Phát hiện hơn 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê chung cư ở giữa Hà Nội

Thứ hai - 03/05/2021 05:17

Phát hiện hơn 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê chung cư ở giữa Hà Nội

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt và phát hiện hơn 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang thuê phòng tại một chung ở Hà Nội.

Sáng ngày 3/5, một lãnh đạo UBND phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vào tối 2/5, cơ quan chức năng phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang sinh sống trên địa bàn phường. Nhóm người này thuê phòng ở chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực để sinh sống.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 40 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép sinh sống tại đây. Số người này sau đó được đưa về cơ quan chức năng để tiến hành xác minh làm rõ.

Hình ảnh nhóm người Trung Quốc bị phát hiện khi đang nhập cảnh trái phép ở Hà Nội.

Trước đó, một đoàn chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam làm việc, dù đã cách ly đủ 14 ngày theo quy đinh nhưng sau khi về nước đã phát hiện 1 trường hợp dương tính. Đáng chú ý, đoàn chuyên gia có người dương tính này đã đi rất nhiều nơi với các tỉnh thành khác nhau.

Ngay sau đó, các địa phương nơi đoàn chuyên gia Trung Quốc có ca mắc COVID-19 đặt chân tới đã ra thông báo, tiến hành truy vết. Kết quả, tại Yên Bái đã truy vết được 7 trường hợp là F1, 27 trường hợp F2 của nhóm chuyên gia Trung Quốc. Còn tại Vĩnh Phúc kết quả truy vết có 18 trường hợp là F1. Tại tỉnh Lai Châu, cơ quan chức năng tỉnh này truy vết được 18 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân người Trung Quốc.

Trong ngày 2/5, đã có 6 trường hợp là nhân viên quán bar - karaoke Sunny (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) mắc COVID-19, cả 6 nhân viên này đều liên quan đến ca bệnh là chuyên gia người Trung Quốc.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phat-hien-hon-40-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phat-hien-hon-40-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-thue-chung-cu-o-giua-ha-noi-d273354.html

Bao nhiêu người tiếp xúc gần với cô gái ở Hà Nội làm việc trong quán bar nghi mắc COVID-19?
Trong số 5 trường hợp nghi mắc COVID-19 ở Vĩnh Phúc có một người ở Hoàng Mai, Hà Nội hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra dịch tễ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây