Vợ mê nấu ăn lại thích chụp ảnh, chồng ngày nào cũng hỏi “cúng face xong chưa anh còn ăn”

Thứ ba - 12/06/2018 09:01

Vợ mê nấu ăn lại thích chụp ảnh, chồng ngày nào cũng hỏi “cúng face xong chưa anh còn ăn”

Đó là câu nói hài hước nhưng có thật của chồng chị Phương Liên (Hà Nội) mỗi khi vợ nấu ăn xong, chụp ảnh và up facebook để chia sẻ với các chị em phụ nữ khác.

Nấu ăn là sở thích của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Không những thế, khi mạng xã hội phát triển, các chị em còn có cơ hội chia sẻ các món ăn, công thức của mình tới nhiều người khác. Nhất là thành phẩm các món ăn, ảnh bữa cơm hoàn thiện của gia đình mình. Vậy nên mới có nhiều tình huống “dở khóc dở cười” như vợ chụp ảnh up lên facebook, chồng suốt ruột chờ cơm đói mềm cả ruột.

Nhà chị Phương Liên cũng tương tự như vậy. Chị chia sẻ, bản thân mình là người rất thích nấu ăn. Dù bận bịu công việc gì thì mỗi ngày chị vẫn cố gắng vào bếp nấu nướng cho cả nhà. Vì được nấu ăn cho mình những người yêu thương nên rất ít khi chị cảm thấy nấu ăn là phiền phức. Không những thế, lúc nấu ăn, chị cảm thấy được thư giãn và có thể giảm được stress rất tốt trong cuộc sống.

Mỗi bữa ăn, chị phải chuẩn bị mất khoảng 45 - 90 phút tùy theo món ăn. Chỉ có các món kho, hầm mới mất thời gian hơn chút. Nhà chị có 4 người lớn và 3 trẻ nhỏ (trong đó có 1 bé là cháu chị), nên chị luôn chú ý đến sở thích cũng như khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình khi lên thực đơn cho bữa cơm.

“Thường thì trẻ con nhà mình thích tự chọn món ăn cho mình. Ví dụ như hôm trước sẽ bảo mai con thích ăn thịt hay ăn tôm hay món gì đấy thì hôm sau mình sẽ nấu món đấy. Nhiều khi chỉ chế biến khác đi 1 chút thì nó cũng ra 1 món mới rồi”, chị chia sẻ.

Ngoài ra, thời tiết cũng ảnh hưởng rất nhiều đến không khí bữa cơm nên chị cũng lưu ý chế biến món ăn cho phù hợp.

Như những ngày nắng nóng mùa hè khiến cơ thể uể oải, chán ăn nên chị đã rất cố gắng thay đổi thực đơn bữa ăn cho gia đình liên tục để hấp dẫn các thành viên thưởng thức.

“Với mình bữa cơm là lúc cả gia đình quây quần vui vẻ bên nhau sau 1 ngày làm việc và học tập, cũng là lúc để mọi người chia sẻ với nhau những điều xảy ra trong cuộc sống. Và nấu ăn với mình là sở thích là niềm vui nên chưa bao giờ mình cảm thấy nấu ăn là phiền phức và khiến mình mệt mỏi”, chị Liên tâm sự.

Vì nấu ăn ngon và luôn chiều lòng cả nhà nên những món ăn của chị luôn được các thành viên trong gia đình yêu thích.

Thích nấu ăn và cũng mê chụp ảnh và up lên facebook để chia sẻ với những chị em khác có cùng sở thích nấu nướng. Khiến chồng chị ngày nào cũng hài hước nói "cúng face xong chưa cho anh còn ăn?". Nhưng đó vốn là đam mê của chị em nên các anh chồng cố gắng “chịu đựng”, vì kiểu gì lát cũng có cơm ngon mà thưởng thức.

Nhiều chị em còn thích thú nói, "những mâm cơm của chị đẹp thế này không cúng face thật phí!".

Chị Phương Liên luôn để ý đến khẩu vị của mọi mỗi người nên các món ăn chị nấu luôn được các thành viên trong gia đình yêu thích.

9x "đệ nhất đảm đang", chỉ nấu những bữa cơm 50 nghìn cũng khiến chồng con tăng cân vèo vèo
Với cô nàng 9x Võ Thanh Hoài (27 tuổi, Hà Đông), nấu ăn không chỉ là sở thích mà còn là tình yêu thương dành cho chồng, con của mình.
Bấm xem >>
Theo Phương Anh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây