4 món ngon dễ tìm ở các ngõ nhỏ Hà Nội

Thứ hai - 15/08/2016 17:58

4 món ngon dễ tìm ở các ngõ nhỏ Hà Nội

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, là đặc sản nổi tiếng. Khi ghé vào các ngõ nhỏ bạn sẽ bắt gặp ngay những món ăn tuyệt ngon mà giá cả phải chăng. Dưới đây là 4 món ngon bạn dễ dàng thấy khi ghé vào bất kỳ ngõ nhỏ nào đó ở Hà Nội, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
  • 1

    Bún chả que

    Bún chả que là món ăn giản dị mà thấm đậm hương vị làng quê Bắc Việt này cũng là thứ quà mà ai bước chân đến Hà Nội cũng nên một lần nếm thử. Trong khi phần bún và nước chấm tương đồng so với các loại truyền thống khác, cách chế biến chả chính là điểm khác biệt nổi bật. Thay vì kẹp vỉ sắt để nướng, người ta dùng que tre và tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn.

    Bún chả que tre vẫn gồm hai loại chả miếng và chả viên như thông thường. Tuy nhiên, phần chả viên còn có lá xương sông hoặc lá lốt bọc bên ngoài. Chả miếng là thịt ba chỉ lạng mỏng, ướp mắm, đường, tiêu và cả hai loại đều kẹp vào những chiếc que tre nhỏ.

    Bạn có thể đến Bún chả Sinh Từ, phố Nguyễn Khuyến để thưởng thức, quán này nức tiếng vì độ ngon và giá phải chăng chỉ với 35k bạn đã có được bát bún chả ngon lành rồi.


  • 2

    Chả tôm

    Một suất chả tôm nhỏ xinh vừa vặn cho một người ăn gồm 10 miếng chả, kèm rau sống và nước chấm chua ngọt. Nếu muốn chắc bụng hơn, bạn có thể gọi đĩa bún ăn kèm cùng nước chấm cũng khá hợp lý. Miếng chả tôm không lớn, chỉ to chừng hai đốt ngón tay trẻ em nhưng bù lại có màu vàng rộm và hương thơm đầy “kích thích”. 

    Chả tôm chín bằng hình thức kẹp que, nướng than nên mang mùi hương đặc trưng không lẫn tạp, lớp vỏ vàng ruộm nịnh mắt. Cũng bởi được nướng than kì công, phần mỡ bên trong chảy ra, từ từ thấm vào lớp vỏ đậm đà khiến miếng chả sau khi nướng chỉ còn vị ngọt bùi của thịt tôm, dai giòn của vỏ bánh, thơm lừng hương lửa than chứ chẳng mang chút cảm giác ngấy ngán nào.

    Chả tôm Phất Lộc là địa điểm quen thuộc của các bạn trẻ. Bạn có thể đến ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm để thưởng thức món ngon này nhé. Giá chỉ 30k thôi, quá rẻ phải không?


  • 3

    Bún đậu mắm tôm

    Bún đậu mắm tôm vốn là món ăn đơn giản, dân dã của Hà thành. Bên cạnh phở, bún chả, bún ốc hay bún thang, bún đậu góp phần làm phong phú thêm hương vị ẩm thực tinh tế nơi mảnh đất kinh kỳ. Rất nhiều du khách phương xa khi có dịp đặt chân tới thủ đô nhất định phải tìm cho được quán bún đậu mắm tôm để thưởng thức bởi theo họ không nơi đâu bún đậu có được hương vị đặc trưng và đúng điệu như ở Hà Nội.

    Bún đậu mắm tôm là món ăn bình dị, dân dã bởi những nguyên liệu để tạo nên món ăn hết sức đơn giản, rẻ tiền. Chỉ cần dăm miếng bún lá nhỏ xinh, vài bìa đậu rán vàng, một bát mắm tôm pha chanh, ớt ăn kèm rau sống là thực khách đã có thể có một bữa ăn ngon lành. Tuy nhiên, qua thời gian cùng với nhu cầu, tâm lý của thực khách là món ăn phải có đạm thì mới no lâu, chắc dạ nên bún đậu giờ đây được biến tấu thêm với chả cốm, thịt lợn chân giò luộc hay có khi thì ăn với lòng, tràng luộc.

    Bún đậu mắm tôm ở số 4 Ngõ Gạch, Hoàn Kiếm được coi là ngon nhất nhì đất Hà Nội. Bạn hãy đến đây để thưởng thức nhé, giá rất vừa phải.


  • 4

    Bún riêu cua

    Hà Nội có nhiều quán bún riêu cua, đa phần quán nép mình trong các ngõ nhỏ, phố nhỏ, có khi đơn giản là gánh bún riêu cua của các bà, các chị ngồi khiêm tốn ở góc chợ, góc phố nhưng hầu như quán nào cũng đông khách. Điều này chứng tỏ bún riêu cua có một sức hấp dẫn kỳ lạ với người thưởng thức.

    Nét nổi bật của riêu cua là màu vàng óng của nước lọc cua quyện với màu đỏ bắt mắt của cà chua cùng phần gạch cua nhiều dinh dưỡng. Riêu là thứ quan trọng nhất tạo thành đặc sản cho bát bún.

    Riêu được làm từ cua đồng, thật tươi qua các khâu chế biến cầu kỳ từ sơ chế, giã, lọc nước, nấu... đến cách sử dụng gia vị và các thứ rau ăn kèm. Bún để ăn bún riêu cua cũng được chọn lọc, đó là bún rối, trắng tinh. Nếu ai đã từng đi ăn bún riêu cua Hà Nội thì phải tìm đúng quán, hợp sở thích mà thưởng thức.

    Bún riêu cua ở 42F Lý Thường Kiệt là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ Hà Nội. Nước dùng của bún riêu ở quán này có màu đỏ của cà chua thực thụ chứ không phải phẩm màu. Một bát bún riêu có cả cua đầy đặn, đậu, mấy miếng chả băm, ăn khá đậm đà và thơm.

  • Chúc các bạn có những giây phút thưởng thức ẩm thực tuyệt vời!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây