Ngó 1 vòng các bữa ăn sốt xình xịch cả tuần qua khiến chị em điên đảo

Chủ nhật - 29/07/2018 13:46

Ngó 1 vòng các bữa ăn sốt xình xịch cả tuần qua khiến chị em điên đảo

Từ những mâm cơm chỉ 50 nghìn đến các bữa ăn bày trí đẹp như tranh vẽ đã khuấy đảo cộng đồng mạng trong tuần qua.

NHỮNG BỮA CƠM TIẾT KIỆM TIỀN MUA NHÀ MÀ VẪN NGON

Hương làm công việc pha chế nên chỉ 4 giờ là cô đã được tan làm. Lúc này Hương nhanh chóng đón con 3 tuổi rồi tranh thủ đi chợ về để nấu cơm. Cô thường chuẩn bị cho con trước sau đó mới nấu ăn và chờ chồng về thưởng thức.

Hương chia sẻ, chồng cô lúc nào cũng chỉ thích ăn cơm vợ nấu, vừa ngon vừa sạch sao phải đi ăn quán. Hơn nữa ăn quán cũng chưa chắc đảm bảo sức khỏe.

“Chồng mình rất thích và ủng hộ mình nấu ăn tại nhà vì nấu như vậy vừa ngon, vừa sạch lại có thể tiết kiệm thêm được một khoản chi phí mua nhà. Rất may hiện vợ chồng mình cũng đã mua được nhà ở Hà Nội, tuy phải vay mượn thêm nhưng gia đình mình vui lắm. Cuối năm đã có nhà mới ở rồi!" Hương chia sẻ.

NHỮNG MÂM CƠM KHIẾN CHỒNG TĂNG CHỤC CÂN SAU CƯỚI

Cũng như nhiều chị em nội trợ, Lưu Ninh rất thích nấu ăn. Cô chia sẻ, với bản thân, vào bếp không phải là trách nhiệm, mà là một niềm yêu thích chưa bao giờ thấy chán. Chính vì đam mê nên tuy nhà chỉ có hai người nhưng Lưu Ninh rất chăm chút cho từng món ăn.

Hàng ngày, sau mới giờ tan làm, Lưu Ninh lại về nhà chuẩn bị bữa tối. Nhưng vì nấu quen nên chỉ cần 30 phút là cô chế biến xong tất cả. Trừ hôm nào làm những món ninh, hầm thì sẽ lâu hơn một chút.

Ở NHÀ NGHỈ SINH VẪN NẤU CƠM CHO CHỒNG

Cũng như nhiều chị em khác, chị Thanh Mong rất thích nấu ăn. Chị chia sẻ, mình mê nấu ăn tới nỗi cứ khi nào rảnh là chị lại vào bếp nấu món gì đó cho gia đình. “Nấu ăn như một niềm đam mê chứ không phải nghĩa vụ nên mình lúc nào cũng thích nấu ăn. Lúc buồn nấu một món gì đó ngon, trang trí đẹp một chút cũng thấy tinh thần vui vẻ hơn rất nhiều”, chị Mong nói.

Hiện tại, chị đang làm công việc kế toán, nhưng đang trong chế độ nghỉ sinh em bé. Tuy nhiên, vì thương chồng con đi học cả ngày phải ăn cơm hàng không ngon mà chưa chắc đã đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên chị luôn cố gắng nấu đầy đủ các bữa cơm chiều.

NHỮNG MÂM CƠM CHỈ 50-70 NGHÌN

Chị Bích Liên chia sẻ, bản thân chị là công nhân của một công ty may ở thành phố Nam Định, nên mỗi ngày chị thường đi làm từ sáng tới tối mới về đến nhà. Chính vì vậy, chị không có nhiều thời gian nấu nướng nhiều cho chồng con. Những lúc đó, chồng chị sẽ thay chị vào bếp.

Là công nhân nên mức thu nhập ở độ trung bình, chi tiêu hạn chế, nên chị Liên cần tính toán cẩn thận để bữa cơm luôn ngon mà không mất nhiều tiền. “Mình là công nhân mà, nên mức lương không cao nên chi tiêu cũng rất là hạn chế, thường thì mấy chục nghìn 1 bữa nhưng cũng có khi sang chảnh hơn thì khoảng gần 100 nghìn/bữa", chị tâm sự.

BỘ TRANH TỨ QUÝ BẰNG CƠM CỦA MẸ HÀ NỘI

Dù bận bịu với công việc là một giảng viên đại học nhưng chị Minh Thuận thích việc nấu ăn không kém. Sau mỗi ngày làm việc, chị lại trở về nhà, vào căn bếp, chế biến các món ăn hấp dẫn cho chồng con. Chị còn thích sưu tầm nhiều bát đĩa với nhiều kiểu dáng để bày món ăn. Trong đó, bát đĩa trắng không họa tiết là chị thích nhất. Chị chia sẻ lý do, “màu trắng luôn luôn làm nổi bật được đồ ăn và làm cho mâm cơm trông rất sáng và đẹp. Màu trắng cũng không bao giờ lỗi mốt và bất kỳ khi nào mua bổ sung thêm đồ cũng không sợ bị cọc cạch”.

Mới đây, chị chia sẻ những mâm cơm gia đình mình được bày những đĩa chữ nhật rất đơn giản nhưng lại độc đáo, sáng tạo đã thu hút hơn 1 nghìn lượt like và chia sẻ của các chị em khác.

Chị Thuận cho biết, khi đi mua sắm, lúc nhìn thấy chồng đĩa chữ nhật, ngay lập tức chị nghĩ đến bộ tranh tứ quý.

30 MÓN ĂN TỪ GÀ CỦA HOT MOM HÀ NỘI

Vốn nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều công thức nấu ăn ngon, chị Tô Hưng Giang mới đây lại chia sẻ khoảng 30 món ăn từ gà khiến chị em vô cùng háo hức và thích thú. Nhưng công thức này sẽ giúp chị em đỡ phải đau đầu nghĩ gà nấu món gì thì ngon.

Chị Tô Hưng Giang chia sẻ khoảng 30 cách chế biến món gà

Tiêu tiền chợ tận 9 triệu/tháng, vợ bị chê vì lên mạng hỏi "Nhà 3 người ăn vậy ngon chưa?"
"Nhà mình tiêu một tháng hết 5 triệu ăn còn ngon hơn thế này"… một ý kiến cho biết.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây