Quán mì bán được hơn 1000 bát mỗi ngày nhờ vào thứ gia vị quán nào cũng có

Thứ sáu - 11/01/2019 15:24

Quán mì bán được hơn 1000 bát mỗi ngày nhờ vào thứ gia vị quán nào cũng có

Mì là món ăn không thể tách rời với đời sống của người dân Trung Quốc, do đó các quán mì mọc lên rất nhiều nhưng chỉ có duy nhất quán này là có thể bán đến 1000 bát mỗi ngày.

Ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc có một quán mì không có tên luôn luôn bận rộn và tấp nập người mua kẻ bán suốt từ sáng đến tối, vào thời gian cao điểm có lúc họ bán được 1000 bát mỗi ngày, đó thật sự là một con số không thể tưởng tượng nổi.

Quán mì ở đây toàn bán những loại mì rất quen thuộc với người dân Hà Nam. Mức độ nổi tiếng của quán mì này đến nỗi người ta nói rằng nếu đến Hà Nam, nhất định phải ghé quán này để thưởng thưởng một tô mì ngon chính hiệu. Mặc dù về nguyên liệu, cách thực hiện cũng như sợi mì không khác gì nhiều quán khác, nhưng có một thứ rất đặc biệt mà khiến nhiều người ăn không thể nào quên được hương vị đặc biệt rất riêng này. Đó chính là sa tế.

Sự thành công của quán mì không chỉ dựa trên độ ngon đặc biệt của nước dùng, của sa tế mà còn phải kể đến sự khéo léo trong khâu tiếp thị đến với người mua. Chủ của nhà hàng này đã công khai phát sóng trực tiếp toàn bộ quy trình chế biến, từ sợi mì cho đến khi bưng ra bàn cho thực khách, đã khiến cho cửa hàng có hơn 40.000 người hâm mộ trong suốt hơn 1 năm.

Với số lượng người đến ăn “khủng” như vậy, cửa hàng bắt buộc phải nhờ vào máy móc. Mỗi ngày nơi đây sử dụng đến nửa tấn bột, có thể nấu 1 lúc 70 bát mì. Mặc dù khách đông, nhưng ông chủ lúc nào cũng tươi cười, tay thoăn thoắt, thường xuyên ra đứng bán trước khách hàng để tạo thiện cảm.

Tất cả nguyên liệu có trong một tô mì đều được cửa hàng phô bày ra trước mặt thực khách. Đặc biệt món thịt cừu ở đây có hương vị rất riêng và được cửa hàng chế biến theo bí quyết gia truyền nên thịt lúc nào cũng vừa mềm, vừa thơm, thực khách nào ăn vào cũng đều thấy hài lòng. Tuy vậy, người ta nói rằng chính hương vị sa tế cay cay của quán mới là thứ quyết định đến hương vị toàn bộ của tô mì.

Tuyệt chiêu nấu cơm sinh viên "bá đạo", dân tình thốt lên: "Học làm gì, đi làm bếp trưởng ngay"
Hiệu trưởng nhìn được khung cảnh này trong ký túc xá chắc cũng phải "Bái làm sư phụ".
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây