5 quán ăn vặt Hà Nội khiến giới trẻ mê tít trong ngày thu

Thứ ba - 16/08/2016 04:56

5 quán ăn vặt Hà Nội khiến giới trẻ mê tít trong ngày thu

Những quán ăn vặt nóng hổi luôn trở nên đông khách hơn mỗi dịp thu về. Cùng tham khảo 5 quán ăn vặt Hà Nội khiến giới trẻ mê tít trong ngày thu dưới đây nhé!

Vào những ngày thời tiết se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi lê la cùng nhóm bạn qua những quán ăn vặt để cùng thưởng thức những món ăn ấm nóng cực ngon. 

Cùng tham khảo những quán ăn vặt ngon khiến giới trẻ mê tít trong ngày thu dưới đây nhé! 

  • 1

    Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

    Đây là một trong những quán ăn vặt nổi tiếng Hà thành. Với tuổi đời hơn chục năm nay, quán bánh đúc ở Lê Ngọc Hân là cái tên nổi nhất của món bánh đúc nóng Hà Thành. Quán nằm khá khiêm nhường trong ngõ số 8 khiến những người không biết thường bị nhầm với những quán bánh số 8 mặt đường mọc lên ăn theo.

    Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân là một trong những quán ăn vặt nổi tiếng 

    Bánh đúc ở đây dẻo quánh, chìm trong lớp nước chan trong vắt, đậm đà. Nhân bánh gồm thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và hai, ba miếng đậu rán vàng ươm. Với mức giá 15.000 đồng, khá hợp lý cho một bữa ăn nhẹ nên khách vào quán lúc nào cũng tấp nập, nhất là tầm trưa chiều. 

    >>> Xem ngay:  Quán ngon giá rẻ trong ngõ sâu hun hút - bánh đúc, bánh đa Lê Ngọc Hân

  • 2

    Xôi chè bà cốt Hàng Cân

    Quán ăn vặt xôi chè bé cốt Hàng Cân với bát chè ấm nóng trong tay cùng hương thơm ngọt dịu và vị cay nhẹ của gừng. Nhúng một thìa xôi vò hạt sen rồi đưa lên miệng thưởng thức sẽ cảm nhận hết được vị ngon thơm thảo của món xôi chè bà cốt. 

    Quán chè bà cốt Hàng Cân với bát chè ấm nóng cùng hương vị thơm ngon của gừng tạo nên nét đặc trưng của nơi đây

    Nếu như vào mùa hè, chè Bốn Mùa ở phố Hàng Cân nổi tiếng với các món chè truyền thống như chè đậu xanh, đậu đen, hạt sen…thì khi tiết trời chuyển sang thu, xôi chè bà cốt ở Bốn Mùa lại là món ăn vặt ngon không thể bỏ qua. Tranh thủ khi thời tiết đang se lạnh hãy đến ngay quán xôi chè bà cốt Hàng Cân để thưởng thức món chè ngon nổi tiếng này nhé. Nếu ngại đi ăn quán, bạn có thể tự nấu chè bà cốt tại nhà để thưởng thức.

    >>> Xem ngay:  Nấu chè bà cốt sưởi ấm ngày rét căm

  • 3

    Bánh giò nóng Thuỵ Khuê

    Quán ăn vặt bánh giò nóng Thụy Khê có địa chỉ tại số 5 Thụy Khê. Đây là một quán ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Một đĩa bánh giò ở đây có đặc điểm là luôn đầy ắp, nào giò, nào chả, nhìn lúc nào cũng lóng lánh ngon mắt. Bánh giò vừa mềm ngon, giò chả thì ăn ngọt và thơm, nhiều và "đã miệng". Giá cho một đĩa bánh đầy đủ ở đây cũng không đắt chỉ khoảng 25 - 30k/đĩa bạn nhé. Tự làm bánh giò tại nhà cũng là một gợi ý hay ho.

    >>> Xem ngay:  Đừng bỏ lỡ cách làm bánh giò không cần lá gói siêu dễ

    Giá một đĩa bánh giò khá rẻ từ 25 - 30k/ suất. Quán có địa chỉ tại số 5 Thụy Khê.
  • 4

    Ngao xào bơ tỏi Cửa Bắc

    Quán có địa chỉ tại 88 cửa Bắc. Những con ngao béo ngậy thấm đượm trong nước sốt sánh thơm vị bơ tỏi ăn cùng chiếc bánh mì chuột nhỏ xinh sẽ đem đến trải nghiệm ẩm thực thú vị mà không phải nơi nào cũng có thể đem đến cho bạn.

    Những con ngao béo ngậy, thấm đượm nước sốt sánh thơm vị bơ tỏi là những gì mà giới trẻ thường xuyên nhắc tới

    Nổi tiếng với món ngao xào bơ tỏi, quán ốc Lê Chi – Cửa Bắc là địa điểm thường xuyên lui tới của các bạn trẻ. Quán của chị Lê có rất nhiều món như ốc, nem chua rán, trứng cút lộn… nhưng ngao xào bơ tỏi lại là món được yêu thích nhất ở đây. Tuy nhiên giá bơ xào ở đây hơi cao, với 2 người ăn khoảng 200 nghìn/ lần. Nếu đi ăn ngoài quán khá đắt đó, bạn chỉ cần mua ngao về, rửa sạch ngao và chế biến. Nấu món ngao tại nhà vừa ngon vừa đảm bảo, ăn thoải mái bởi giá ngao tươi ở ngoài chợ chỉ khoảng 25k/kg thôi.

    >>> Xem ngay:  Ngao hoa xào bơ tỏi

  • 5

    Ốc nóng Đinh Liệt

    Quán ốc nóng Đinh Liệt có địa chỉ tại số 1 Đinh Liệt. Quán nổi tiếng với bát nước chấm mà nếu ai đã thử một lần thì không còn muốn ăn ốc ở bất cứ nơi nào khác. Ngoài ốc luộc, quán còn có món ngao hấp khá ngon và lạ miệng với hương thơm của dứa và rau húng.

    Nhắc đến ốc nóng, những người yêu thích ốc có lẽ ai cũng biết đến quán ốc Hà Trang ở phố Đinh Liệt. Quán nổi tiếng với món ốc luộc lá chanh với những con ốc béo ngậy và sạch. Giá thành tuy hơi đắt nhưng so với các quán ốc khác nhưng một bát ốc đầy đặn ở đây chắc chắn là hoàn toàn hợp lí so với những quán khác giá rẻ hơn nhưng bát ốc không đầy đặn như vậy.

    >>> Xem ngay:  Cách luộc ốc ngon và cách pha nước chấm ốc ngon 'quên sầu'

    Ốc nóng Đinh Liệt là quán ăn ngon nổi tiếng, bát nước chấm đậm đà, nếu thử một lần thì bạn không còn muốn ăn ốc ở bất cứ nơi nào. 

    Ngoài những quán ăn vặt ngon nổi tiếng trên đây, bạn có thể tham khảo thêm một số quán ăn vặt ngon khác nhé. Ngoài ra, chuyên mục Quán ăn ngon của Lamsao.com cũng cập nhật rất nhiều những địa điểm quán ăn ngon bổ rẻ bạn có thể tham khảo nhé.

    Xem ngay:

    >>>  4 quán lươn ngon ở Hà Nội bạn nhất định phải thưởng thức một lần

    >>>  5 quán lẩu ngon không thể bỏ lỡ mùa đông này

    Chúc bạn luôn ngon miệng! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây