Nếu "ghét cay đắng" sự lãng phí, chị em có thể tận dụng thực phẩm thừa với 10 mẹo này

Thứ tư - 02/05/2018 05:34

Nếu "ghét cay đắng" sự lãng phí, chị em có thể tận dụng thực phẩm thừa với 10 mẹo này

Việc vứt bỏ thực phẩm thừa trong khi chúng vẫn còn sử dụng được là điều vô cùng lãng phí.

Vì thế, nếu như không muốn ăn lại chúng vào bữa sau bạn có thể tận dụng chúng để chế biến thành các món khác hấp dẫn hơn nhiều. Chẳng những thế, bạn còn tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc mua thực phẩm mới.

Làm bánh quy từ bột yến mạch thừa

Bột yến mạch đã nấu sẽ nhanh chóng mất đi hương vị hấp dẫn. Nếu bạn nấu thừa chúng quá nhiều, hãy cho thêm ít sữa, trứng, dầu ăn, quả mọng (như nho, việt quất…), xíu muối và đường rồi trộn đều. Viên lại thành bánh quy và đem nướng. Đây hẳn sẽ làm món ăn mới tuyệt ngon cho bạn và gia đình.

Thêm các loại rau thơm và nấm vào súp

Với những loại rau thơm, nấm còn thừa, đừng vội vứt chúng đi. Bạn có thể bỏ chúng vào nấu với các món súp vừa ngon lại hợp khẩu vị gia đình.

Tận dụng bánh mì cũ thành bánh nướng giòn

Khi bánh mì cũ không ăn hết, bạn có thể cắt chúng thành con chì rồi nướng giòn lên với chút mật ong hoặc bơ cũng được sẽ thành món ăn hoàn toàn mới mà hấp dẫn. Bánh mì này có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm các món thịt hầm đều ngon.

Một xíu phô mai thừa làm nước dùng ngon hơn

Các loại phô mai như parmesan khá đắt tiền vì vậy người ta thường tận dụng tối đa chúng tránh lãng phí. Một chút vỏ khô của phô mai này thêm vào nước dùng sẽ làm cho hương vị phong phú và đậm đà hơn.

Biến mứt hạt phỉ thừa thành socola uống

Đổ một ít sữa ấm vào khuấy đều, bạn sẽ có một tách socola nóng hấp dẫn.

Sử dụng thức ăn thừa làm bánh pizza

Bạn có thể trộn các phần thừa của sốt cà chua, mayonnaise rồi phết hộp hợp lên đế bánh pizza. Sau đó phủ lên trên là nấm cắt nhỏ, cà chua, thảo dược, xúc xích, phô mai, lạp xưởng, ô liu hoặc thịt… bất cứ thứ gì bạn tìm thấy trong tủ lạnh còn thừa. Cuối cùng rắc phô mai lên và nướng.

Cho rau củ quả thừa vào nướng

Cho ớt chuông, cà chua, đậu que, hành tây, bí xanh, bông cải xanh và các loại rau củ bạn tìm thấy trong nhà cho vào khay để nướng hoặc cho vào nấu các món hầm. Có thể thêm vào gà, cá rồi cho tất cả vào lò, món ăn sẽ trở nên ngon hảo hạng.

Đóng đá nước sốt còn dư thừa

Đây là cách không chỉ để bảo quản các loại nước sốt dưa thừa mà còn với các loại nước dùng, dầu ô liu với các loại rau thơm cắt nhỏ mà thậm chí là cả rượu vang. Cho chúng vào khuôn đá rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nào cần có thể lấy chúng ra làm gia vị để nấu ăn.

Làm sốt cà chua từ cà chua chín

Nếu thấy cà chua chuẩn bị hỏng, đừng vội vứt đi mà đem làm ra sốt cà bằng các bóc vỏ, hầm trên lửa vừa khoảng 10 phút. Sau đó xay nhuyễn với tỏi. Cho hỗn hợp trở lại bếp đun thêm 5-7 phút. Thêm chút muối rồi tắt bếp.

Để xúc xích và thịt xông khói thừa bằng cách đông đá chúng

Nếu không ăn hết chúng, hãy cho vào ngăn đá, chúng sẽ để được lâu hơn và tránh được lãng phí.

Có gì trong bữa cơm của cô vợ 9x được chồng khen "cơm nhà hàng không bằng vợ nấu"?
Để cả hai vợ chồng được thưởng thức các món ăn ngon, sạch và đảm bảo nên ngày nào chị Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội) cũng rất chăm chỉ vào bếp.
Bấm xem >>

Theo Ngọc Linh (Brightside) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây