Nhị thiếu gia nhà đại gia: Học hành kém cỏi và chiêu thức lấy lòng bố "có một không hai"

Thứ ba - 15/12/2020 22:33

Nhị thiếu gia nhà đại gia: Học hành kém cỏi và chiêu thức lấy lòng bố "có một không hai"

Là một trong 2 người con trai của tỷ phú giàu nhất nhì Hong Kong, Martin Lý Gia Thành không có một sự nghiệp học hành rạng rỡ nhưng anh vẫn được thừa kế khối tài sản kếch xù nhờ vào chiêu thức lấy lòng bố có một không hai.

Martin Lý Gia Thành là con trai thứ hai của tỷ phú Hồng Kông Lý Triệu Cơ. Năm 2019, ông Lý cuối cùng đã nghỉ hưu ở tuổi 91, để lại đế chế Henderson Land Development trị giá 64 tỷ USD cho 2 người con của mình. Mặc dù không nổi tiếng toàn cầu như một số vị tỷ phú khác nhưng Lý Triệu Cơ từng là người biến Hồng Kông trở thành một trong những thị trường bất động sản sinh lời nhất thế giới. Công ty của ông ngày nay đã đứng vững trong danh sách 4 tập đoàn bất động sản lớn nhất Hồng Kông, ngang tầm với CK Hutchison Holdings của Lý Gia Thành, New World Development của Trịnh Dụ Đồng và Sun Hung Kai Properties của Kwok Tak-seng.

Quay lại với nhị thiếu gia Martin Lý Gia Thành, trước khi được thừa kế khối gia sản kếch xù, trở thành phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Henderson Land Development, anh đã có một quá khứ bất hảo. Không giống như nhiều vị tiểu thư, công tử nhà giàu được học hành đến nơi đến chốn khác, Martin Lý Gia Thành từ nhỏ đã ham chơi, học hành thì bết bát. Khi còn nhỏ, anh theo học trường Trung học nam sinh St. Joseph ở Hồng Kông. Vị công tử hàng ngày được xe sang RV đưa đón dù nhà cách trường không xa.

Trong suốt quãng thời gian theo học tại đây, Martin Lý Gia Thành không có gì nổi trội, chẳng tham gia bất cứ hoạt động ngoại khóa nào. Vì không giao du với bạn bè nên dĩ nhiên, anh cũng chẳng có bạn học thân thời đi học. Đến khi tổng kết năm học, chỉ có ngành Thương mại là nhị thiếu gia họ Lý đạt điểm A, còn lại là điểm D.

Học hành chểnh mảng, Martin Lý Gia Thành còn thường xuyên tới lui các quán bar để chơi bời. Theo ghi nhận của truyền thông Hồng Kông, thiếu gia nhà họ Lý thường xuyên tới tụ điểm vui chơi Lan Quế Phường vào tối thứ 6 hàng tuần để xả stress.

Sau khi kết thúc chương trình trung học, Martin Lý Gia Thành đã đến học tại trường Wilfrid Laurier, Canada bởi không đủ điều kiện vào những ngôi trường danh tiếng khác. Trình độ học vấn lẹt đẹt như vậy nhưng kể từ khi kết hôn, cuộc đời anh lại bước sang một trang mới.

Vợ của Martin Lý Gia Thành là cựu nữ diễn viên Từ Tử Kỳ. Cô được truyền thông mệnh danh là “Lọ Lem”, thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí hàng đầu Hồng Kông. Cộng đồng mạng thường xuyên tỏ ra ghen tỵ với cuộc sống xa hoa của cô bên người chồng tỷ phú và 4 thiên thần nhỏ bao gồm 2 trai, 2 gái.

Trong suốt 10 năm chung sống, cặp đôi gây xôn xao với những bữa tiệc xa hoa, những cử chỉ yêu thương và món quà xa xỉ dành cho nhau. Khi cậu con trai Triston chào đời, Martin Lý Gia Thành đã tặng vợ hẳn một du thuyền trị giá 135 triệu đô la Hồng Kông (hơn 400 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Được biết Martin Lý Gia Thành và Từ Tử Kỳ quen nhau từ khi còn là thiếu niên. Sau đó, thiếu gia họ Lý đã chờ bạn gái học xong rồi mới tổ chức hôn lễ thế kỷ tại Sydney, Australia vào năm 2006. Dù thành tích học tập của chồng không có gì nổi bật nhưng Từ Tử Kỳ lại có học vị thạc sĩ. Nữ diễn viên từng theo học tại trường Đại học danh tiếng College London và Trường Kinh tế London, Vương quốc Anh.

Biết tỷ phú Lý Triệu Cơ rất thích có cháu nên ngay sau khi kết hôn, cặp đôi đã sinh liền 4 cháu cho ông. Tại thời điểm tổ chức hôn lễ, Từ Tử Kỳ đang mang thai con gái đầu lòng. Đến khi đứa con thứ tư của cặp vợ chồng chào đời, tỷ phú Lý Triệu Cơ đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho cháu hoành tráng và lên kế hoạch tặng 15 triệu đô la Hồng Kông (hơn 44 tỷ đồng) cho nhân viên cũng như bạn bè. Đây là lần thứ 5 vị “tộc trưởng” của đế chế Henderson Land Development “tán tài tán lộc” trong một dịp trọng đại của gia đình. Những lần trước, ông cũng từng phát tiền trong dịp sinh nhật cháu và trong lễ cưới của Martin. Trong vòng 9 năm, Lý Triệu Cơ đã phát tổng cộng 60 triệu đô la Hong Kong (hơn 179 tỷ đồng) tiền lì xì.

Có thể thấy cách sinh con để lấy lòng bố của Martin Lý Gia Thành khá hiệu quả. Những thành tích mà anh đạt được sau khi kết hôn ít nhiều được bố mình ghi nhận. Tuy nhiên, nếu so với những cậu ấm, cô chiêu có thực lực khác thì Martin Lý Gia Thành không có gì nổi bật, thậm chí còn bị dân mạng gán cho biệt danh là "kẻ bất tài, ăn bám" người bố đại gia.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhi-thieu-gia-nha-dai-gia-hoc-hanh-kem-coi-va-chieu-t...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhi-thieu-gia-nha-dai-gia-hoc-hanh-kem-coi-va-chieu-thuc-lay-long-bo-co-mot-khong-hai-d259032.html

Đại gia cưới 7 vợ, luân phiên "ân ái" mỗi ngày trong tuần
Cùng lúc kết hôn với 7 người vợ, tất cả đều sống chung trong một căn nhà, người đàn ông này đã tạo nên một gia đình độc đáo bậc nhất nước Anh.
Bấm xem >>
Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây