Nhờ chồng chê, cô vợ dược sĩ ngày càng nấu ăn ngon chẳng kém nhà hàng

Thứ bảy - 25/08/2018 09:02

Nhờ chồng chê, cô vợ dược sĩ ngày càng nấu ăn ngon chẳng kém nhà hàng

Nhờ những lời chồng chê mà cô vợ này ngày càng nấu ăn rất ngon, mâm cơm nào cũng được chị em khen nức nở, cứ như đi ăn nhà hàng vậy.

Giữa một “rừng” món ăn được chị em chia sẻ lên mỗi ngày, mâm cơm của chị Phạm Trần Thu Trang (30 tuổi) vẫn nổi bật trên tất cả. Thoạt nhìn, không ai nghĩ rằng đây là mâm cơm hằng ngày của gia đình chị ở Canada, mà giống như là đi ăn tại nhà hàng vậy. Mâm cơm được nấu rất nhiều món ngon, trang trí lại rất đẹp mắt, tinh tế, càng nhìn càng thấy ngưỡng mộ cô vợ đảm đang này.

Mặc dù được nhận rất nhiều lời khen từ mọi người về tài nấu nướng của mình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngay từ đầu chị Trang không phải là người có đam mê nấu nướng, chỉ khi tham gia vào các hội nhóm nấu ăn trên mạng xã hội, được nhìn thấy chị em khoe bánh trái, món ngon mỗi ngày, chị mới bắt đầu ngưỡng mộ và học hỏi dần dần theo.

Tất nhiên, ban đầu những món chị làm ra không được ngon, nhưng nhờ vào những lời góp ý từ người thân, đặc biệt là anh chồng cứ suốt ngày chê vợ nấu dở. “Vì chồng mình nói rằng có chê thì mới tiến bộ được, còn không người ta chỉ khen lấy lệ thôi. Sau này mình cũng thấy quan điểm ấy đúng. Nhờ vậy mình có động lực nấu ăn thật ngon để chồng không thể chê được nữa. Tới giờ thì chồng mình vẫn kiệm lời khen, nhưng nếu ngon miệng sẽ ăn nhiệt tình, kêu mình nấu lại đòi ăn thêm hoặc tỏ vẻ tiếc khi đã hết. Nói chung là không khen trực tiếp nhưng may quá là rất hiếm khi chê nữa rồi”. Chị Trang chia sẻ.

Một phần vì còn có con nhỏ nên thông thường mỗi bữa ăn của chị Giang tốn khoảng 30 phút, có khi rảnh rỗi bày biện thêm thì tầm 1-2 tiếng. “Nhưng thời gian để suy nghĩ món ăn mới nhiều. Vì mình thích sáng tạo món ăn, thử nghiệm món mới để có cảm hứng vào bếp. Nếu nấu hoài một món dù ngon thì mình cũng cảm thấy nhàm chán. Do đó hầu như trong đầu lúc nào cũng suy nghĩ: hôm nay nấu gì? Sẽ xử lý nguyên liệu đó thế nào? Có gì mới không? Còn việc thực hiện thì nhanh thôi”.

Vì gia đình đang đin cư ở Canada nên chi phí nếu tính ra tiền Việt thì cũng khá đắt. Thông thường chị Trang sẽ đi chợ 2-3 ngày/lần, mua đồ vừa đủ, tránh dư thừa. “Để đồ ăn được tươi ngon, mình chia thành 3 phần, làm cuốn chiếu: một lượng đủ ăn hai ngày mình sẽ sơ chế, để ngăn mát, tới bữa lấy ra nấu. Một lượng mình làm các món để được lâu như kho, nêm mặn... thì sẽ ăn được trong ngày 3-4. Còn một lượng mình sẽ cất ngăn đá để ăn trong ba ngày cuối tuần. Như vậy lúc nào đồ ăn cũng vừa vặn tươi ngon. “

Để có được một bữa ăn ngon, chồng thích con khen thì người vợ, người mẹ phải thật sự yêu thích công việc bếp núc. Đặc biệt hơn, khi những món ăn mà mình bỏ công sức ra nấu nhận được lời khen từ mọi người thì càng có thêm động lực để vào bếp.

Dù thường xuyên nấu ăn nhưng chị Trang và gia đình vẫn thích đi ra ngoài quán xá để đổi khẩu vị. Có khi may mắn sẽ học hỏi thêm được vài cách bày trí đẹp mắt từ nhà hàng.


 

Vợ 8x ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn sáng đủ món cho chồng con rồi mới chịu đi làm
Bữa sáng luôn được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Có lẽ vì vậy mà chị Kiều Diễm (kế toán, 36 tuổi, TP HCM) ngày nào cũng dậy sớm chuẩn bị...
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây