Tủ lạnh hết sạch mùi hôi, không còn ngập đồ nhờ mẹo sắp xếp và vệ sinh này

Chủ nhật - 19/08/2018 19:03

Tủ lạnh hết sạch mùi hôi, không còn ngập đồ nhờ mẹo sắp xếp và vệ sinh này

Biết cách vệ sinh, sắp xếp đồ trong tủ lạnh không chỉ giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khoẻ cho gia đình mà còn là cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện, cũng như bảo quản tủ lạnh được lâu bền.

Phân loại thực phẩm

Việc để chung lẫn rau với thịt cá sẽ làm thực phẩm không giữ được hương vị và độ tươi ngon vốn có. Nếu không có thời gian đi chợ mỗi ngày, chúng ta có thể phân loại từng thực phẩm một và để trong các hộp bảo quản riêng biệt. Cách này giúp bạn luôn có một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Bạn nên dùng một miếng vải khô để thấm hút các vết bẩn trong tủ lạnh. Vì tủ lạnh luôn trong tình trạng “ẩm ướt” nên sử dụng khăn ướt để lau vào những chỗ bẩn có thể sẽ làm lan ra nhiều hơn. Vệ sinh tủ lạnh bằng giấm là một phương pháp hiệu quả. Nồng độ axit ở trong giấm giết chết vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời còn giúp khử mùi tủ lạnh hiệu quả.

Vệ sinh bên ngoài tủ lạnh

Hãy xịt giấm trắng và dùng giẻ sạch, khô để lau thật sạch cửa và tay nắm của tủ lạnh. Sau khi tủ lạnh đã sạch sẽ và khô ráo, hãy cắm điện trở lại và để tủ lạnh hoạt động trong khoảng 30 phút trước khi cho thức ăn vào. Trong thời gian chờ tủ lạnh tạo nhiệt độ cần thiết, bạn nên dùng khăn ẩm lau sạch những chiếc hộp đựng.

Vệ sinh ngăn đông lạnh

Sử dụng rẻ mềm lau chùi ngăn lạnh thường xuyên, hút hết các mảnh đá bám xung quanh chân không. Khi làm sạch ngăn lạnh sẽ giúp nó chạy hiệu quả hơn và sử dụng ít năng lượng hơn.

Dọn tủ và loại bỏ đồ hỏng mỗi tuần

Mỗi tuần nên dọn dẹp và làm sạch tủ lạnh. Bỏ hết các thực phẩm dư thừa và thực phẩm để quá lâu trước khi chúng thối rữa và gây bốc mùi trong tủ lạnh cũng như làm ảnh hưởng đến chất lượng của những thực phẩm tươi ngon khác.

Ngăn mùi lạ xuất hiện trong tủ lạnh

Với những thức ăn còn thừa, cần cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi. Một số loại trái cây có mùi có thể khiến tủ lạnh “ám mùi” dai dẳng. Vì thế, hãy lựa chọn những chiếc hộp có nắp đậy kín hoặc những túi có khóa kéo cho những loại thực phẩm này.

Cách bảo quản thực phẩm sống

Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), bạn nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh. Với rau củ còn ướt, bạn không nên cho vào tủ vì rất dễ bị hư hỏng, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Khử mùi hôi cho tủ lạnh

Có thể khử mùi hôi cho tủ lạnh bằng cách sử dụng than hoạt tính, baking soda, hạt cà phê tươi xay nhuyễn hay trà túi lọc để vào trong tủ lạnh. Chúng có khả năng hấp thụ mùi và khử mùi cho tủ lạnh rất hiệu quả. Ngoài ra, có thể tạo mùi thơm nhẹ cho tủ lạnh bằng cách đặt vào tủ lạnh một ít vỏ cam, quýt, chanh hoặc tinh dầu bạc hà.

Về phòng bạn gái ăn cơm, chàng trai đỏ mặt với miếng nhấc nồi nhạy cảm, "chống nóng lại êm"
Có lẽ đây là miếng nhấc nồi "gợi cảm" nhất chúng ta từng biết, vừa đơn giản lại tiết kiệm được tiền mua ngoài hàng.
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây