Tỉnh đầu tiên ra văn bản không giao bài khi nghỉ Tết, phụ huynh và HS "vỗ tay rào rào"

Thứ tư - 03/02/2021 14:33

Tỉnh đầu tiên ra văn bản không giao bài khi nghỉ Tết, phụ huynh và HS "vỗ tay rào rào"

Việc ra văn bản không áp lực bài vở đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các bậc phụ huynh, đa số mọi người cho rằng đây là việc nên làm và rất cần thiết.

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào Tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới ra văn bản gửi các Phòng GDĐT huyện/thị/thành phố về việc “Nghỉ tết không áp lực bài tập”. Văn bản này được Giám đốc Sở Giao dục và Đào tạo Trần Thị Ngọc Châu ký ngày 26/1/2020.

Văn bản nghỉ Tết không áp lực bài vở đang nhận được sự sự ủng hộ của nhiều người.

Nội dung văn bản nêu rõ: “Trong những năm qua, không ít phụ huynh phản ánh về số lượng bài tập thầy cô yêu cầu học sinh phải hoàn thành trong dịp Tết quá nhiều. Để học sinh không suy nghĩ về số bài tập trong thời gian nghỉ Tết, Sở Giáo dục và Đào Tạo yêu cầu các Phòng GD - ĐT chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền quản lý một số nội dung sau: 

- Bắt đầu từ Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết.

- Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian để học sinh có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các phong tục đẹp, truyền thống trong ngày Tết, hãy để các em có khoảng thời gian nghỉ Tết được sum họp bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, đảm bảo an toàn sức khỏe.

- Giáo viên dặn dò học sinh và phối hợp với phụ huynh, đến khi chuẩn bị hết kỳ nghỉ Tết (còn khoảng 1-2 ngày) hãy cùng con ôn lại công thức, quy tắc trong sách giáo khoa và chuẩn bị bài kỹ trước khi đến lớp sau thời gian nghỉ Tết”.

Khi được chia sẻ, văn bản chỉ đạo này bất ngờ nhận được sự đồng tình của rất nhiều người, nhất là học sinh và các bậc phụ huynh. Bởi lâu nay chuyện giao bài tập trong đợt nghỉ dài ngày vốn là nỗi “sợ hãi” của rất nhiều học sinh và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Không chỉ có vậy, quyết định của Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn hướng các em học sinh vào những nét đẹp truyền thống bằng những trải nghiệm, tìm hiểu các phong tục đẹp, truyền thống trong ngày Tết. “Hãy để các em có khoảng thời gian nghỉ Tết được sum họp bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, đảm bảo an toàn sức khỏe”, văn bản nêu rõ.

Văn bản được ban đã hành nhận được rất nhiều sự đồng tình hưởng ứng từ phụ huynh, học sinh

Có ý kiến cho rằng đây là công văn rất nhân văn, hợp lòng người và cần nhân rộng: “Công văn rất nhân văn. Tiếc là nhiều nơi vẫn không thực hiện và bản thân phụ huynh vẫn muốn ép con cái học nhiều để giỏi hơn hay khỏi quên bài”.

“Văn bản rõ ràng như vậy thật tốt và giảm áp lực cho giáo viên và hoc sinh và cả phu huynh”, bạn Hường Trần nêu quan điểm.

“Ngày nay áp lực học hành, áp lực thành tích đang đè nặng lên tư tưởng và suy nghĩ của phụ huynh và thậm chí nhà trường. Các em học sinh từ cấp nhỏ đến cấp lớn đều phải gồng mình với khối lượng bài vở quá lớn.

Những dịp Tết, ngày lễ các em không được nghỉ ngơi theo đúng nghĩa mà luôn nơm nớp lo bài vở. Thậm chí còn không có kỳ nghỉ hè. Vì thế, việc người đứng đầu Sở GD-ĐT ký công văn không gây áp lực bài vở với học sinh trong dịp tết là quá đúng đắn. Đây là việc làm rất cần và đáng ra phải có từ rất lâu rồi”, bạn Hiền Thu chia sẻ.

Trước sự đồng thuận rất cao từ cộng đồng mạng, lẫn phụ huynh học sinh, bà Trần Thị Ngọc Châu – Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết Sở GD-ĐT ra công văn này xuất phát từ thực tiễn rằng vấn đề kỹ năng sống, trải nghiệm thực tế của các học sinh vào mỗi dịp Tết Nguyên đán đang bị mai một vì áp lực bài vở.

“Tôi nghĩ nếu các em tư tưởng thoải mái thì sẽ có nhiều trải nghiệm hay, sáng tạo, và hơn thế nữa là sẽ có một kỳ nghĩ thật sự ý nghĩa, bổ ích, đáng nhớ”, bà Ngọc Châu chia sẻ.

Bà Châu cũng chia sẻ thêm, thực tế những năm trước trong các cuộc họp Sở GD-ĐT cũng đã có quán triệt về việc giao bài tập trong những đợt nghỉ lễ Tết, tuy nhiên đó chỉ là nói miệng chứ chưa có văn bản nào. Bởi vậy, trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, Sở đã quyết định ra văn bản chính thức để chỉ đạo.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tinh-dau-tien-ra-van-ban-khong-giao-bai-khi-nghi-tet-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tinh-dau-tien-ra-van-ban-khong-giao-bai-khi-nghi-tet-phu-huynh-va-hs-vo-tay-rao-rao-d264486.html

Học hè không chỉ cắm mặt vào bài vở, có cực nhiều lớp học giúp trẻ phát triển toàn diện
Không còn cảnh mướt mải mồ hôi ngồi giải toán trong những phòng học hè nóng bức, giờ đây phụ huynh và các em học sinh có thể lựa chọn nhiều khóa học...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây