Thịt kho tàu, canh rau ngót ngon ngọt cho bữa tối thứ 3

Thứ ba - 16/08/2016 14:31

Thịt kho tàu, canh rau ngót ngon ngọt cho bữa tối thứ 3

Hôm nay, bạn hãy đổi bữa cho gia đình với những món ăn ngon truyền thống nhé! Thịt kho tàu cùng canh rau ngót ngon ngọt, thêm đĩa rau bí xào tỏi thơm nức, giòn giòn đủ cho bữa tối ngon không thể chê rồi.

Thời tiết thu dịu mát, một bữa cơm có món thịt kho tàu cùng đĩa rau xào tỏi thơm nức mũi thì còn gì ngon hơn? Chính vì vậy, bữa cơm tối nay bạn hãy dành thời gian để làm những món ngon truyền thống cho gia đình nhé!

Thực đơn hôm nay gồm có thịt kho tàu, canh rau ngót thịt băm và rau bí xào tỏi đầy hấp dẫn. Cùng vào bếp trổ tài nấu nướng cho gia đình nhé!

  • 1

    Thịt kho tàu - món mặn tốn cơm ngày se lạnh

    Trong nền ẩm thực Việt Nam, thịt kho tàu là một trong các món ăn được yêu thích nhất bởi vị thơm ngon đặc biệt của nó. Mỗi một vùng miền đều có cách nấu thịt kho tàu riêng như món miền Nam thịt kho tàu bạn sẽ thấy có vị ngọt hơn của miền Bắc. Thịt kho tàu kiểu miền Nam đặc trưng với miếng thịt béo ngậy, thơm mềm, được kho rất lâu với nước dừa,  nước thịt sóng sánh rưới lên bát cơm nóng thì ngon không thể chê được.

    Rất nhiều bạn hỏi đến Lamsao.com cách kho thịt kho tàu ngon nhất. Vì vậy bài viết này sẽ là món quà mà Lamsao.com gửi đến các bạn yêu thích ẩm thực để trổ tài nấu món thịt kho cho bữa tối của gia đình nhé!

    Thịt kho tàu nước dừa đúng kiểu miền Nam giúp bạn ăn cơm no cả bụng mà vẫn muốn ăn thêm.

    Chuẩn bị nguyên liệu như sau:

    - 200g thịt ba chỉ

    - 2 quả trứng gà

    - 600ml nước dừa

    - Gia vị: 60ml nước mắm; 20g bột nêm; 130g đường; 3g tiêu; 2 tép tỏi; 1 củ hành tím

    Cách nấu thịt kho tàu ngon nhất

    1. Để thực hiện cách nấu thịt kho tàu ngon với trứng, đầu tiên bạn mang trứng đi luộc chín rồi bóc vỏ. 

    2. Cho 60ml nước mắm cùng 100g đường vào để làm nước kho (nước hàng). Mở lửa nhỏ đến khi đường tan hết, khuấy đều rồi tắt bếp.

    3. Rửa sạch, cắt nhỏ thịt ba chỉ. Bạn cắt thịt ba chỉ theo các miếng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Đập dập, bóc vỏ, băm nhuyễn 2 tép tỏi, 1 củ hành tím. Ướp thịt với nước kho, hành tỏi băm, 20g bột nêm, 30g đường, 3g tiêu cho thật ngấm trong khoảng 30 phút nhé!

    4. Cho chút dầu ăn vào chảo, khi dầu ăn nóng thì thả thịt vào chiên sơ đều các mặt. Quá trình chiên sơ giúp cho các miếng thịt được ngấm gia vị hơn, bề mặt thịt được se lại, khi kho sẽ thêm mềm thơm.

    5. Khi thịt săn, thả trứng gà, đổ nước ướp cùng nước dừa vào, tiếp tục kho thêm 1 tiếng nữa. Khi nước kho đã sánh sánh, vàng óng thì bạn bắc thịt ra, rắc thêm chút tiêu lên thịt cho thơm rồi dọn ra ăn với cơm nóng nhé!

    >>> Xem chi tiết cách nấu bằng hình ảnh tại:  Bí quyết nấu thịt kho tàu ngon hết sạch nồi cơm

  • 2

    Bát canh rau ngót thanh mát, ngọt nhẹ

    Cách nấu canh rau ngót thịt băm thật đơn giản với 4 bước, bạn có thể dễ dàng nấu được một món canh ngọt ngon, bổ mát cho cả nhà thưởng thức vào bữa cơm ngày hè rồi. Rau ngót chứa rất nhiều sắt (chỉ thị màu của sắt trong thực phẩm là màu xanh, rau càng xanh đậm thì càng nhiều sắt) rất tốt cho những người bị thiếu máu (bẩm sinh, sau khi sinh, phụ nữ khi tới tháng).

    Bữa cơm gia đình có món canh rau ngót ngọt thơm, rau ngót ngọt bùi, thịt băm thơm lừng, nước canh thanh ngọt sẽ giúp gia đình ngon cơm hơn rất nhiều

    Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu:

    - 1 bó rau ngót

    - 150g thịt nạc thăn heo bằm

    - 1 muỗng cà phê hạt nêm

    - 1 muỗng cà phê bột canh

    - ½ muỗng nước mắm

    - ½ muỗng cà phê bột ngọt

    Cách nấu canh rau ngót thịt băm:

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm để có món canh rau ngót nấu thịt băm ngọt ngon là tuốt bỏ hết cọng rau ngót, nhặt bỏ đi những lá vàng, úa, dập nát. Rửa sạch rau, bạn có thể ngâm với nước muối loãng cho đảm bảo nhé! Sau đó vò nhẹ cho hơi nát lá.  

    2. Tiếp đến, bạn rửa sạch thịt băm heo rồi ướp cùng với 1 muỗng cà phê bột nêm và một chút hành lá thái nhỏ. Bạn ướp thịt băm trong khoảng 15 phút cho thịt thấm gia vị.

    3. Sau đó, bạn chuẩn bị nồi để nấu canh, thêm 2 muỗng dầu vào phi thơm hành tím băm rồi trút thịt vào đảo qua đến khi thịt phi hành thơm, bạn thêm nước vào nồi, nêm thêm 1 muỗng cà phê bột canh.

    4. Khi nước trong nồi sôi thả rau vào đun sôi trong vòng 2 phút để rau vừa chín mềm rồi tắt bếp, nêm thêm ½ muỗng nước mắm cho thơm và ½ muỗng cà phê bột ngọt và trút canh ra tô, rồi thưởng thức nhé! 

    >>> Xem chi tiết cách nấu canh bằng hình ảnh tại:  Canh rau ngót nấu thịt băm ngon ngọt, bổ dưỡng cho gia đình

  • 3

    Thêm đĩa rau bí xào tỏi giòn giòn là ngon hết sảy

    Cách xào rau bí ngon nhất phải nói đến món rau bí xào tỏi. Rau bí xào tỏi thơm nức mũi, giòn giòn sần sật, hòa quyện của hương tỏi phi thơm giúp gia đình bạn có món rau xào ngon cho bữa cơm.

    Rau bí xào tỏi chỉ đơn giản với hai nguyên liệu là rau bí và tỏi, hoàn thành chỉ trong 15 phút nhưng lại có hương vị thơm ngon khiến ai ăn cũng khen.

    Bạn cần chuẩn bị:

    - Rau bí

    - Tỏi 

    - Ớt tươi

    - Dầu ăn, gia vị

    Cách xào rau ngon:

    1. Rau bí chọn rau bí non để tránh bị sơ. Bạn nhặt sạch rau bí, lấy phần thân còn non và tước phần vỏ bên ngoài thân rau bí. Sau đó bạn ngâm rau bí với nước muối. Sau đó lấy rau bí ra, rửa thật sạch với nước lạnh, vắt kiệt nước và ở rau bí, phần lá rau bí bạn bóp cho lá mềm ra khi ăn đỡ bị dặm.

    2. Tỏi bóc vỏ lụa, đập dập. Ớt tươi thái lát.

    3.Trong chảo dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho rau bí vào xào qua. Nếu cầu kì hơn, để món rau bí thêm xanh và giòn, bạn có thể chần rau bí trước khi xào với nước sôi rồi thả rau bí vào bát nước lạnh có đá để rau bí thêm giòn nhé! Khi xào, bạn chú ý xào lửa lớn để rau bí giữ được màu xanh. Xào đến khi rau vừa chín, vẫn giữ được màu xanh thì nêm nếm gia vị vừa miệng, cho nốt ớt vào đảo qua rồi tắt bếp.

    >>> Xem chi tiết cách xào rau tại:  Cách làm rau bí xào tỏi thơm nức mũi

Miền Bắc đang vào những ngày thu, thời tiết se lạnh và trời tối cũng khá nhanh. Sau những giờ làm việc căng thẳng, quây quần bên mâm cơm ấm cúng cùng gia đình là khoảng thời gian mỗi thành viên chờ đợi nhất. Những món ăn ngon, nóng hổi khiến mọi người chờ đợi, háo hức để thưởng thức, để gần gũi nhau hơn.

Là người phụ nữ trong gia đình, mỗi ngày bạn luôn trăn trở để nấu bữa cơm thật ngon cho gia đình. Đừng lo, Lamsao.com luôn đồng hành cùng bữa cơm của gia đình bạn. Bạn hãy tham khảo các món ăn ngon hàng ngày tại chuyên mục  Ăn gì hôm nay  của Lamsao.com để cập nhật nhiều món ngon mỗi ngày  cho gia đình nhé!

Tham khảo thêm các menu thơm ngon khác:

>>>  Cá nướng, măng trộn, canh ngao ngon tuyệt cho tối thứ 3

>>>  Bữa tối thứ 3 ngon miệng với canh sườn, cá sốt nóng hổi

>>>  Vịt quay mềm, canh bầu nấu tôm cho bữa tối thứ 3

Chúc bạn và gia đình ngon miệng.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây