Thai phụ đang theo dõi sinh con tại viện bất ngờ vỡ ối, cả mẹ và con đều tử vong

Thứ năm - 01/10/2020 08:47

Thai phụ đang theo dõi sinh con tại viện bất ngờ vỡ ối, cả mẹ và con đều tử vong

Thai phụ khi có dấu hiệu chuyển dạ sinh con đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để theo dõi, trong quá trình theo dõi không may bị tai biến sau đó tử vong rất nhanh.

Ông Đặng Trần Chiến - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) - cho biết vào rạng sáng ngày 1/10, tại bệnh viện xảy ra ca tai biến khiến thai phụ tử vong. Theo đó, sản phụ là người địa phương, ngày 29/9 thai phụ đến ngày dự sinh và có dấu hiệu chuyển dạ nên đã vào bệnh viện để theo dõi sinh con.

Vào khoảng hơn 4 giờ sáng cùng ngày, khi đang theo dõi tại bệnh viện thì bất ngờ thai phụ bị vỡ ối, sau đó dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng do tình trạng quá nặng nên đã tử vong.

“Diễn biến của thai phụ rất nhanh, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu được. Đây là tai biến xảy ra ngoài ý muốn, cháu bé chưa được chào đời và cũng tử vong sau khi thai phụ xảy ra tai biến.

Hiện chúng tôi đang làm báo cáo, đồng thời mời các cơ quan chức năng tới làm việc. Nguyên nhân dẫn đến tử vong phải đợi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng”, ông Chiến cho hay.

Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, nơi xảy ra sự cố tai biến khiến thai phụ tử vong.

Thai phụ tử vong là chị V. (SN1984, ở Quảng Bị, Chương Mỹ, Hà Nội), hiện đang là giáo viên mầm non. Thai phụ nhập viện trước đó 3 ngày để chờ sinh trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Sau khi thai phụ V. tử vong, phía gia đình đề nghị bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của hai mẹ con. Gia đình cũng cho biết hiện bệnh viện đã nhận trách nhiệm và chia buồn với gia đình, chưa thông tin về nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Những trường hợp thai phụ tử vong khi đi đẻ không phải hiếm gặp trong y khoa. Trước đó, hồi cuối tháng 6/2020, tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cũng xảy ra trường hợp thai phụ tử vong tương tự.

Theo đó, chị H.T.V. (32 tuổi) khi có dấu hiệu chuyển dạ sinh con nên đã đến tâm Y tế huyện Lạng Giang để đăng ký sinh. Từ khi đến viện cho đến trước 22 giờ ngày 24/6 sức khỏe chị V. hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sau khi vào phòng đẻ vài phút, chị V. bất ngờ có biểu hiện lạ sau đó bất tỉnh.

Thai phụ V. dù đã được các bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang, Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) cấp cứu nhưng đã tử vong vào rạng sáng ngày 25/6. Sau khi tử vong, gia đình đã xin đưa thi thể thai phụ về quê nhà an táng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Đại diện Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết nguyên nhân khiến thai phụ tử vong là do tắc mạch ối. Đây là tai biến sản khoa hiếm gặp, có tỷ lệ tử vong lên đến 90%.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thai-phu-dang-theo-doi-sinh-con-tai-vien-bat-ngo-vo-o...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thai-phu-dang-theo-doi-sinh-con-tai-vien-bat-ngo-vo-oi-ca-me-va-con-deu-tu-vong-d5120201591022226.html

Vụ thai phụ 15 tuần tử vong ở phòng khám tư tại HN: Bác sĩ phòng khám khai gì?
Sau khi xảy ra sự việc thai phụ 15 tuổi tử vong ở phòng khám sản khoa tại Hà Nội, người phụ trách phòng khám đã được mời về cơ quan chức năng làm...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây