7 quán ăn vặt không thể bỏ lỡ cho ngày se lạnh thỏa mãn mọi “tâm hồn ăn uống”

Thứ hai - 10/12/2018 10:47

7 quán ăn vặt không thể bỏ lỡ cho ngày se lạnh thỏa mãn mọi “tâm hồn ăn uống”

Những ngày trời se lạnh thế này, chỉ cần nghĩ đến hương vị của những chiếc bánh rán mặn, những miếng bánh đúc nóng hay những viên bánh trôi tàu tròn xoe,… cũng đủ để người ta có động lực “nhấc mông lên và đi ăn”.

>>> Xem thêm: Cách làm bánh mì lạnh ngon ( video: cchanel )

Mùa đông là mùa đặc trưng của Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung. Đó không chỉ là mùa của yêu thương mà còn là mùa của những "tâm hồn ăn uống", được thỏa lòng với những thức quà mang dư vị riêng như ốc nóng, bánh trôi tàu, bánh gối, bánh giò…

Nếu bạn đang sống và tận hưởng những ngày đầu đông với cái gió se lạnh tuyệt vời này đừng quên thưởng thức 7 món ăn vặt không thể bỏ lỡ này nhé!

Bánh rán mặn

Bánh rán mặn là một trong những món ăn vặt phù hợp ngày se lạnh như này. 

Bánh rán là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất vào mùa thu – đông, đặc biệt là món bánh rán mặn. Bánh chỉ nhỏ bằng quả trứng gà, nhân bên trong là thịt xay, miến, mộc nhĩ, hạt tiêu thơm lừng cũng đủ khiến bao tâm hồn ăn uống phải háo hức. Đặc biệt, bánh rán có lớp vỏ mỏng. Khi cắn một miếng, mọi người không chỉ cảm nhận được độ giòn mà còn cảm nhận được độ dẻo của vỏ.

Bánh rán mặn ở nhiều nơi bán nhưng nổi tiếng nhất là quán trên phố Nhà Chung giao với Tràng Thi, đầu Lạc Long Quân giao với đường Bưởi, ngõ chợ Đồng Xuân, Đê La Thành,… Mỗi chiếc bánh rán giá khoảng từ 5-7 nghìn.  

Bánh đúc nóng

Một hương vị khác với bát bánh đúc nóng hổi. 

Bánh đúc nóng là món quà mùa đông rất được lòng người Hà Nội, vì ăn lạ miệng mà không quá no. Những chiều gió lạnh như thế này, còn điều gì tuyệt vời hơn khi bưng trên tay bát bánh đúc nóng hổi mềm dẻo, đậm đà mùi thơm của hành phi, của thịt, rau mùi vừa xì xụp, vừa xuýt xoa.

Mùi thơm của hành, của thịt, rau mùi trong bát bánh đúc nóng tỏa ra cùng làn khói nghi ngút. Vị sánh, dẻo của bột quyện với thứ nước chan đậm đà chua mặn ngọt cùng thịt băm mộc nhĩ xào, đậu phụ rán, hành phi nữa như gọi cả mùa đông Hà Nội về.

Bánh đúc nóng nổi tiếng nhất ở phố Lê Ngọc Hân với tuổi đời hơn 30 năm. Tuy nhiên, ở Hà Nội cũng có một vài quán nổi tiếng khác như khu tập thể C2 Trung tự, Minh Khai, … với giá khoảng 15 nghìn đồng/ bát.

Bánh trôi tàu

Những viên bánh nhân đậu xanh, nhân vừng đen, nhân thịt chan nước đường thơm nức mùi gừng, cay cay nồng ấm, khiến ai cũng khó lòng chối từ với ngày thời tiết se lạnh như này. Có lẽ mùa đông Hà Nội có lạnh đến mấy, chỉ cần ngồi co ro trong một góc phố nhỏ, cầm bát bánh trôi tàu nóng hổi thơm ngậy, hít hà mùi hương của nước đường gừng, vừa xoa xoa tay vào cái bát nóng ấm cũng vơi bớt đi phần nào giá lạnh ấy.

Bánh trôi tàu nhân mặn sẽ là một món hương vị đặc biệt buổi chiều đầu đông. 

Ở Hà Nội, không khó có thể tìm được địa chỉ ăn bánh trôi tàu ngon như Bạch Mai, bánh trôi tàu Phạm Bằng Hàng Điếu, Hàng Cân, chợ Thành Công… đặc biệt là ở Đê Tô Hoàng với những viên bánh trôi tàu nhân mặn khiến ai ăn một lần cũng phải nhớ mãi, giá từ 15-25 nghìn/ bát.

Bánh giò nóng

Bánh giò nóng là loại bánh có giá vừa rẻ, vừa bình dân nhưng vô cùng hút khách vào những buổi trưa, chiều... Hà Nội. Và trong thời tiết se lạnh, còn gì bằng khi thưởng thức bánh giò nóng hổi với giò, chả, dưa chuột muối chua đầy ú ụ, ăn kèm xốt tương ớt cay cay ngọt ngọt, xắn từng miếng bánh núc ních đưa vào miệng, bột tan chảy cùng với nhân thịt giòn thơm, dưa góp giòn sần sật, cay nhẹ.

Bánh giò nóng nổi tiếng nhất là ở Thụy Khuê với với chiếc bánh có thể nói là “khủng” nhất Hà Nội. Ngoài ra, để thưởng thức được bánh giò nóng ngon còn ở Đào Duy Từ, Nguyễn Công Trứ, bánh giò thịt nướng Đông Các, …. Giá giao động từ 10-12 nghìn/ chiếc. Nếu ăn kèm thêm khoảng 25 nghìn/ chiếc.

Ốc luộc

Nhân nhi ốc luộc, trò chuyện với bạn bè trong buổi chiều đầu đông là gợi ý khá thú vị.

Mặc dù ốc là món ăn quanh năm nhưng mùa đông với những làn gió lành lạnh phả vào lại khiến cho món ốc nóng hổi trở nên đặc biệt hơn. Thứ hơi nóng bốc lên nghi ngút đưa mùi thơm thoang thoảng của lá chanh, sả, mùi cay, nóng từ gừng, ớt... , những con ốc luộc béo to, giòn sần sật hòa quyện với vị đậm đà đặc sắc của nước chấm khiến ai cũng phải thèm chảy nước miếng.

Chính vì vậy, chẳng biết từ bao giờ, mỗi khi tiết trời chuyển se se lạnh, ốc luộc lại trở thành món ăn vặt không thể thiếu, kích thích vị giác của người Hà Nội.

Ốc luộc bán ở khắp các con phố Hà Nội nhưng ngon và nổi tiếng phải kể đến ốc Đinh Liệt, ốc bà câm Tống Duy Tân, Ốc bà già Tây Hồ, ốc Cửa Bắc,... với giá khoảng từ 50-70 nghìn đồng/ bát.

Bánh gối

Bánh gối từ lâu đã trở thành món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Hà Thành mỗi khi Hà Nội vào đông. Thứ quà vặt này đã trở thành một trong những nét đặc trưng của nền ẩm thực đa dạng và phong phú ở mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Bánh gối với lớp màu vàng ruộm được nặn khéo léo. Lớp vỏ được chiên mỏng tang nhưng vẫn giữ được độ giòn rụm cùng nhân là thịt băm trộn mộc nhĩ, nấm hương, miến, chút hạt tiêu và chút lạp xưởng được tẩm ướp vừa vặn bên trong chấm đẫm trong bát nước chua chua, ngọt ngọt, cay cay như gọi cả mùa đông Hà Nội về.

Bánh gối ngon phải kể đến như bánh gối Lý Quốc Sư, bánh gối Nghĩa Tân, Hòe Nhai, chợ tập thể Hào Nam, Hàn Thuyên với giá dao động khoảng 10-15 nghìn/ chiếc.

Bánh xèo

Cứ mỗi khi buổi chiều chiều đến, bụng đã bắt đầu reo chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ đến hương vị của những chiếc bánh xèo miền Nam và miền Trung. Mặc dù đây không phải món ăn của Hà Nội nhưng cứ mỗi độ đông sang, ai cũng sẽ nhớ đến những chiếc bánh xèo với vô vàn thức rau thanh mát gói kèm.

Vị ngọt của bột vỏ bánh hòa cùng vị ngọt của tép, thịt và những thứ rau làm bay biến lớp dầu mỡ quyện với bao nhiêu hương vị mặn, ngọt, chua, cay như thay nhau đánh thức toàn bộ vị giác, khiến bao tâm hồn ăn uống phải chìm đắm.

Bánh xèo cuốn cùng những thức đi kèm cũng là một món ăn hấp dẫn mùa đông về.

Nếu muốn thưởng thức món bánh xèo, nem lụi, bạn đừng quên bỏ qua những địa điểm sau đây: bánh xèo Đà Nẵng Đội Cấn, bánh xèo ở Vũ Tông Phan, bánh xèo Tạ Quang Bửu, bánh xèo Nguyễn Công Trứ, bánh xèo Hàng Bồ với giá khoảng 10 nghìn/ chiếc, 5-7 nghìn/ chiếc nem lụi.

Cầm 7k ra phố, ăn thỏa thích bánh rán mini vừa thơm vừa giòn, nếm một lần nhớ mãi
Chỉ với 7 nghìn đồng đồng, bạn đã có thể thưởng thức cả chục chiếc bánh rán siêu nhỏ, siêu rẻ và siêu sặc sỡ "độc nhất vô nhị" này ở Hà Nội.
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây