Vợ lên mạng than cơm đề huề "thế này chồng còn chê", chị em nhìn ảnh "bắt lỗi" lia lịa

Thứ sáu - 03/08/2018 09:00

Vợ lên mạng than cơm đề huề "thế này chồng còn chê", chị em nhìn ảnh "bắt lỗi" lia lịa

Những mâm cơm của cô vợ trẻ tưởng chừng rất hấp dẫn nhưng hoá ra cũng có điều "sai sai".

Là người vất vả cơm nước trong gia đình nên khi nấu ra lại bị người chê, nhất là ông xã thì hầu hết chị em đều tỏ ra hờn dỗi bực bội. Trước đây, cư dân mạng từng nhiều lần xôn xao chuyện vợ lên facebook đăng ảnh mâm cơm, "tố" chồng "đã không nấu lại còn chê đủ điều"...và nhận được sự bức xúc chung của rất nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, với trường hợp của cô vợ trẻ N.C mới đây, phản ứng của hội chị em lại hoàn toàn khác.

Than thở "Mình ở nhà chăm con, nấu ăn cho chồng đi làm về ăn mà chồng toàn chê. Trong khi đó mình cho gia vị rất là vừa ngon", N.C còn không quên đăng tải thêm vài bức ảnh mâm cơm làm bằng chứng.

Những mâm cơm của cô vợ trẻ tưởng chừng rất hấp dẫn nhưng hoá ra cũng có điều "sai sai".

Những mâm cơm của cô vợ trẻ nhìn qua khá đầy đủ 3 món canh, mặn, xào, màu sắc hấp dẫn, thực đơn phong phú...nên nhiều chị em ngay lập tức theo thói quen "dỗi hờn":

"Bảo chồng bạn giỏi thì tự vào nấu"

"Người ta vừa trông con vừa nấu nướng, được mâm cơm như vậy còn đòi hỏi gì"

"Ngon thế còn chê. Nhà mình còn chẳng có điều kiện ăn như thế ý"

"Chê thì nhịn. Gọi cơm hộp cho ăn"

.....

Tuy nhiên khi nhìn kỹ, một số bà mẹ cũng đã "bắt bệnh" được những vấn đề "sai sai" trong các mâm cơm để giúp N.C chinh phục chồng tốt hơn qua đường dạ dày.

Chị Ngọc Linh gợi ý nên thay bát đĩa "Mẹ nó nấu cơm thì ngon rồi. Nhưng mình thấy mấy cái bát đĩa nhựa hơi ghê ghê. Bát sạch ngon cơm mà. Mẹ nó thử đầu tư mua bộ bát đĩa sứ mới xem. Không cần quá đắt tiền nhưng nhìn cũng tươm tất ngon mắt hơn nhiều đó"

Mẹ Nguyễn Phương Thảo cũng đồng tình "Mình có cô bạn nấu ăn bình thường nhưng được cái trau chuốt, đi đâu chồng cũng khoe. Mẹ nó nên học cách bày biện lại cho đẹp hơn xem"

Nhiều người gợi ý cô vợ nên đầu tư bộ bát đĩa sứ trắng, chỉ đơn giản thôi cũng khiến mâm cơm hấp dẫn hơn là bát đĩa nhựa.

Một số ý kiến lại tập trung vào từng món ăn trong mâm cơm, nấu ra vậy tưởng như đã đủ ăn nhưng nếu khéo léo, hoàn toàn có thể chế biến ra ngon hơn.

Như bà nội trợ Hồng Nhung phân tích "Sao canh ngao mà mẹ nó để nguyên vỏ vậy, bẩn lắm, ăn cũng bất tiện. Chỉ có canh chua ngao người ta mới để vậy thôi. Canh cải nấu ngao thì nên hấp ngao lấy ruột trước cho sạch cát, xào lên với hành mỡ cho thơm, nấu canh ngon hơn hẳn"

Cô gái trẻ J.Vân tư vấn "Em góp ý chị nên để bát canh nhiều cái vừa vừa thôi đựng canh nhìn ngon hơn. Thịt thì thái ra hàng lối. Cá thì phải băm nhỏ cà chua, xào cà chua với nước mắm trước nó nhanh nát, rồi hãy cho cá. Bỏ thêm chút hành, thìa là nhìn đẹp mắt lại càng thơm hơn"

Mẹ Nga Phạm mách mẹo nhỏ: "Thịt lúc mẹ nó thái còn nguyên hàng lối, dùng dao bê nguyên hàng lối đó vào đĩa, sẽ đẹp hơn mẹ nó à. Dưa chuột đừng thái thế kia, thái vát chéo hoặc bổ đôi rồi chẻ làm 4 cũng đẹp, dễ ăn"

Một số cách để hiểu tâm lý ông xã hơn qua bữa ăn cũng được chị em mách nước:

"Hỏi chồng bạn xem thích ăn gì thì mình làm theo. Chồng mình có mấy món anh ấy không thích nên chỉ những buổi trưa ăn một mình mình mới nấu thôi. Sợ là bạn nấu ngon nhưng lại không đúng sở thích, khẩu vị của chồng thì sao. Nên bỏ qua tự ái để hỏi thẳng xem"

Cá sốt cà chua chỉ cần bỏ thêm chút hành, thìa là, xào cà chua trước để không nát cá là sẽ ngon hơn nhiều.

Bát canh cải nấu ngao tưởng vậy là đã ăn được, nhưng muốn ăn ngon thì nên lọc thịt ngao ra trước, xào với mỡ hành rồi nấu.

Vừa tôm lại thịt lợn hấp, trông đầy đặn nhưng lại không ai buồn gắp đũa bởi thịt lợn thái miếng to miếng nhỏ, để lộn xộn. Dưa chuột ngổn ngang, dầy mỏng lung tung, thái dọc tựa như để đắp mặt.

Quả thât, cùng là mâm cơm với những món ăn đơn giản nhưng chỉ cần người nấu thêm chút để tâm, không cần cầu kỳ, thịt rau thái ngon gàng đều đặn, bày ra đĩa ngay hàng thẳng lối, thêm chút hành, để vào mâm cơm sạch sẽ....chỉ một chút tinh tế vạy thôi là khi dọn ra, chồng cũng đã phải khen nức nở rồi. Mong là cô vợ trẻ N.C sẽ nghe những ý kiến của chị em để rút kinh nghiệm giúp bữa ăn gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Sắp làm dâu nhà giàu, Lan Khuê liên tục khoe cơm tự nấu, chồng đại gia phản ứng ngay!
Vậy là danh sách những mỹ nhân Việt khéo léo đảm đang bếp núc lại sắp đón nhận thêm một cái tên mới: Lan Khuê!
Bấm xem >>
Theo Hạ Mây/ Ảnh: internet (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây