Chủ quán chè "ruột" của Nguyệt “thảo mai” tiết lộ lý do nữ diễn viên đòi ăn thêm trân châu

Thứ bảy - 05/05/2018 15:56

Chủ quán chè "ruột" của Nguyệt “thảo mai” tiết lộ lý do nữ diễn viên đòi ăn thêm trân châu

Quán chè nhân vật Nguyệt “thảo mai” ngồi ăn khi đi chợ trong "Phía trước là bầu trời" đã có tuổi đời gần 30 năm. Hiện nay, quán chè này là quán duy nhất còn ngồi bán ở chợ Thành Công sau 17 năm phát sóng bộ phim.

Lắng lại sau 17 năm, bộ phim Phía trước là bầu trời “bỗng dưng” gây sốt trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Sự quan tâm của mọi người không chỉ bởi đó là bộ phim chân thực về cuộc sống khổ cực của sinh viên xưa, từng gắn bó một thời với thế hệ 7x, 8x mà còn bởi dàn diễn viên trong phim, đặc biệt nhân vật Nguyệt “thảo mai” do diễn viên Hà Hương đảm nhận.

Hàng loạt trích đoạn thể hiện sự “thảo mai” của nhân vật Nguyệt được chia sẻ gây sự chú ý của đông đảo người xem và được ví vui rằng, hiện nay “một mét vuông có 8 chị Nguyệt”.

Hình ảnh cô Nguyệt "thảo mai"  trong phim Phía trước là bầu trời.

Mới đây nhất, trích đoạn nhân vật Nguyệt chọn cua, trốn người yêu ở lại chợ ăn chè trong phim khiến mọi người thích thú hơn cả và phải nhanh chóng truy tìm quán chè này.

Được biết, mặc dù 17 năm kể từ khi phát sóng bộ phim, các hàng quán đã chuyển đi hết nhưng quán chè "ruột" của nhân vật Nguyệt vẫn còn ở góc chợ Thành Công, vẫn đi cùng năm tháng với tuổi đời gần 30 năm.

Quán chè cô Huê trong chợ Thành Công có tuổi đời gần 30 năm. 

Quán chè truyền thống gần 30 năm, thời gian đỉnh điểm nấu chè hết 1 tấn đường trong 3 tháng

Với những ai muốn tìm đến quán chè “ruột” của nhân vật Nguyệt trong Phía trước là bầu trời có thể tìm đến khu chợ Thành Công B hỏi quán chè cô Huê. Quán chè này nằm ở khu dãy hàng ăn đi thẳng nên không khó để tìm, đặc biệt sau 17 năm phát sóng bộ phim, quán vẫn ở vị trí quen thuộc, không có gì thay đổi.

Tuy nhiên, vì nằm ở trong chợ nên diện tích và không gian quán khá chật chội, chỉ kê vừa 2 chiếc bàn ngồi.

Quán bán chủ yếu là chè truyền thống.

Hiện nay, mặc dù mọi thứ đã thay đổi theo năm tháng, bàn ghế, cốc bát đã thay mới, cũng không còn cô chủ tóc ngắn quen thuộc ngồi bán chè nhưng dường như mọi hình ảnh cũ vẫn còn nguyên vẹn, vẫn tấm biển quen thuộc ấy và vẫn những thức chè của 17 năm trước.

Những bát chè đỗ xanh, đỗ đen, chè bưởi, trân trâu, thạch,… đặc sánh ngày nào hàng ngày vẫn được bày bán ngăn nắp trên mặt bàn, trong đó bát chè đỗ xanh thêm nhiều trân châu mà nhân vật Nguyệt gọi vẫn được bán đều đều mỗi ngày.

Quán có hơn 10 loại chè.

Theo như anh Điệp – chủ quán hiện nay chia sẻ, cô Huê – chủ quán cũ cũng là cô anh bán chè cách đây 26 - 27 năm. Từ năm 1994 sau khi chợ xây xong, cô Huê chuyển về đây bán đến giờ. 4-5 năm trước vì sức khỏe yếu, muốn nghỉ ngơi nên cô đã để cho anh tiếp quản quán.

“Mình theo cô bán hàng từ năm 18 tuổi, đến giờ phải hơn chục năm rồi. Thuở xưa, quán bán chạy lắm. Ngày nào cũng xách đồ từ nhà cô ra đây bán, có thời gian cô nhập 1 tấn đường về nấu chè chỉ 3 tháng là hết bay.

Khách đông là vậy nên phải sử dụng cốc nhựa. Thời điểm quay phim Phía trước là bầu trời vào năm 2001 quán đông vẫn dùng cốc nhựa, sau này chuyển sang dùng cốc thủy tinh cho sạch sẽ hơn”, anh Điệp cho biết.

Vì muốn tiếp nối quán chè của cô Huê xây dựng bao năm qua và muốn để mọi người luôn nhớ đến thức quà giản dị, ấm tình quê này nên đến khi tiếp quản quán anh vẫn giữ nguyên tất cả mọi thứ.

Mỗi cốc chè có giá khá phải chăng, chỉ giao động từ 12-15 nghìn tùy từng loại.

Nhắc đến phim Phía trước là bầu trời, anh cười tươi bảo rằng, nhờ bộ phim đó, gần đây quán anh được nhiều bạn trẻ ghé qua hơn, không chỉ còn là những khách quen, người dân trong khu chợ gần đó ghé đến. Không những vậy, nhiều người còn nhờ anh múc chè vào cốc nhựa trắng giống nhân vật Nguyệt “thảo mai” khi xưa để “check in”.

Tuy không được đa dạng, chủ yếu bán các loại chè truyền thống nhưng mỗi cốc chè ở quán anh gửi đến tay thực khách đều rất đầy đặn, thơm ngon. Hương vị của mỗi cốc chè đều mang lại sự thanh mát, vị ngọt đủ độ không bị ngọt khé ở cổ.

Được biết, quán mở từ 8h-17h mỗi ngày, thời điểm đắt khách nhất là 10h trưa.

Chủ quán chè tiết lộ lý do Nguyệt “thảo mai” xin thêm trân châu

Nhà cô Huê cách quán chè không xa, chỉ khoảng chừng 200m. Mặc dù giờ không còn làm hàng nhưng mỗi ngày, cô đều theo dõi bước đi của cháu trai. Chia sẻ về lý do “lui về ở ẩn”, nhường công việc kinh doanh cho cháu, cô Huê cho biết, môi trường khiến sức khỏe cô không được tốt, trong khi công việc hàng quán cả ngày vất vả. Trước khi về nhà nghỉ ngơi, cô luôn dặn anh Điệp rằng: “Hãy giữ cái tâm của mình trong mỗi cốc chè, làm sạch sẽ và nấu chất lượng”.

Quán nằm trong chợ nên không gian khá nhỏ. 

Cô bảo, đối với cô, người nấu ăn là người thử đầu tiên, chính bởi vậy, nấu chè bằng những nguyên liệu sạch sẽ không chỉ đảm bảo cho sức khỏe của bản thân, gia đình mà còn đảm bảo cho sức khỏe của mọi người. Có lẽ vì tiêu chí này mà suốt hơn 20 năm bán hàng, cô luôn được mọi người yêu quý.

“Bản thân mình khi nấu là người nếm nên mình sẽ phải nhận hậu quả đầu tiên nếu làm việc không có tâm. Tôi luôn quan niệm như vậy nên bao năm qua vẫn giữ chân được thực khách. Nấu chè cũng không cần nhiều bí quyết, chỉ cần nguyên liệu tốt, ninh nhừ là ngon. Nguyên liệu nấu chè tôi đều nhập loại ngon, đường Lam Sơn uy tín”, cô Huê cho hay.

Chè đậu xanh nhiều trân châu được nhân vật Nguyệt "thảo mai" chọn.

Nhớ lại khoảng thời gian quán được chọn là một trong những bối cảnh quay phim Phía trước là bầu trời, cô Huê cười bảo, cô vẫn nhớ mãi nhân vật Nguyệt và nhớ cả 20 người trong đoàn làm phim bao nguyên quán buổi chiều hôm đó.

“Lúc ý 3-4h chiều, bạn Nguyệt đến xin tôi quay phim, bảo tôi không bán cho ai hết, để bạn ấy bao cả quán.

Cảnh quay đó là trốn người yêu đi ăn quà nên phải ăn vội ăn vàng, thậm chí bạn ý còn xin tôi thêm trân châu để ăn cho nghẹn, lột tả chân thực cảnh ăn tranh thủ, ăn nhanh, ăn tham.

Lúc đó, tôi chưa hiểu được nội dung cảnh quay nên cũng buồn cười và cũng tự nhiên thôi, bạn ý xin thêm trân châu, tôi lấy tay bốc mà không dùng thìa. Tôi trông bạn Nguyệt rất tự nhiên, đơn giản, xinh xắn, không make up, khác hoàn toàn với suy nghĩ trước diễn viên là phải trang điểm lộng lẫy”, cô Huê nở nụ cười nhớ lại.

Nhân vật Nguyệt gọi thêm trân châu để ăn cho nghẹn. 

Tuy giờ đây, mái tóc cô Huê không ngắn như xưa nữa, cô cũng không còn ngồi bán hàng nữa nhưng mỗi khi nhớ đến nhân vật Nguyệt “thảo mai”, nhớ đến phim Phía trước là bầu trời, mọi người sẽ nhớ đến quán chè có tuổi đời gần 30 năm tuổi mà cô gây dựng tại khu chợ Thành Công và nhớ về hương vị chè truyền thống dân dã, giản dị này.

Quán bún đậu 30 năm được nhiều sao nổi tiếng phong danh hiệu "chưa ăn thì chưa tới Hà Nội"
Bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến bao người phải nao lòng. Từ Nam ra Bắc, từ những người bình dân đến nghệ sĩ nổi tiếng đều nói...
Bấm xem >>

Theo Hồng Nhung - Trung Đức (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây