Sẽ thật thiếu sót nếu không biết cách làm bún chả thịt nướng này

Thứ hai - 05/09/2016 21:08

Sẽ thật thiếu sót nếu không biết cách làm bún chả thịt nướng này

Để làm bún chả thịt nướng ngon, đầu tiên bạn phải biết cách làm chả nướng và khâu pha mắm chua ngọt. Tất cả tuy đơn giản song cũng đòi hỏi người nội trợ cần khéo léo.

Bún chả thịt nướng là món bún ngon nổi tiếng được xem như đặc sản của Hà Nội. Cách làm bún chả thịt nướng tại nhà cũng không quá khó, giúp bạn không phải đi ăn hàng quán vẫn có thể thưởng thức được món bún ngon trứ danh này.

Để làm bún chả thịt nướng ngon, người nấu bún không những phải biết cách ướp thịt nướng , cách nướng thịt đến công đoạn pha nước chấm... Tất cả phải thật hoàn hảo và có sự hòa quyện với nhau. 

Bún chả thịt nướng dùng làm món ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối đều được. Nhất là những ngày cuối tuần rảnh rỗi thì việc nấu bún chả là gợi ý hay ho cho các chị em nội trợ.

Nguyên liệu

  • 1,5 kg thịt lợn mông hoặc thịt vai ( Cách chọn thịt lợn ngon, tươi, sạch, an toàn ai cũng cần biết )
  • 5 củ tỏi, 3 củ hành khô, 1/2 bát sả băm nhỏ  
  • 3 thìa vừng trắng, 1 thìa muối, 4 thìa đường, 1/2 thìa hạt tiêu
  • Bột ngọt, hạt nêm  
  • 2 thìa nước mắm, 2 thìa mật ong  
  • 1 thìa dầu mè, 1 thìa dầu ăn  
  • Hành lá, lạc rang, rau sống.   

Cách làm bún chả thịt nướng

  • 1

    Kinh nghiệm dành cho chị em khi làm bún chả thịt nướng đó là nên chọn thịt lợn mông hoặc phần thịt nạc vai. Bạn không nên chọn thịt thăn vì quá nạc, khi làm chả nướng sẽ khô, ăn không được mềm. 

    Thịt lợn mua về bạn sơ chế bằng cách đem luộc qua với nước, đổ phần nước ấy đi rồi rửa sạch lại với nước.

  • 2

    Khâu quan trọng nhất là ướp thịt nướng, muốn có món bún ngon thì chả nướng của bạn phải đậm vị. các nguyên liệu được ướp vừa vặn, khi nướng thịt chín mềm, không cháy cũng không bị khô. 

    Thái nhỏ thịt heo (thái lát) sau đó trộn với các nguyên liệu sau: hành, tỏi băm, sả đã băm nhỏ, vừng trắng, một chút đường, chút hạt tiêu, và hạt nêm. Bạn cho thêm chút dầu ăn rồi bóp đều cho thịt ngấm, cho dầu ăn vào sẽ giúp chả nướng không bị khô.

    Lưu ý: Nếu ăn ngay, bạn nên ướp khoảng 20 - 30 phút, trường hợp muốn món bún chả thịt nướng ngon nhất, bạn nên ướp thịt trong khoảng 24h, hoặc để qua đêm cũng được.

    Ướp thịt nướng bún chả
  • 3

    Có 2 cách làm chả nướng như sau:

    • Xiên thịt vào que sắt sau đó nướng trên than hồng, khi nướng xoay xiên liên tục để chả nướng chín đều. Thỉnh thoảng bạn lại phết một lớp dầu ăn hoặc nước sốt ướp thịt lên để chả nướng không bị cháy xém nhé!
    • Đặt những miếng thịt vào vỉ, trước khi nướng bạn cũng phết dầu lên vỉ để chả nướng không bị dính. Sau đó đặt chả vào, dàn đều rồi kẹp vỉ và nướng trên than có nhiệt độ vừa phải. Cách làm bún chả thịt nướng ngon đó là khi nướng chả bạn phải lật vỉ liên tục để thịt không bị cháy đen, khi ăn sẽ bị đắng.
    Bạn có thể nướng chả bằng que xiên hoặc vỉ nướng
    Cách làm bún chả thịt nướng ngon tuyệt cú mèo
  • 4

    Cách pha nước chấm bún chả thịt nướng, bún nem

    Với bún chả thịt nướng thì khâu pha nước chấm là yếu tố quan trọng tiên quyết quyết định món bún của bạn có thành công không. Cách pha nước chấm chua ngọt như sau: 

    • Bạn chuẩn bị 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa giấm hoặc 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường, 5 thìa nước lọc. Hòa lẫn với nhau, khuấy đều cho đường tan hết.
    • Thêm hạt tiêu, tỏi, ớt băm nhỏ vào sau cùng (bước này sẽ giúp tỏi lên lên rất đẹp mắt)
    • Lưu ý: tùy thuộc vào khẩu vị người ăn (có người thích ngọt, có người thích chua, cay...) mà bạn pha liều lượng nhiều ít cho hợp lý. Nếu muốn nước chấm bún chả thịt nướng đậm đà thì chỉ cần cho ít nước lọc đi là được.
    Để làm bún chả thịt nướng thành công, chắc chắn không thể thiếu nước chấm chua ngọt
  • 5

    Sau khi làm chả thịt nướng xong, bạn cho ra đĩa, một ít cho vào bát nước chấm thêm ít cà rốt, đu đủ thái vào rồi ăn với bún, rau thơm.

    Để món bún chả thịt nướng thêm ngon, bạn cho thêm chút lạc rang giã nhỏ, hành phi khô vào ăn kèm ngay khi chả còn nóng nhé! Có 2 cách thưởng thức bún chả thịt nướng đó là pha mắm vào bát bún rồi trộn lên, ăn như kiểu bún trộn Đà Nẵng hoặc cho chả ra bát nước mắm, ăn riêng với bún đều được.

    Cách làm bún chả thịt nướng tại nhà ai cũng làm được

Thành phẩm

Món bún chả thịt nướng thơm lừng, từng miếng chả được nướng chín mềm, vàng ươm, không bị cháy xém, kết hợp với món nước chấm chua ngọt và các loại rau ăn kèm tạo nên một món ăn hấp dẫn mà ai ăn một lần cũng bị mê hoặc. 

Cách làm bún chả thịt nướng không hề khó, chỉ cần bạn đầu tư thời gian một chút thì hoàn toàn có thể ''chinh phục'' được món bún ngon thơm nức mũi này.

Ngon miệng với cách làm bún chả thịt nướng thơm phưng phức

Xem thêm:

  • Cách làm thịt xiên nướng ngon thơm đúng chất Hà Nội
  • Cách ướp thịt heo nướng ngon hơn hẳn ngoài hàng

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây