Tự làm bánh trung thu rau câu flan thanh mát

Thứ hai - 11/09/2017 09:57
Một mùa trung thu nữa lại về, bánh trung thu là món không thể thiếu được. Thay vì chọn mua những loại bánh trung thu truyền thống, các bạn hãy thử làm bánh trung thu rau câu flan theo những hướng dẫn dưới đây nhé. Đảm bảo ngon tuyệt không thể nào quên.
Nguyên liệu

Nguyên liệu Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, nếu như gia đình bạn đã quá ngấy ngán với những chiếc bánh nướng, bánh dẻo ngọt lịm, nhiều dầu mỡ thì hãy thử học cách làm bánh trung thu rau câu giòn giòn với phần nhân flan ngậy ngon này nhé! Bánh trung thu rau câu nhân flan mát lịm với vị ngọt vừa phải sẽ mang lại cho nhà bạn một hương vị hoàn toàn mới lạ trong dịp Tết Trung thu năm nay đấy nha! 

Đặc biệt, cách làm món bánh trung thu rau câu này lại cực kỳ đơn giản, ai cũng có thể làm được. Nguyên liệu làm bánh rất dễ kiếm và thao tác làm cực nhanh chóng nên bạn cứ yên tâm nhé. Nào còn chần chừ gì nữa mà vào bếp thực hiện cách làm bánh trung thu này cùng Lamsao ngay thôi nhỉ?

Với cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan này, bạn cần:

1 bịch rau câu loại 100gr

Đường: 500gr

Socola: 50gr

Sữa đặc/ sữa tươi/nước cốt dừa: 100ml

Khuôn bánh trung thu hay khuôn rau câu các loại

Bánh flan: 10 cái

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan, đầu tiên bạn cho 1,5 lít nước, rau câu với 500gr đường vào nồi, khuấy đều. Cho nồi lên bếp đun sôi. Khi hỗn hợp sôi, vặn nhỏ lửa để nước trong nồi sôi nhẹ, rau câu không bị đông.

    Đun sôi hỗn hợp
  • 2

    Khi hỗn hợp trên sôi, múc một ít ra ca, hòa thêm sữa, đổ vào khuôn bánh làm nhụy. Nếu không thích vị béo của sữa bạn có thể bỏ qua bước này.

    Múc một ít hỗn hợp ra khuôn để làm nhụy bánh
  • 3

    Khi phần nhụy hoa bằng sữa hơi se mặt, lấy tiếp một ít rau câu pha chung với socola, đổ tiếp một lớp mỏng bên trên. Khi lớp rau câu này khô, bạn dùng tăm tạo lỗ trên bề mặt. Đây là bước đệm để bành flan bám vào rau câu. 

    Nhụy bánh se lại thì đổ 1 lớp socola lên
  • 4

    Tách bánh flan ra khỏi hộp, cho lên trên.

    Cho bánh flan vào
  • 5

    Cho tiếp phần rau câu socola vào, sao cho rau câu bao phủ hết phần bánh flan. 

    Rót tiếp hỗn hợp socola vào
  • 6

    Cho khuôn bánh vào tủ lạnh.

    Đặt bánh vào tủ lạnh
Thành phẩm

Món này có thể ăn bất kỳ lúc nào sau khi đổ, xong nên ăn ít nhất sau 2 tiếng, khi đó bánh sẽ đạt độ lạnh, giòn, cứng cần thiết. Ngoài socola, sữa, bạn có thể dùng thêm lá dứa, các loại rau hay trái cây để bánh có nhiều màu sắc khác nhau.

Tết trung thu năm nay hãy đổi vị cho cả nhà với những chiếc bánh trung thu rau câu mát lịm, thơm ngon này nhé! Chắc chắn mọi người sẽ thoải mái được thưởng thức những chiếc bánh vị mới lạ mà không còn lo bị nhanh ngán ngấy. Bánh trung thu rau câu nhân flan không những ngon miệng mà còn có hình thực cực kỳ bắt mắt nữa đó. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý, bánh trung thu rau câu nhân flan phải thưởng thức khi lạnh và phải ăn ngay thì mới có thể cảm nhận được độ thơm ngon của bánh nha.

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan cực nhanh chóng

Đừng bỏ lỡ những công thức làm bánh trung thu thú vị trên Lamsao nha!

>>>  Làm ngay bánh Trung thu rau câu thanh long đỏ đẹp mê hồn

>>>  Bánh trung thu rau câu trong veo thanh mát

>>>   Làm bánh trung thu rau câu hoa quả mát lạnh

Bánh Trung thu rau câu mát lịm, ăn là mê

Chắc hẳn các bạn rất thích làm bánh trung thu nhưng còn băn khoăn không biết mua nguyên liệu và các dụng cụ làm bánh trung thu ở đâu cho an toàn, đúng không? Vậy hãy để Lamsao.com mách bạn nhé!

Beemart.vn là một địa chỉ bán đồ nguyên liệu làm bánh và dụng cụ làm bánh chuyên nghiệp. Bạn sẽ thoải mái tìm thấy bất cứ đồ làm bánh nào bạn cần tại Beemart đấy! Đây chính là điểm đến thường xuyên của độc giả lamsao.com mỗi khi muốn làm bánh.

>>> Xem ngay tại http://beemart.vn/ nha!

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh trung thu rau câu nhân flan!

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây