Những cặp thực phẩm cấm kỵ kết hợp, cặp thứ 6 nhiều người hay ăn nhất

Thứ tư - 02/01/2019 11:53

Những cặp thực phẩm cấm kỵ kết hợp, cặp thứ 6 nhiều người hay ăn nhất

Có những cách kết hợp thực phẩm ta vẫn làm tưởng là tốt nhưng thực chất lại đang ngấm ngầm gây bệnh cho cơ thể.

Việc kết hợp các loại thực phẩm cùng nhau là điều xảy ra hằng ngày. Một loại thức ăn có thể tốt nhưng nếu kết hợp cùng thực phẩm không phù hợp có thể trở thành chất độc gây hại cho cơ thể. Và đôi khi, bạn cảm thấy mệt mỏi hay ốm đau có thể chẳng phải vì tiếp xúc với mầm bệnh hay nhiễm vi khuẩn, vi rút mà đơn giản vì ăn uống không đúng cách. Dưới đây là những cách kết hợp các loại thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh mà chúng ta vẫn gặp hằng ngày.

1. Ăn trái cây ngay sau bữa ăn

Mặc dù trái cây rất tốt cho cơ thể và đóng vai trò không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày nhưng nếu ăn chúng ngay sau bữa ăn sẽ dẫn đến tình trạng bị đầy bụng hoặc nặng hơn là đầy hơi, táo bón, tiêu chảy… Trái cây vốn chứa nhiều vitamin, là thực phẩm tiêu hóa nhanh nhưng nếu dùng ngay sau bữa ăn, nó sẽ chịu ảnh hưởng của tinh bột, protein và khiến chúng bị ứ đọng lại trong dạ dày. Lúc này, đường trong hoa quả sẽ tạo phản ứng lên men ở dạ dày và khiến bạn gặp các vấn đề về đường tiêu hóa.

Đặc biệt, nếu ăn thực phẩm giàu canxi như tôm, cua… thì càng nên hạn chế tiêu thụ cùng hoa quả giàu vitamin C vì khi kết hợp cùng nhau, chúng khiến bạn bị đau bụng, tiêu chảy hoặc nặng hơn có thể ngộ độc.

2. Sữa và tinh bột

Khi uống sữa cùng những thực phẩm chứa nhiều tinh bột sẽ gây tình trạng đầy hơi vì sẽ cần nhiều thời gian hơn cho quá trình tiêu hóa. Một số chế phẩm từ tinh bột còn chứa axit phytic khi kết hợp với canxi và magie trong sữa sẽ tạo thành chất chất không hòa tan, khiến cơ thể không hấp thụ được. Tốt nhất hãy uống sữa trước hoặc sau bữa ăn khoảng 1h bạn nhé.

3. Các loại trái cây chua và tinh bột

Tinh bột và các loại trái cây chua khi kết hợp với nhau có thể khiến bạn không khỏe vì quá trình tiêu hóa phải kéo dài, gây ra các vấn đề về ợ hơi và khó tiêu.

4. Tinh bột và đồ ngọt

Các loại đồ ăn ngọt như kẹo, mứt hoàn toàn không nên ăn cùng thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, cơm… vì nó dẫn đến quá trình lên men trong dạ dày và có thể gây các bệnh như viêm dạ dày, đau dạ dày…

5. Đậu/ đỗ và pho mát

Mặc dù sự kết hợp giữa pho mát và các loại đậu/ đỗ có thể tạo những món ăn ngon tuyệt nhưng trên thực tế chúng lại không nên ăn cùng nhau bởi nó gây chứng đầy hơi khá lâu. Ngoài ra, pho mát cũng không hợp với cua, lươn, rau dền… vì chúng đều là thực phẩm giàu đạm, ăn cùng nhau sẽ dư thừa năng lượng khiến bạn bị khó tiêu.

6. Khoai tây với thịt

Thịt giàu protein khi kết hợp với carbonhydrate trong khoai tây sẽ khiến cơ thể bị đầy hơi cùng một số bệnh về đường tiêu hóa.

7. Uống nước sau bữa ăn

Việc dùng các loại đồ uống ngay sau bữa ăn sẽ làm loãng chất dịch tiêu hóa trong dạ dày và sẽ cần nhiều thời gian hơn để hấp thụ được lượng thực phẩm chúng ta nạp vào. Bên cạnh đó, thói quen uống nước sau ăn còn khiến đường huyết tăng, căng dạ dày hay dư thừa axit. Tốt nhất, bạn chỉ nên uống nước sau khi dùng bữa khoảng 1 tiếng.

Thịt vịt có thể ăn với bất cứ cái gì trừ 2 món này không có ngày rước bệnh
Thịt vịt ngon, mát nên được chị em mua về chế biến thành nhiều món ăn nhưng cần tránh kết hợp với những thực phẩm này.
Bấm xem >>
Theo Trúc Anh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây