"Sốt xình xịch" bánh chuối 10 nghìn đồng vừa to vừa dài, phải xếp hàng lấy số mới mua nổi

Thứ ba - 23/10/2018 10:23

"Sốt xình xịch" bánh chuối 10 nghìn đồng vừa to vừa dài, phải xếp hàng lấy số mới mua nổi

Chiếc bánh chuối chiên dài khoảng 20cm, vàng ươm, giòn rụm mới bán được hơn tháng nay đang gây sốt tín đồ ẩm thực Hà Nội.

Cận cảnh làm bánh chuối vừa ngon vừa dài đang hot ở Hà Nội. 

Bánh chuối là một trong những món ăn chơi không còn xa lạ với mọi người mỗi khi thu đến đông về ở miền Bắc, thế nhưng chiếc bánh chuối dài hơn 20 cm, ước chừng hơn 1 gang tay được bán ở một khu tập thể cũ Thành Công mới đây thì chắc hẳn là lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội.

Bánh chuối chiên miền Nam đang gây sốt ở Hà Nội những ngày gần đây.

Xếp hàng cả tiếng đồng hồ, phải lấy số mới mua được bánh

Khác hẳn với những chiếc bánh chuối thông thường được bán với giá 5 nghìn đồng khắp các con ngõ Hà Nội, chiếc bánh chuối này siêu dài, siêu giòn, siêu hấp dẫn và đang “sốt xình xịch” trong khoảng hơn tuần gần đây.

Chiếc bánh được làm theo kiểu miền Nam cho vừng đen bên trên bề mặt vô cùng bắt mắt. Đặc biệt, lớp vỏ của bánh giòn rụm, căng phồng, hấp dẫn đến cả thị giác và vị giác.

Chuối được ép dài tới 20 cm và được phủ lên lớp bột pha chế theo công thức riêng.

Bánh sẽ được chiên qua bột 2 lần để tạo độ giòn, thơm.

Chuối ở đây được ép thuôn dài với độ dày vừa phải, sau đó được lăn qua lớp bột đặc biệt rồi đem chiên vàng. Qua một lần chiên, bánh chuối sẽ được lăn qua lớp bột lần 2, rắc vừng và chiên lần cuối trước khi ra lò.

Bánh ở đây không có cảm giác ngấy bởi chuối đã được ép mỏng, dầu rán không còn thấm nhiều vào bánh. Khi thưởng thức, mọi người sẽ cảm nhận được vị giòn rụm, dai dai của lớp vỏ quyện với vị ngọt nhẹ của nhân chuối chín, dẻo dẻo và mùi thơm của chút vừng đen.

Mỗi mẻ bánh rán tầm 20 phút.

Có thể nói, đây là kiểu bánh chuối lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội. Chính vì vậy trong thời tiết se se lạnh của một tuần gần đây, khi đầy đủ yếu tố “thiên thời địa lợi nhân hòa” chiếc bánh càng trở lên “hot” hơn bao giờ hết.

Và những ngày mát trời như thế này, chắc chắn không có gì thú hơn ngồi nhấm nháp chiếc bánh nóng hổi, thơm phức, lạ miệng này.

Tuy nhiên, vì chuối được ép mỏng nên hương vị của chiếc bánh này sẽ không được rõ và tròn vị như bánh chuối Hà Nội. Vỏ bánh cứng, giòn hơn, không được xốp như thông thường.

Hơn nữa, để thưởng thức chiếc bánh này, mọi người cũng phải kiên nhẫn chờ đợi bởi mỗi mẻ bánh phải rán khoảng 20 phút. Đặc biệt, khoảng 3h chiều, khi quán đông khách nhất, mọi người cũng phải chờ đợi đến số của mình mới được lấy bánh.

Nhờ bí quyết riêng mà bánh không thấm dầu và không làm dầu rán bị đục. 

Ngày làm hơn 1000 chiếc không kịp ngơi tay

Được biết, quán bánh chuối này mới mở ở Hà Nội được một tháng nay. Trước đây quán đặt ở vỉa hè Láng Hạ với 2 chiếc chảo dầu chiên bánh. Tuy nhiên vì được nhiều thực khách đón nhận ngoài sức tưởng tượng, quán phải tìm địa điểm rộng hơn để chuyển về kịp phục vụ mọi người.

Hiện nay, quán nằm đối diện với một khu tập thể cũ ở Thành Công với cơ sở rộng rãi hơn. Vì mới chuyển về đây được 1 tuần, lượng khách ưu ái quá lớn nên quán vẫn chưa bày biện, bố trí chỗ ngồi, địa điểm bán phù hợp. Mọi người nhận ra quán chỉ đơn giản bằng tấm biển cũ nhỏ xíu và hàng xe dài tấp nập nối đuôi nhau chờ lấy bánh.

Chị Phạm Thanh Hoa từ Hậu Giang ra Hà Nội làm bánh.

Chị Phạm Thanh Hoa (SN 1983, chủ quán) chia sẻ, chị là người Hậu Giang cùng với em gái và em trai bán bánh chuối chiên ở Hà Nội được hơn 1 tháng nay. Để đảm bảo phục vụ cho khách mỗi ngày, ngoài 3 chị em, trong đó em trai làm nhiệm vụ nhận 'order' giao bánh cho khách, chị và em gái làm bánh, chị còn phải thuê thêm 5-6 người nữa để kịp làm bánh.

Chia sẻ về món ăn độc đáo, chị Hoa cho biết, vì thích ăn uống, nghiên cứu đồ ăn làm thế nào cho ngon mà chị đã tìm tòi và sáng tạo ra được nhiều món mới. Bánh chuối chiên là một trong những món chị làm thành công. Trước đây ở Hậu Giang, chị có làm bánh bán một thời gian, sau này ra Hà Nội, được em gái rủ làm bánh bán, chị đã đồng ý và mở một quầy nhỏ ở Láng Hạ.

Bánh chuối kiểu miền Nam này dài được phủ lớp vừng đen. 

Theo chị Hoa, chị tự tin “độc quyền” bánh chuối chiên miền Nam ở Hà Nội với những bí quyết riêng của mình trong từng chiếc bánh.

“Điểm đặc biệt bánh nhà mình là khi rán dầu không bao giờ bị đen hay dầu chuyển màu, bánh không bị hút dầu, có độ giòn và cực kỳ giòn. Điều này đạt được do tỉ lệ vàng pha chế bột (có thêm mật ong) theo bí quyết riêng của mình. Mặc dù mọi người cũng làm bột như thế nhưng không bao giờ bánh giòn được do công thức tỉ lệ bột, nếu tỉ lệ chỉ cần nhích một tí là hương vị bánh đã khác. Ngoài ra, lửa khi rán cũng cần đặc biệt chú ý. Mỗi mẻ bánh rán trung bình 20 phút mới có được chiếc bánh vàng, giòn ngon”, chị Hoa chia sẻ.

Quán mở cửa từ 11h đến 8h tối. Trung bình, quán của chị bán khoảng 1000 chiếc/ ngày.

Mặc dù có giá thành 10 nghìn/chiếc - gấp đôi bánh chuối Hà Nội nhưng chiếc bánh theo phong cách miền Nam này rất đáng để mọi người nên thử một lần, đặc biệt những ngày “hợp thời” như thế này.

Chiếc bánh phu thê gần 1000 năm và hương vị dịu ngọt mang tên vợ chồng
Chiếc bánh phu thê màu vàng, với vị ngọt dịu khó quên ấy đã tồn tại gần 1000 năm qua, trở thành nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Kinh Bắc.
Bấm xem >>

Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây