Những mâm cơm ngon chưa đến 50 nghìn của cô sinh viên khiến dân mạng rần rần đòi "ở ghép”

Thứ năm - 17/05/2018 08:55

Những mâm cơm ngon chưa đến 50 nghìn của cô sinh viên khiến dân mạng rần rần đòi "ở ghép”

Là sinh viên, phải đi học trọ xa nhà nhưng cô nàng Huệ Mai (20 tuổi) vẫn rất chăm chỉ nấu ăn cho bản thân và 3 người bạn khác mỗi ngày.

Không những thế, những mâm cơm Huệ Mai nấu đều rất ngon và hấp dẫn, chẳng thua kém mâm cơm gia đình hàng ngày. Vì thế, khi đăng những món ăn, bữa cơm này lên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ còn trêu, muốn đến ở “ghép” để được thưởng thức các món ngon mỗi ngày do Huệ Mai nấu.

Huệ Mai chia sẻ, bản thân mình không hề thích ăn cơm quán nên thường tranh thủ sau khi học xong, sẽ trở về phòng trọ nấu cơm. Ăn như vậy vừa ngon lại đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Điều quan trọng nhất là sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí so với đi ăn cơm quán.

Vì phòng trọ của Huệ Mai có 4 người nên cô nàng sẽ thường nấu ăn cho tất cả. Vì nấu quen nên 9x cho biết, bản thân chế biến mỗi bữa ăn nhanh, không mất nhiều thời gian. Mai tính toán chi tiêu cho các bữa ăn cũng vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 35-50 nghìn 1 bữa, thỉnh thoảng sẽ có những bữa cầu thì mới mất đến 70-100 nghìn.

Là sinh viên, phải đi học trọ xa nhà nhưng cô nàng Huệ Mai (20 tuổi) vẫn rất chăm chỉ nấu ăn cho bản thân và 3 người bạn khác mỗi ngày.

Vẫn biết sinh viên thường đơn giản, ăn uống nhanh gọn nhưng với Huệ Mai, cô lại vô cùng để ý đến sở thích, khẩu vị của bạn bè khi nấu ăn. Ngoài ra, trang trí món ăn cũng là một sở thích của cô nàng.

“Ngày trước mình cũng không để ý vấn đề này lắm đâu nhưng đến khi mình nhận ra việc “ngon mắt” cũng khiến người thưởng thức món ăn đó thấy ngon miệng hơn. Mình bắt đầu trau chuốt món ăn của mình hơn và đúng thật, mình nhận được nhiều lời khen từ mọi người về món ăn của mình hơn”, Mai nói.

Không những thế, những mâm cơm Huệ Mai nấu đều rất ngon và hấp dẫn, chẳng thua kém mâm cơm gia đình hàng ngày.

Có lẽ vì chăm chút, quan tâm đến mỗi món ăn nên phần lớn bạn bè rất thích các món Mai nấu.

Mai chia sẻ, “Về cái nhìn ban đầu thường mọi người sẽ ồ lên khen vì đẹp mắt, cầu kì như đi ăn hàng! Bạn cùng phòng mình cũng hay “check in” đăng lên facebook khen mình. Đến khi thử món ăn mình nấu các bạn thường khen ngon và hay hỏi mình nấu thế nào vậy? Tại sao biết nấu nhiều món vậy? Sao các bạn cũng nấu như thế mà không được vị như mình nấu”. Điều này khiến Huệ Mai rất vui và hạnh phúc, càng có động lực để cô vào bếp nhiều hơn.

Vì thế, khi đăng những món ăn, bữa cơm này lên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ còn trêu, muốn đến ở “ghép” để được thưởng thức các món ngon mỗi ngày do Huệ Mai nấu.

Tâm sự thêm về sở thích nấu ăn của mình, Huệ Mai bật mí, bản thân được bố dạy nấu ăn từ khi học lớp 3. Cho đến bây giờ những món ăn cô nấu ra thường được mọi người khen nhiều. Thế nhưng, về nhà vẫn “bị” bố chê một chút. “Nhiều lúc mình dỗi bố, bảo “ra ngoài mọi người toàn khen con nấu ngon mà về nhà bố toàn chê con thôi ạ”. Bố cười và bảo, “bố phải chê thì ra ngoài con mới được mọi người khen con gái ạ”. Lúc đó mình mới hiểu ra và không dỗi bố nữa! Mình rất thích tìm hiểu và nấu thêm nhiều món mới. Ngoài ra mình còn thay đổi nhiều trong công thức nấu ăn để hoàn thiện món ăn của mình hơn nữa".

Mai tính toán chi tiêu cho các bữa ăn cũng vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 35-50 nghìn 1 bữa, thỉnh thoảng sẽ có những bữa cầu kỳ thì mới mất đến 70-100 nghìn.

Đăng mâm cơm 29 nghìn để than khéo "bận chăm con nấu thế thôi", mẹ tím mặt vì bị chê
Chẳng buồn nói gì, nhiều chị em chỉ để lại mâm cơm đẹp như đãi tiệc kèm câu nói "Đây cũng vừa trông con vừa nấu".
Bấm xem >>

Theo Phương Anh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây