Rùng mình những món ăn kinh dị nhất Iceland

Thứ tư - 14/03/2018 18:26

Rùng mình những món ăn kinh dị nhất Iceland

Đầu cừu ninh, thịt cá mập thối, thịt hun bằng khói của phân khô…, những món này có thể khiến bạn cảm thấy ghê sợ, nhưng chúng lại là đặc sản ngon nức tiếng tại đất nước này.

1. Hákarl (Cá mập thối)

Món này được làm bằng cách truyền thống là cá mập được làm sạch và chặt bỏ đầu. Sau đó, người dân chôn con cá mập dưới đất từ 6-12 tuần cùng đá, cát, sỏi. Những hòn đá to được đặt lên phía trên để tạo sức nặng, ép các chất lỏng chảy ra. Trong quãng thời gian này, cá cũng được lên men. Sau khi chôn đủ thời gian, con cá mập được đưa lên mặt đất, cắt thành miếng và treo lên phơi khô trong vài tháng. Cá sẽ có mùi vị giống như nước tiểu và pho mát thối.

2. Súrir hrútspungar (tinh hoàn cừu ngâm)

Iceland đã từng là một quốc gia rất nghèo, những người nông dân nghèo ngày xưa có thể ăn tất cả mọi bộ phận của con cừu hiếm hoi mà họ có được, bao gồm cả tinh hoàn. Tinh hoàn cừu được đóng thành tảng, đem luộc rồi bảo quản trong acid lactic. Phần lớn mọi người nghe tên đã sợ, nhưng có nhiều người Iceland cho rằng, đây là món ăn rất ngon miệng.

3. Bánh mì lòng đất (Rye Bread)

Chiếc bánh mỳ đen được đặt vào các thùng gỗ đặc biệt chôn xuống lòng đất gần một cái suối nước nóng và họ sẽ bới nó lên vào ngay hôm sau, khi bánh đã lên men. Bánh được ăn kèm với bơ, cá và có vị chua nhẹ.

4. Harðfiskur (cá khô)

Một trong những món ăn vặt phổ biến ở Iceland là Harđfiskur, chính là cá khô. Cá khô thường được làm từ cá tuyết hoặc cá da trơn. Điều kỳ quặc là cá khô thường được ăn cùng bơ, theo lý giải của người Iceland, bơ sẽ làm miếng cá mềm và trơn hơn.

5. Svið (đầu cừu)

Đầu cừu thui là món ăn có thể khiến bạn "rùng mình" ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đầu cừu sẽ được cắt làm đôi, thui cho cháy xém và sau đó đem luộc. Đây là món ăn truyền thống phổ biến nhất ở Iceland. Toàn bộ phần đầu được ăn (trừ não), má và lưỡi được coi là phần ngon nhất. Tuy nhiên, một số người lại thích thưởng thức mắt cừu. Bạn cũng có thể gọi món sviðasulta (mứt đầu cừu) - được chế tạo bằng cách chặt thịt từ đầu cừu đem nấu chín, ép nó vào khuôn, rồi làm nguội. Ăn kèm với bánh mì.

6. Slátur (nội tạng cửu)

Slátur có nghĩa đen là "giết mổ". Đó là một món ăn được tạo ra từ nội tạng, máu và mỡ cừu. Tất cả được nhồi vào dạ dày cừu, khâu lại và đem ninh lên.

7. Hangikjöt (Thịt hun khói)

Thật ra đây là một món ăn khá ngon nếu bạn không biết về cách chế biến nó. Để làm món này, thịt cừu được hun bằng khói của phân cừu khô. Sau đó, nó thường được cắt lát và ăn cùng với đậu Hà Lan, khoai tây nghiền

8. Kútmagar (ruột cá)

Về cơ bản, đây là một món hổ lốn gồm ruột, dạ dày, gan cá được làm sạch và hấp chín, ăn kèm với bánh mỳ đen. Đây cũng là một món ăn ngon lành của người Iceland.

9. Blóđmör (máu cừu)

Blóđmör là món dồi với nguyên liệu chính là máu cừu, mỡ bạc nhạc kết hợp với bột mỳ và yến mạch rồi nhồi vào ruột cừu. Người ta thường luộc Blóđmör lên rồi đem rán trên chảo mỡ.

Những món ăn kinh dị nhìn đã phát sợ tại Châu Phi

Mối chiên, sâu om, bọ ướp… những món ăn được coi là đặc sản ở Châu Phi sẽ khiến bạn khóc thét lên đấy.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây