Rã đông thịt lợn, dùng 2 nguyên liệu này, chỉ 10 phút là mềm ngay, tươi ngon như mới

Thứ sáu - 17/12/2021 21:50

Rã đông thịt lợn, dùng 2 nguyên liệu này, chỉ 10 phút là mềm ngay, tươi ngon như mới

Không cần ngâm thịt lợn trong nước cả tiếng đồng hồ hay rã đông bằng lò vi sóng, sử dụng thêm 2 thứ này, đảm bảo thịt đông lạnh sẽ mềm nhanh chóng.

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen đổ nước ấm thậm chí vào nước nóng để rã đông thịt. Thế nhưng cách này sẽ làm thịt bên ngoài chín tái, bên trong vẫn cứng như đá, còn khiến thịt mất chất dinh dưỡng. Do đó, đầu bếp đã có một chiêu cực kỳ đơn giản, giúp bạn rã đông thịt vừa nhanh mà vẫn giữ dược dinh dưỡng bên trong nó. Đó là khi rã đông thịt, sử dụng 2 gia vị thường có trong bếp, khiến miếng thịt chỉ 10 phút là mềm ngay. 

Vậy đó là 2 gia vị nào, các bạn hãy cùng tham khảo dưới đây nhé:

Đầu tiên, chúng ta cho thịt lợn vào một cái âu lớn, thêm chút nước sau đó rắc đều muối lên trên thịt lợn, muối ăn có thể đẩy nhanh thời gian rã đông và có tác dụng rã đông, rã đông rất tốt. 

Sau đó đổ một ít giấm trắng lên bề mặt thịt đông lạnh, giấm trắng không những có thể diệt khuẩn mà còn khử một số mùi tanh trên thịt lợn và làm mềm nhanh thịt lợn đông lạnh.

Sau đó đổ một ít nước sạch vào âu to, mọi người chú ý khi đổ nước, chỉ nên đổ nước lạnh thay vì nước nóng, lượng nước vừa đủ ngập phần thịt đông. Sau khi đổ nước xong chúng ta để ngâm thịt đông lạnh trong khoảng 10 phút. Tại sao không thể dùng nước nóng để rã đông thịt?

Đầu bếp lý giải, dùng nước nóng để rã đông thịt thì bề mặt thịt lợn sẽ nhanh chóng nóng lên, thịt cũng nhang rã đông hơn nhưng màu sắc của thịt lợn sẽ thay đổi, thịt bên ngoài bị thâm. Hơn nữa bên trong thịt vẫn còn cứng nhưu đá do hiệu suất truyền nhiệt tương đối chậm, phần thịt ở giữa cũng không tan nhanh trong thời gian ngắn. Do đó, nếu ngâm thịt lâu, một số vi sinh vật sẽ dễ dàng phát triển, điều này cũng sẽ làm mất chất dinh dưỡng của thịt lợn. Vì vậy khi rã đông thịt heo chúng ta không được dùng nước nóng để rã đông.

Sau khi ngâm thịt được 10 phút, gắp thịt ra. Lúc này chúng ta đã thấy miếng thịt đã mềm hơn rất nhiều, khi ấn mạnh tay vào sẽ thấy chỉ giữa của miếng thịt lợn còn hơi cứng tức là thịt lợn gần như tan băng.

Muốn thịt lợn mềm hơn thì chúng ta cần thái thịt lợn thành từng miếng nhỏ hơn, sau đó chuẩn bị lại một bát nước sạch, ngâm thịt lợn đã cắt vào thau nước sạch khoảng 2 phút nữa.

Sau 2 phút ngâm, miếng thịt nhỏ đã trở nên rất mềm. Lúc này chúng ta chỉ việc thái thịt lợn thành từng lát hoặc hình dạng tùy thích và thái một cách rất dễ dàng.  

Thịt lợn sau khi thái xong chúng ta rửa trong nước sạch là có thể đem chế biến thành các món ăn mình thích. Dùng cách rã đông này tương đối nhanh và rất hiệu quả, thịt rất tươi và bạn cũng không cần lo thịt bị mặn hay chua do dùng muối với giấm. Sau khi ngâm, máu thừa trong thịt lợn trôi ra ngoài nên cũng sạch hơn.

Lưu ý, với thời gian ngâm thịt như trên phù hợp với những miếng thịt có kích cỡ khoảng 200-300g. Nếu miếng thịt to lơn cần lượng thời gian khác. Tuy nhiên khi trữ đông thịt, bạn cũng nên trữ đông thịt thành các túi nhỏ chia theo bữa, không nên trữ đông miếng to, vừa khó rã đông mà lúc muốn chia ra thành bữa nhỏ cũng khó.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ra-dong-thit-lon-dung-2-nguyen-lieu-nay-chi-10-phu...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ra-dong-thit-lon-dung-2-nguyen-lieu-nay-chi-10-phut-la-mem-ngay-tuoi-ngon-nhu-moi-d296007.html

Bảo quản tôm đừng cho luôn vào tủ lạnh, thêm bước nữa để cả năm vẫn tươi như mới mua
Chiêu bảo quản tôm đơn giản mà hiệu quả này rất ít người biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Aboluowang) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây