Suốt ngày cãi nhau với vợ vì nghiện rượu, người đàn ông tới sân bay ở lì suốt 14 năm

Thứ ba - 29/03/2022 11:30

Suốt ngày cãi nhau với vợ vì nghiện rượu, người đàn ông tới sân bay ở lì suốt 14 năm

Người đàn ông này đã sống tại sân bay suốt 14 năm qua để không bị ai chửi mắng và quấy rầy.

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã sống tại sân bay suốt 14 năm để được thoải mái uống rượu, hút thuốc mà không bị gia đình ngăn cấm, tranh cãi hay chỉ trích. Câu chuyện của ông đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.

Việc có một gia đình đầm ấm là một sự hạnh phúc mà ai cũng muốn có được. Tuy nhiên, đối với một số người, gia đình có thể trở thành những người kiểm soát và quấy rầy cuộc sống của họ. Đó chính là tình cảnh mà ông Wei Jianguo, 54 tuổi, gặp phải.

Ông Wei Jianguo vốn có hộ khẩu tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Nhưng vào năm 2008, sau một trận cãi nhau lớn với vợ, ông Wei Jianguo quyết định dọn đồ đạc của mình, đến nhà ga T2 của Sân bay quốc tế tại Bắc Kinh sống, coi đây như nhà của mình.

Từ đó đến nay, ông Wei Jianguo đã sống 14 năm tại sân bay. Nhân viên dọn vệ sinh tại nhà ga sân bay cho biết ông Wei Jianguo cũng từng bị bảo vệ đuổi đi nhưng cứ mỗi lần như thế, ông ấy lại quay lại tiếp tục sống, dù thế nào cũng không đuổi đi được.

Nhà của ông Wei Jianguo ở khu dân cư Wangjing, cách sân bay Bắc Kinh khoảng 12 km. Từ ngày ông Wei Jianguo chuyển đến sống tại sân bay, ông hầu như không quay trở về nhà nữa. Thỉnh thoảng, ông cũng dọn đồ đến khu nhà ga T3 nhưng hầu hết thời gian đều ăn ngủ tại khu nhà ga T2.

Ông Wei Jianguo lặng lẽ chia sẻ: "Tôi không muốn trở về nhà vì ở đó tôi không có tự do. Gia đình tôi nói rằng nếu tôi muốn ở nhà, tôi phải bỏ rượu và thuốc. Nếu tôi không thể làm được điều đó, tôi phải đưa cho gia đình tất cả khoản trợ cấp hàng tháng của chính phủ là 1.000 nhân dân tệ (gần 3,6 triệu đồng). Nhưng sau đó tôi sẽ mua rượu và thuốc bằng cách nào?".

Ông Wei Jianguo kể rằng nhiều năm trước, ông đã bị cho thôi việc tại một nhà máy sản xuất động cơ đốt ở độ tuổi 40 với lý do "đã già". Kể từ đó, ông Wei Jianguo trở nên thất nghiệp vì không thể tìm được việc làm phù hợp. Thêm vào đó, gia đình nhà vợ có điều kiện khá giả hơn, ông Wei Jianguo cũng đến ở rể, nên thường xuyên bị vợ và gia đình nhà vợ mỉa mai, chế giễu, cuộc hôn nhân không bao giờ êm ả.

Nói về người vợ của mình, ông Wei Jianguo cho biết cả hai từng có khoảng thời gian mặn nồng khi còn trẻ, dù cuộc sống có khó khăn đến mấy cũng nắm tay nhau vượt qua, người vợ luôn thấu hiểu ông. Thế nhưng khi đến tuổi xế chiều, họ không còn thông cảm cho nhau nữa. Ông Wei Jianguo trở nên nghiện rượu khiến người vợ chán nản, thất vọng.

Đó chính là lý do khiến ông Wei Jianguo chuyển đến sân bay, coi nơi này là nhà. Nhờ số tiền trợ cấp hàng tháng của chính phủ, ông có thể chi trả cho việc ăn uống của mình mà không cần lo chỗ ở. Trừ khi phải ra ngoài để mua sắm, ông Wei Jianguo sẽ không rời sân bay để tránh bị lạnh.

Một nhân viên bán hàng tại sân bay cho biết ông Wei Jianguo là một người vô hại mặc dù ông ấy thường xuyên say xỉn. Dù sống nhờ ở sân bay nhưng ông Wei Jianguo không bao giờ làm phiền những hành khách khác.

Những câu chuyện về những người sống tại sân bay nhiều năm không phải hiếm, nổi tiếng nhất phải kể đến Mehran Karimi Nasseri, người Iran, sống tại Nhà ga số 1 của Sân bay quốc tế Charles de Gaulle (Paris, Pháp) trong 18 năm, từ năm 1988 đến năm 2006. Ông Mehran Karimi Nasseri là một người tị nạn, cố gắng nhập cảnh vào Anh nhưng không được, sau đó bị chính quyền Anh gửi đến sân bay này. Chính quyền Pháp cũng không cho ông nhập cảnh, khiến ông phải sống nhờ tại sân bay suốt 18 năm.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/suot-ngay-cai-nhau-voi-vo-vi-nghien-ruou-nguoi-dan...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/suot-ngay-cai-nhau-voi-vo-vi-nghien-ruou-nguoi-dan-ong-toi-san-bay-o-li-suot-14-nam-d305323.html

Liên tiếp nhận đơn lúc 0h tới tầng 7 tòa nhà, anh shipper hãi hùng khi hàng xóm nói chuyện
Người hàng xóm tầng dưới nói với anh shipper rằng tầng 7 vốn dĩ không hề có người sống, khiến anh không khỏi sốc nặng.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây