Cô gái bán trà tắc bằng xe hơi gây sốt, thì ra "đi làm vì đam mê là có thật!"

Thứ sáu - 12/04/2019 08:05

Cô gái bán trà tắc bằng xe hơi gây sốt, thì ra "đi làm vì đam mê là có thật!"

Hình ảnh cô gái bán nước dạo bằng xe hơi 4 chỗ khiến cho nhiều người bất ngờ với độ chịu chơi của bà chủ quán này.

Cà phê đá, trà tắc, nước rau má,… là những thức uống giải nhiệt trong những ngày nóng bức. Thưởng thức những thức uống đó trong một quán vỉa hè hay bên chiếc xe đẩy, xe đạp, xe máy rong khắp phố phường là hình ảnh đã quá đỗi quen thuộc đối với mọi người.

Thế nhưng bạn đã bao giờ thưởng thức cà phê đá, trà tắc,… dạo bằng chiếc xe hơi 4 chỗ chưa?

Có lẽ ở Hà Nội, hình ảnh “sang chảnh” này chưa ai bắt gặp được nhưng ở Sài Gòn, đã xuất chiếc xe hơi 4 chỗ “chanh sả” bán đồ uống bình dân này.

Mới đây, một tài khoản Facebook T.M đã chia sẻ hình ảnh chị gái đi bán trà tắc bằng ô tô trong một hội với dòng chú thích hài hước “Bán vui thôi. Lời lãi gì tầm này”. Nhanh chóng hình ảnh này thu hút được 17 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ của mọi người.

Không giống như tưởng tượng của nhiều người về một chiếc xe bán nước dạo phải đẩy bằng tay, đồ đạc treo lỉnh kỉnh tứ phía, chiếc xe bán cà phê, trà tắc dạo của chị gái này lại là hẳn chiếc... ô tô 4 chỗ.

Hình ảnh cô gái bán trà tắc dạo bằng ô tô gây sốt trên mạng xã hội. 

Trong hình ảnh được đăng tải, chị gái đỗ xe hơi của mình trong 1 bóng râm để bán nước dạo. Chiếc cốp sau của xe được chị mở ra, bên trong đó xếp đầy đồ đạc như thùng đá, nhiều trái tắc cùng lỉnh kỉnh cốc, ống hút...

Menu của xe hàng được chị dán ngay phía hông ngoài xe với đầy đủ và đa dạng thức uống: cà phê, trà tắc, nước rau má, chanh dây, trà đào, cam vắt và cả card điện thoại.

Có thể nói, xe nước dạo này không khác gì những xe nước thông thường chỉ có điều phương tiện vận chuyển sang trọng và đẳng cấp hơn cả.

Theo như một số bình luận, chị chủ bán nước dạo bằng xe hơi này bán ở ngã tư đường Thành Thái, quận 10, TP HCM. Vì bán ở bên đường bị đuổi nên vợ chồng chị đã bán trên xe ô tô luôn. Một số người cũng đoán già đoán non khi nhìn đuôi chiếc xe chị hơi chị bán trà tắc sử dụng đó là Camry đời 2015.

Nhiều người chỉ ra địa điểm bán cà phê, trà tắc dạo sang chảnh này là ở Thành Thái, Quận 10, TP.HCM.

Nhìn hình ảnh chị gái bán trà tắc dạo bằng ô tô khiến nhiều người phải gật gù với nhau: "Đi làm vì đam mê là có thật” bởi bán trà tắc, cà phê chỉ 5-7 nghìn/cốc làm sao đủ chi trả tiền xăng xe.

Bạn H.M viết: “Ở chỗ mình nhiều cô chú cũng thế, thời trẻ vất vả, đến khi có tuổi con cái thành đạt vẫn không quen ngồi yên ở nhà, cứ phải kiếm việc làm mới vui. Chị gái này có thể cũng như vậy chăng”.

Bạn Y.N cũng chia sẻ: “Nghề nào mà cứ làm có tâm, chăm chỉ là cũng kiếm được nhiều thôi. Nhìn các cô chú bán nước dạo khổ nhưng đúng mùa nắng nóng, lại chăm chỉ đi bán nhiều thì mua được xe như thế cũng không khó hiểu”.

Trong khi đó, bạn L.T phân tích: “Ai cũng không hiểu nhưng chị là hiểu rõ nhất, bán hàng bằng ô tô vừa có chỗ nghỉ ngơi khỏi đẩy cho mệt, vừa có chỗ bán không bị tịch thu xe, không bị phạt, không lên phường, không bị xem thường là nghèo bán hàng rong nhé”.

Một số bạn khác cũng hài hước bình luận: “Kinh doanh thời đại 4.0. Trà tắc máy lạnh lướt phố luôn”.

Một số bình luận của mọi người. 

Bên cạnh đó, không ít người ước mơ có một chiếc ô tô để đi bán cà phê như chị. Trước sự thích thú của cư dân mang về phong cách bán hàng vì đam mê tiền bạc không quan trọng của chị bán cà phê, trà tắc bằng ô tô, bạn Đ.P cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Chị bán bằng cái tâm thật cũng tốt, chứ cứ cố tạo ra sự khác biệt thì phản cảm”.

Ngoài ra, nhiều người cũng cho biết, bán hàng trên ô tô có thể là hình thức khá mới lạ ở Việt Nam nhưng không còn là điều xa lạ và quá ngạc nhiên ở nước ngoài.

“Người Việt mình thấy nó hơi ngộ hen nhưng nước ngoài đã có gần bao năm nay rồi, láng giềng cận thôi Thái Lan, Indonesia, Mã Lai,… Bên nước ngoài họ bán đủ thứ trên xe ô tô dạo cuối tuần thứ 7 hay chủ nhật tới một địa điểm quen thuộc rồi trưng bày đủ thứ ra bán, có cả các món ăn nhanh và đường phố, cuối ngày họ cuốn gói trở về nhà. Hình thức này quen thuộc ở các nước châu Âu”, một bạn chia sẻ.

Ông chủ quán cà phê cổ gần 100 năm, 4 đời chỉ rang bằng củi, vẫn đón 1000 khách/ngày
Không gian ở quán còn mang lại cho người ta cảm giác gần gũi, bình dị và là nơi tạo nên duyên gặp gỡ cho rất nhiều những người xa lạ có chung một niềm...
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây