Những người cần hạn chế ăn bơ để trách rước họa vào thân

Thứ ba - 13/03/2018 09:14

Những người cần hạn chế ăn bơ để trách rước họa vào thân

Người trưởng thành, khỏe mạnh, không bệnh tật không phải ăn nhiều bơ là tốt.

Bơ đang vào mùa. Quả bơ là một loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Quả bơ có công dụng đặc biệt.

Bơ là một loại thực phẩm bổ sung và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong bơ có nhiều kali, chất béo không bão hoà rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, chất xơ trong quả bơ rất tốt cho chế độ ăn uống vì giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và thậm chí giúp giảm mức cholesterol và giảm thừa cân béo phì.

Tóm lại, bơ được đánh giá cao với giá trị dinh dưỡng có được và có thể được thêm vào tất cả các loại món ăn hằng ngày. Bơ có thể mang lại nhiều hương vị thơm ngon, là một thực phẩm tuyệt vời để thêm vào bữa ăn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy vậy, không phải ai ăn nhiều bơ cũng tốt.

Người trưởng thành

Theo lương y Vũ Quốc Trung, quả bơ chứa quá nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, người trưởng thành, khỏe mạnh, không bệnh tật, tối đa chỉ ăn 1 quả bơ/ngày. Nếu ăn quá nhiều sẽ thừa chất, gây đầy bụng.

Ngoài ra, một số người mắc những bệnh sau cũng không nên ăn quá nhiều quả bơ.

Người hay bị dị ứng

Những người bị dị ứng thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, bồn nôn... khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn.

Người bị bệnh gan

Trong quả bơ chứa nhiều collagen. Collagen là một chất có tác dụng tái tạo da, giúp đẩy lùi sự lão hóa rất tốt. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều quả bở, collagen có thể không được tiêu hóa hết, tích tụ trong gan và gây tổn hại cho gan. Vì vậy, chỉ nên ăn quả bơ với lượng vừa phải. Người mắc bệnh gan chỉ nên ăn 1/3 quả bơ/ngày.

Người dư thừa cholesterol

Bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, hàm lượng trong bơ sẽ dưa thừa cholesterol, gây hại cho sức khỏe.

Người thừa cân, béo phì

Quả bơ chứa nhiều chất béo, nếu ăn vào sẽ tăng cân vù vù. Nếu muốn ăn bơ thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác. Sở dĩ phải làm như vậy là bởi vì hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân.

Mẹ cho con bú

Bà mẹ đang cho con bú nếu ăn quá nhiều bơ có thể khiến con bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Những loại rau tuyệt đối không nhúng lẩu

Không phải loại rau nào cũng có thể nhúng được lẩu để ăn ngon lành.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây