Đến quán cafe Sketch nếu bạn muốn ngắm Hồ Tây về đêm

Thứ ba - 16/08/2016 13:30

Đến quán cafe Sketch nếu bạn muốn ngắm Hồ Tây về đêm

Tọa lạc ở vị trí đắc địa trong số các quán cafe quanh hồ Gươm, Sketch coffee nhanh chóng nhận được sự chú ý của các bạn trẻ Hà Nội bởi view đẹp, thiết kế mộc mạc nhưng ra được chất riêng.

Tọa lạc ở vị trí đắc địa trong số các quán cafe quanh hồ Gươm, Sketch coffee nhanh chóng nhận được sự chú ý của các bạn trẻ Hà Nội bởi view đẹp, thiết kế mộc mạc nhưng ra được chất riêng. Nhâm nhi cốc trà nóng trong chiều đông, lắng nghe tiếng chuông nhà hát văng vẳng là điều mà người Hà Nội tìm thấy ở quán nhỏ.

Chỉ nghe qua cái tên ("sketch" nghĩa là bản vẽ phác thảo), thực khách cũng phần nào đoán được phong cách mang đậm tính nghệ sĩ của quán từ những đồ vật trang trí như tranh chì, giá vẽ... Với slogan: "Sketch your guu", những người yêu hội họa sẽ có cơ hội được sáng tạo và tìm đến những người có chung gu với mình.

Sketch là ý tưởng của các bạn trẻ đến từ trường đại học Kiến Trúc Hà Nội. Ban đầu, quán được xây dựng dành là nơi giao lưu của những người trong nghề nhưng sau đó đã được những người ngoại đạo để mắt tới ngày càng nhiều.

Quán có diện tích khá khiêm tốn, nằm trên khu nhà cổ ngay mặt đường Đinh Tiên Hoàng, có view nhìn thẳng xuống Hồ Gươm, khá thoáng rộng mà không bị chắn tầm mắt. Đường lên quán khán khá lắt léo, bạn đi tới ngõ nhỏ số 57B, sau đó đi lên tầng 3 theo biển chỉ dẫn. Dù đường đi gian nan là vậy nhưng những ai vốn đã quen lê la các quán xá trong các "hang cùng ngõ hẻm" ở Hà Nội thì sẽ khó mà nản lòng.

Dù không quảng cáo quá rầm rộ nhưng thực khách có thể dễ dàng nhìn thấy vị trí của quán dù chưa từng được giới thiệu. Phong cách nội thất chủ đạo của Sketch hướng tới sự mộc mạc, giản dị, từ những chiếc bàn, ghế hay tường cũng được ốp gỗ đồng bộ.

Thiết kế dựa trên căn phòng của gian nhà cổ, những người xây dựng quán đã cố gắng giữ lại tối đa các chi tiết đậm màu xưa cũ như khung cửa sổ xanh sẫm màu đặc trưng kiến trúc Pháp cổ hay gạch lát men đã nhuộm màu thời gian.

Cả chủ lẫn khách đều đa số xuất thân từ dân hội họa, kiến trúc nên những bức tranh chì ký họa không khó gặp trong những góc nhỏ của quán.

Một điều khá bất ngờ là các thực khách đến quán có số lượng không nhỏ là những vị khách nước ngoài. Dù chưa thực sự nổi tiếng ở cộng đồng trong nước nhưng Sketch đã xuất hiện ở một vài trang blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch quốc tế.

Không có diện tích hoành tráng hay nội thất quá đặc sắc, những người mở quán hy vọng sẽ tạo ra không gian cafe lãng mạn, tĩnh lặng và cổ kính dành cho những ai muốn xa rời cuộc sống xô bồ ngày thường, tìm về một nơi có thể ngắm nhìn dòng người vội vã qua lại trong hoàng hôn.

Trong những ngày sát Lễ Giáng Sinh, Sketch cũng tranh thủ trang hoàng cho không gian bé nhỏ của mình bằng cây thông Noel và những món quà sặc sỡ.

Chỗ ngồi ngoài hành lang luôn là nơi hút khách và cũng là điểm đắt giá nhất của quán nhỏ. Chậm rãi nhâm nhi cốc trà nóng trong buổi chiều mùa đông và lắng tai nghe tiếng chuông Nhà hát múa rối Thăng Long đều đặn văng vẳng là điều mà nhiều người Hà Nội hoài cổ vẫn đi tìm.

Thực đơn của quán đang trong quá trình xây dựng nhưng cũng đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các bạn trẻ. Đồ uống có phong cách khá trẻ trung với các loại cafe xay đá (ice blend), smoothies, trà, soda hay cafe truyền thống luôn sẵn sàng phục vụ bạn uống tại quán hoặc mang về. Giá cả cũng thuộc loại dễ chịu so với những quán cafe khu vực trung tâm Hà Nội.

Quán ở địa chỉ: tầng 3 số 57B Đinh Tiên Hoàng, cạnh Nhà hát múa rối Thăng Long, Hà Nội.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây