Những quán lẩu bình dân mà ngon cho ngày 8/3

Thứ tư - 15/02/2017 12:39
Thời tiết mưa ẩm kéo dài suốt gần 1 tháng qua ở Hà Nội có lẽ sẽ không thay đổi vào dịp 8/3 này. Thế nên tìm một quán lẩu ngon cho bữa tiệc mừng nho nhỏ và… “trú mưa” được là điều mà không ít quý anh đang băn khoăn. Cùng tham khảo một số địa chỉ lẩu bình dân nhưng khá ấm cúng sau:
  • 1

    Lẩu gà Cửa Bắc

    Quán này nằm đoạn giữa phố Cửa Bắc bên ngoài trông khá lịch sự nhưng thực chất giá cả cũng bình dân, vừa túi tiền mọi người. Quán lấy tên Nem nướng Xuân Dần với món tủ là nem nướng Nha Trang. Tuy nhiên, đến đây mà không thưởng thức lẩu gà non của tiệm thì thật uổng phí.






    Gà của quán không phải loại công nghiệp béo ú, chỉ nhỏ tầm hơn 1kg, bao giờ khách gọi mới… vặt lông, cắt tiết nên đĩa gà luôn đầy đủ cả chân cẳng, lòng mề. Tuy phải đợi chừng 15 - 20 phút để nhân viên chuẩn bị nhưng khi ăn, bạn sẽ thấy bõ công, bõ tiền vì thịt gà tươi, mềm, chắc kết hợp cùng nước dùng chế biến kiểu lẩu gà giấm bỗng, rất dễ ăn, nhìn chung hài lòng được phần đông mọi người.

    Lẩu gà có giá dao động khoảng 260.00 - 300.000 đồng (tùy vào cân nặng gà). Không rẻ nhưng ngon và chất lượng. Đến đây, đôi bạn cũng có thể khởi động bằng nem nướng Nha Trang, 50.000 đồng/suất , dễ ăn và lạ miệng so với nhiều món cuốn quen thuộc. Không gian tiệm đơn giản nhưng ấm cúng với thiết kế ngồi bệt, sàn gỗ, bàn tre dễ chịu, thích hợp để thưởng thức lẩu.



    Nem nướng Nha Trang 50.000 đồng/suất.
  • 2

    Lẩu hải sản phố Nhà Thờ, Đội Cấn

    Nếu muốn thưởng thức lẩu hải sản ở phố trung tâm bạn có thể ghé quán Ốc phủi Sài Gòn ở ngay cạnh Nhà Thờ Lớn. Ngoài vị trí đắc địa, quán này ăn điểm nhờ không gian khá xinh xắn, sáng sủa so với các tiệm hải sản bình dân. Quán lại rộng rãi với 3 tầng, hợp lý để các mày râu đưa bạn gái hay vợ đi ăn tối.

     
  • Quán hải sản này trông khá xinh xắn.


    Tại đây, thực đơn chủ yếu là hải sản theo phong cách miền Nam, có hương vị và kiểu chế biến riêng. Lẩu hải sản là món “chốt hạ” quen thuộc của mọi nhóm khách, tuy nhiên giá không hề rẻ, khoảng 350.000 - 400.000 đồng nên bạn cũng cần cân nhắc hầu bao.

  • 3

    Lẩu hải sản của quán Ốc Phủi Sài Gòn.

    Nếu muốn tìm quán lẩu hải sản phong cách miền Nam nhưng bình dân hơn, bạn có thể chịu khó đi xa một chút, vòng lên phố Đội Cấn, rẽ ngõ 135 có tiệm Ốc Ken. Quán này không nằm ngoài mặt phố nên giá cả dễ chịu hơn, cũng có phòng ngồi bệt rất ấm cúng.

    Ở đây phục vụ một số món lẩu hải sản như lẩu Thái me cay hay lẩu thơm hay lẩu cua mồng tơi, hương vị đều lạ miệng, giá 250.000 đồng/nồi mà đĩa hải sản rất đầy đặn, đủ cho 2 người ấm bụng . Ngoài ra, đến Ốc Ken bạn không nên bỏ qua một số thực đơn ngon rẻ như cút lộn xào me bánh mì hay bắp xào tép chỉ 25.000 đồng/món.

     
  • Lẩu Thái me cay hải sản.



    Lẩu cua mồng tơi.



    Lẩu dứa hải sản, tất cả các món lẩu này đều có giá 250.000 đồng.



    Cút lộn xào me giá 25.000 đồng của quán Ốc Ken.



    Quán có phòng trên tầng 2 khá ấm cúng.
  • 4

    Lẩu bò nhúng dấm Tô Hiến Thành

    Lấy tên Hong Kong Quán nằm ở phố Tô Hiến Thành, quán này không gian khá lạ. Mặt tiền lớn, bàn ghế gỗ lịch sự, chăng nhiều đèn điện, hình ảnh thành phố lung linh, nhưng tiệm lại để không gian mở, hướng đến phong cách bình dân, gần gũi. Mùa mưa mưa rét, đi ngang qua, nhìn quán rất ấm cúng và hay mắt.


    Quán bò nhúng dấm này khá style.


    Tiệm này là thiên đường đồ ăn, từ lẩu, nướng đến quà vặt hay chè tráng miệng đều có đủ. Lẩu bò nhúng dấm là một trong những món tủ nơi đây. Có lẽ để cạnh tranh với những tiệm lẩu vỉa hè ngay gần đó, quán này chỉ bán giá 90.000 đồng cho suất bò nhúng dấm một người ăn. Về chất lượng và định lượng có lẽ cũng tương tự mọi nơi, trong khi đó giá mềm, chỗ ngồi lịch sự hơn nên cũng đáng để mày râu đưa bạn gái đi khám phá trong dịp này.


    Bò nhúng dấm của Hong Kong quán.


    Ở đây có rất nhiều món ăn vặt và tráng miệng.
  • 5

    Lẩu nấm Lò Đúc, Nguyễn Thị Định

    Lẩu sườn sụn, lẩu bắp bò muối chua, lẩu gà ác… ở đây có đủ các món lẩu kết hợp với nấm cho bạn lựa chọn. Quán tên Nấm Việt 76, có vài cơ sở nhưng rộng rãi nhất là quán ở cuối Lò Đúc và ấm cúng nhất thì ở ngõ 1 Nguyễn Thị Định.

     
    Quán ở Lò Đúc (bên trái) và Nguyễn Thị Định (bên phải). Cả hai đều rộng rãi và thân thiện.


    Tại đây không chỉ có lẩu nấm mà còn có rất nhiều món ăn vặt chế biến với nấm như xôi nấm, bún nấm, cháo nấm, nem nấm… Tất cả đều dễ ăn, mức giá phổ biến khoảng 40.000 – 55.000 đồng/món. Vì quảng cáo rằng nấm Việt xịn nên giá thành các món ở đây không hề rẻ. Món lẩu nấm bình dân nhất là lẩu sườn sụn hay lẩu bắp bò cũng 300.000 đồng, tuy nhiên khá đầy đặn đủ cho khoảng 3 người. Hơn nữa, để có bữa ăn ngon, độc đáo tặng nàng dịp 8/3, cùng chỗ ngồi dễ chịu trong ngày mưa gió thì mức giá đó vẫn chấp nhận được.


    Lẩu nấm sườn sụn giá 300.000 đồng.



    Đĩa sườn khá đầy đặn.



    Lầu bắp bò sườn sụn giá 300.000 đồng.



    Ở đây còn rất nhiều món nấm khác.
  • 6

    Lẩu Nhật bình dân Nguyễn Ngọc Vũ

    Có tên Gen Ya, nằm ở gần cuối Nguyễn Ngọc Vũ, nơi đây treo biển nhà hàng Nhật nhưng không đắt đỏ như nhiều người nghĩ. Phong cách phục vụ và không gian quán rất lịch sự song trẻ trung, vui mắt. Điều quan trọng nữa, giá cả vừa tầm, không hề "trên trời" như các nhà hàng Nhật phổ biến.



    Ở đây có thực đơn lẩu Nhật thích hợp với các cặp đôi, giá chỉ 180.000 đồng. Món lẩu trình bày đẹp mắt với thịt gà, nấm, thanh cua, chả tôm, chả cá, nước lẩu chế biến đặc biệt, rất ngọt chất, hương vị là lạ. Ngoài ra, quán còn nhiều đồ ăn vặt như sủi cảo chiên, bánh bạch tuộc, mì ramen... giá cũng vừa phải, dao động từ 15.000 - 60.000 đồng/món.

    Tất nhiên, đồ ăn kiểu Nhật không thể "ngon rẻ" hẳn song vẫn là hợp lý cho các đôi bạn trẻ.



    Lẩu Nhật giá 180.000 đồng.



    Bánh bạch tuộc (ảnh trên bên trái) 15.000 đĩa/4 chiếc. Sủi cảo chiên (ảnh dưới bên trái) 45.000 đồng/đĩa. Bánh rán Doremon (ảnh trên bên phải) 15.000 đồng/chiếc. Mì ramen (ảnh dưới bên phải) 60.000 đồng/bát.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây