Vợ 14 năm nấu cơm ngon, chồng chẳng chịu khen nhưng giấu diếm suốt ngày lén khoe đồng nghiệp

Thứ bảy - 01/09/2018 09:31

Vợ 14 năm nấu cơm ngon, chồng chẳng chịu khen nhưng giấu diếm suốt ngày lén khoe đồng nghiệp

Không có nhiều thời gian nhưng hàng ngày chị Xuân Thời (32 tuổi, Hà Nội) vẫn cố gắng vào bếp, nấu nhiều món ăn ngon và hấp dẫn cho chồng con.

Bận bịu với công việc ở cơ quan nhưng vì luôn muốn chồng con có được những bữa cơm ngon, sạch, chị Xuân Thời ngày nào cũng vào bếp nấu ăn. Chị Xuân Thời chia sẻ, chồng chị rất thương vợ, cứ có cơ hội là vào bếp phụ vợ nấu ăn hay trông con. Nhưng vì công việc thường xuyên phải về muộn nên người vào bếp chính vẫn là chị. Cũng tùy theo bữa cơm, độ cầu kì của các món thì thời gian vào bếp của chị cũng khác nhau.

"Thực sự mình không có nhiều thời gian để nấu nướng, nhưng tính lại khá cầu kỳ, ngoài muốn làm món ăn ngon thì phải đẹp 1 chút vì thế mình luôn lên thực đơn trước, sắp xếp công việc, thứ tự nấu các món, nếu được tập trung nấu thì chỉ mất 45 phút để chế biến và hoàn thiện bữa cơm. Có những món mà cần nhiều thời gian để ướp thì mình đi chợ sáng sớm, trước khi đi làm thì chế sẵn để tủ lạnh để chiều tối về không mất thời gian. Chiều về thì lo tắm rửa cho con, nhà cửa vừa nấu ăn nên cũng phải 1h thì xong bữa buổi tối”, chị Thời chia sẻ.

Bận bịu với công việc ở cơ quan nhưng vì luôn muốn chồng con có được những bữa cơm ngon, sạch, chị Xuân Thời ngày nào cũng vào bếp nấu ăn.

Chính vì hơi cầu kì, nấu ăn luôn để ý đến sở thích của chồng con nên có những ngày nhà chỉ có 4 người nhưng có tới 3 thực đơn khác nhau. Tuy vậy, chị lại không hề phải đau đầu nghĩ ăn gì, nấu gì, thậm chí chị chỉ ước có nhiều thời gian hơn để nấu ăn.

Chị Thời cho biết, nhà chị chủ yếu ăn những món ăn truyền thống nên chị thường xuyên đổi món cho gia đình. Để làm được điều này, trong tuần chị lên thực đơn trước, cố gắng đảm bảo thức ăn phong phú, an toàn, đảm bảo dinh dưỡng phù hợp cho cả nhà.Tất cả các món ăn có màu đều làm từ thực phẩm tự nhiên, không bao giờ dùng màu thực phẩm.

Những món ăn cho các ngày nhà chị chán cơm

Bên cạnh đó, hôm nào cả nhà không thích ăn cơm thì chị hay làm những món cuốn để ăn nhiều rau xanh như nem lụi, phở cuốn, bánh tráng cuốn thịt, giò, tôm... Các loại lẩu nước, lẩu nướng, bún, phở, xôi...

“Mình rất nghiện nấu ăn, nhiều lúc chỉ ước không bận bịu việc gì để 24/24h trong bếp thôi. Rảnh là mình hay tìm hiểu về nấu ăn ở sách, các trang mạng nên cũng học được nhiều kinh nghiệm và ý tưởng về các món ăn. Nấu nhiều cũng là 1 cách làm mình nấu ngon hơn và nhanh hơn”, chị nói.

Chính vì hơi cầu kì, nấu ăn luôn để ý đến sở thích của chồng con nên có những ngày, nhà chỉ có 4 người nhưng có tới 3 thực đơn khác nhau.

Vì đảm đang, chăm chỉ, nấu ngon nên chồng và con chi luôn ủng hộ các món ăn chị nấu. Các con chị thì háo hức từ lúc chị đang nấu, lúc nào cũng đứng cạnh để “hóng” ăn rồi liên tục hỏi mẹ “mẹ ơi, mùi gì thơm thế mẹ", " mẹ ơi sắp được ăn chưa mẹ"...

Trong khi đó, chồng chị tuy là người trầm tính, ít nói lời khen. Nhưng cứ khi nào chị mời đồng nghiệp của chồng về ăn cơm, là mọi người lại trầm trồ khen chị nấu rồi thổ lộ, “chồng chị toàn khen chị nấu ngon với các anh em ở công ty".

“Hai vợ chồng chị bên nhau 14 năm rồi, luôn yêu thương, ngọt ngào. Vợ nấu nướng đợi tối muộn chồng về ăn cùng, chồng xoa tay xoa chân vợ, rồi thủ thỉ "mấy hôm nay em mệt lắm đúng không?". Những món ăn chị làm không chỉ là đam mê nấu nướng mà còn là tình yêu vô bờ bến dành cho chồng con. Vất vả như thế nào chỉ mong chồng con vui vẻ khỏe mạnh mà thôi”, chị tâm sự.

“Mình rất nghiện nấu ăn, nhiều lúc chỉ ước không bận bịu việc gì để 24/24h trong bếp thôi", chị Thời tâm sự

Vì đảm đang, chăm chỉ, nấu ngon nên chồng và con chi luôn ủng hộ các món ăn chị nấu.

Các con chị thì háo hức từ lúc chị đang nấu, lúc nào cũng đứng cạnh để “hóng” ăn rồi liên tục hỏi mẹ “mẹ ơi, mùi gì thơm thế mẹ", " mẹ ơi sắp được ăn chưa mẹ"...

Trong khi đó, chồng chị tuy là người trầm tính, ít nói lời khen. Nhưng cứ khi nào chị mời đồng nghiệp của chồng về ăn cơm, là mọi người lại trầm trồ khen chị nấu rồi thổ lộ, “chồng chị toàn khen chị nấu ngon với các anh em ở công ty".

Gái xinh nấu cỗ cúng rằm 8 món 324 nghìn, dân mạng soi ngay điểm đặc biệt ở đĩa gà
Mâm cỗ đề huề hoá ra lý do có giá rẻ như vậy là bởi đĩa gà.
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây