Nhiều người thường ăn kết hợp những thứ này mà không biết tác hại của chúng

Thứ năm - 11/10/2018 01:34

Nhiều người thường ăn kết hợp những thứ này mà không biết tác hại của chúng

Cứ ngỡ chỉ là những món ăn thường ngày, nhiều người không hề biết rằng những thứ này khi ăn chung với nhau lại gây hại tới vậy.

Kết hợp thực phẩm là một cách tiếp cận có ý thức về sức khỏe đối với việc ăn uống. Về cơ bản, không mấy ai nghĩ đến việc tránh ăn những thức ăn này cùng nhau, tuy nhiên nếu bạn không cẩn thận sẽ gặp phải một số hậu quả của việc kết hợp thức ăn không hợp lý như đầy hơi, đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi và về lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn.

Carbs và protein động vật

Khi bạn ăn carbohydrate có protein (chẳng hạn như thịt với khoai tây hoặc bánh mì), chúng sẽ chống lại các chất khử protein và các chất lên men carbohydrate. Điều này dẫn đến đầy hơi. Những người đã ăn kết hợp này trong nhiều năm có thể đã phát triển khả năng miễn dịch, nhưng tốt hơn là ăn kết hợp bổ sung như đậu và cơm là một sự kết hợp tốt.

2 Protein cao ăn cùng nhau

Thịt xông khói và trứng - đây là tất cả các kết hợp phổ biến có chứa hai nguồn protein cao. Ăn 2 món này cùng lúc sẽ khiến hệ thống tiêu hóa và mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Để tránh điều này, hãy ăn các bữa ăn của bạn một cách khoa học ví dụ như ăn trứng trước tiên sau đó 10 phút mới ăn tiếp thịt, lúc này hệ tiêu hóa sẽ không bị quá tải.

Thực phẩm và nước ép

Uống nước hoặc nước trái cây với bữa ăn của bạn là một trong những kết hợp thực phẩm độc hại nhất. Nước làm loãng axit dạ dày của bạn và làm giảm hiệu quả của chúng trong việc phá vỡ các protein, carbohydrate và chất béo. Vì vậy, uống nước 10 phút trước bữa ăn. Điều này sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều hoặc làm loãng các enzym dạ dày.

Trái cây với bữa ăn

Ai không thích một số salsa xoài peppy với cá hoặc dâu tây trong món salad của họ. Nhưng đây là một sự kết hợp xấu, bởi khi nằm trong hệ thống tiêu và đường sẽ bắt đầu lên men.

Sữa chua với trái cây

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn sẽ hoạt động trên đường có trong trái cây. Điều này dẫn đến độc tố, cảm lạnh, dị ứng. Bạn có thể tránh vấn đề này bằng cách sử dụng sữa chua không hương vị ở nhiệt độ phòng và trộn mật ong, quế hoặc nho khô thay vì trái cây tươi.

Ngũ cốc + sữa và nước cam

Sữa chứa casein và nước cam chứa axit. Khi dùng chúng cùng nhau, chúng co lại sữa và cũng phá hủy enzyme hiện diện trong ngũ cốc tinh bột. Để tránh điều này, uống nước ép trái cây ít nhất một giờ trước hoặc sau khi ăn ngũ cốc.

Chuối và sữa

Có rất ít người trên trái đất không thích sữa chuối. Nhưng dù thích chuối đến mấy cũng không ăn kèm chuối khi uống sữa, điều này là một sự kết hợp thực phẩm nguy hiểm, vì chuối rất nặng trong dạ dày của bạn. Cố gắng tránh sự kết hợp này hoặc có thể thêm một nhúm nhục đậu khấu hoặc quế để kích thích hệ thống tiêu hóa của bạn.

Đậu và pho mát

Đây là một sự kết hợp rất phổ biến trong ẩm thực Mexico. Pho mát, đậu, nước sốt nóng và guacamole- đây là một công thức chắc chắn của đầy hơi, khí và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác. Tất nhiên, không phải người nào cũng bị như vậy. Vì thế, hãy tách pho mát khỏi đậu nếu bạn có một hệ thống tiêu hóa yếu.

Cà chua và mì ống

Không có mì ống hoàn chỉnh mà không có cà chua, sốt phô mai hoặc thịt. Tuy nhiên, tất cả những điều này tàn phá hệ thống tiêu hóa của bạn. Cà chua có axit làm suy yếu enzyme trong tinh bột mì ống, sữa đông trong pho mát. Thịt và carbs cũng là một sự kết hợp xấu khiến hệ tiêu hóa khó tiêu.

Pho mát và thịt

Cheesy meatballs, thịt trong fondue, pho mát và thịt omelet- tất cả những thứ này có hàm lượng protein rất cao. Đương nhiên, rất khó tiêu hóa. Vì vậy, thay vào đó, hãy xắt một chút rau vào trong nước xốt, tránh phô mai trong thịt viên và cắt ít thịt trong trứng tráng.

4 sai lầm khi ăn rau muống chị em nội trợ cần loại bỏ ngay
Rau muống tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn không đúng cách, dễ rước họa vào thân. Sau đây là 4 sai lầm khi ăn rau muống cần loại bỏ ngay:
Bấm xem >>

Theo Hàn Ly (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây