Từ không biết gì đến được chồng kén ăn khen không ngớt vì nấu ngon của mẹ Sài Gòn

Thứ bảy - 19/05/2018 09:04

Từ không biết gì đến được chồng kén ăn khen không ngớt vì nấu ngon của mẹ Sài Gòn

Những mâm cơm ngon và đủ chất dinh dưỡng của chị Kiều Diễm (27 tuổi, Thủ Đức, TP HCM) luôn được chồng và con khen hết lời.

Lập gia đình sớm, để chăm sóc bữa ăn cho chồng và con nên chị Kiều Diễm đã rất chăm chỉ vào bếp. Chị chia sẻ, những ngày đầu mới cưới, chị không hề biết nấu ăn. Thế nhưng, không thể để chồng thưởng thức những món anh không thích hay phải ra hàng quán, chị đã tự học nấu ăn. Dần dần, chị đã biết nấu rất nhiều món. Những món nào chưa ngon thì chồng sẽ góp ý để chị thay đổi từ từ.

“Cũng nhờ chồng kén ăn nên mình ngày càng rút được niều kinh nghiệm hơn trong nấu nướng. Khi ấy, món nào không biết mình lại tham khảo công thức trên mạng rồi chế biến”, chị Diễm chia sẻ.

Chị chia sẻ, những ngày đầu mới cưới, chị không hề biết nấu ăn. Thế nhưng, không thể để chồng thưởng thức những món anh không thích hay phải ra hàng quán, chị đã tự học nấu ăn...

Hiện tại, ngày nào chị cũng vào bếp nấu ăn cho hai vợ chồng và hai con nhỏ. Thỉnh thoảng cuối tuần chị sẽ cho hai con đi ăn ngoài theo sở thích của con. Vì chăm chút từng món ăn nên mỗi bữa chế biến như vậy chỉ sẽ mất khoảng 1 - 1 tiếng rưỡi.

Chị Diễm cho biết, khi nấu ăn chị luôn chú trọng vào chất lượng thực phẩm, vì theo chị, thực phẩm có tươi mới làm nên được những món ngon. Cũng cần phải sơ chế kỹ thực phẩm trước khi nấu như thịt, cá để loại trừ các mùi hôi, tanh. Với chị, thời gian nấu các món ăn cũng cần để ý vì thức ăn mà nấu quá lửa cũng không ngon.

Dần dần, chị đã biết nấu rất nhiều món. Những món nào chưa ngon thì chồng sẽ góp ý để chị thay đổi từ từ.

Mình nấu ăn đơn giản nên không chú trọng vào công thức hay cách trình bày cho lắm. Mình thường nêm nếm gia vị theo thói quen và hạn chế dầu mỡ khi chế biến”, chị chia sẻ.

Thỉnh thoảng chị Kiều Diễm cũng mời bạn bè tới nhà ăn uống. Mọi người thường hết lời khen ngợi những món chị nấu. “Mình có gia đình sớm và ở riêng nên mọi người thường hỏi ai dạy mình nấu ăn mà ngon đến vậy”. Còn chồng và con đều luôn thích các món mình nấu.

Với chị Diễm, hiện tại, nấu ăn không chỉ là nghĩa vụ chăm sóc chồng con mà đó còn là sở thích của chị hàng ngày. Tuy cuối tuần gia đình chị hay ra ngoài tụ tập cùng bạn bè nhưng chẳng bao giờ có thể thiếu được bữa cơm nhà cho chính tay mình nấu.

Cùng xem thêm các mâm cơm chị Kiều Diễm nấu cho gia đình:

“Cũng nhờ chồng kén ăn nên mình ngày càng rút được niều kinh nghiệm hơn trong nấu nướng. Khi ấy, món nào không biết mình lại tham khảo công thức trên mạng rồi chế biến”, chị Diễm chia sẻ.

Vì chăm chút từng món ăn nên mỗi bữa chế biến như vậy chỉ sẽ mất khoảng 1 - 1 tiếng rưỡi.

Với chị Diễm, hiện tại, nấu ăn không chỉ là nghĩa vụ chăm sóc chồng con mà đó còn là sở thích của chị hàng ngày.

Những mâm cơm ngon chưa đến 50 nghìn của cô sinh viên khiến dân mạng rần rần đòi "ở ghép"
Là sinh viên, phải đi học trọ xa nhà nhưng cô nàng Huệ Mai (20 tuổi) vẫn rất chăm chỉ nấu ăn cho bản thân và 3 người bạn khác mỗi ngày.
Bấm xem >>

Theo Ngọc Lan (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây