Nấu ăn ngon, 9x xinh đẹp đảm đang khiến bố mẹ chẳng nỡ giục lấy chồng

Thứ ba - 28/08/2018 14:48

Nấu ăn ngon, 9x xinh đẹp đảm đang khiến bố mẹ chẳng nỡ giục lấy chồng

Nguyễn Định (24 tuổi, Hưng Yên) chia sẻ, cuối tuần, mỗi lần về quê cô chỉ chờ đến giờ nấu cơm, nghĩ xem hôm nay sẽ làm món gì, ăn món gì để nấu cho bố mẹ thưởng thức.

Nấu ăn là một sở thích rất đặc biệt của cô nàng sinh viên Nguyễn Định, thậm chí cứ có thời gian rảnh là cô lại không ngại vào bếp. Định chia sẻ, cuối tuần, mỗi lần về quê cô chỉ chờ đến giờ nấu cơm, nghĩ xem hôm nay sẽ làm món gì, ăn món gì để nấu cho bố mẹ thưởng thức.

Chính vì thích nấu ăn nên mỗi lần vào bếp, Nguyễn Định đều rất tập trung và tâm huyết vào từng món ăn. “Ví dụ như khi bố mẹ mình đi làm về cảm giác rất mệt mà có mâm cơm được nấu sẵn cũng vơi đi mệt mỏi phần nào”, cô nói. Vì vậy, mỗi bữa dù đơn giản thế nào cô cũng vẫn dành từ 30-45 phút để chế biến món ăn.

Định chia sẻ, cuối tuần, mỗi lần về quê cô chỉ chờ đến giờ nấu cơm, nghĩ xem hôm nay sẽ làm món gì, ăn món gì để nấu cho bố mẹ thưởng thức.

Khi nấu ăn điều mà cô sinh viên lưu ý nhất là phải phù hợp với khẩu vị của mọi người trong gia đình. Có như vậy, ai ăn cũng sẽ cảm thấy ngon miệng. Đó chính là thành công của một người đứng bếp như cô. Ngoài ra, Định cho biết, muốn món ăn ngon còn phải canh cho vừa đủ độ chín, chín xong chỉ vài phút là ăn ngay. Đồ ăn để nguội sẽ không còn hấp dẫn nữa.

Chính vì thích nấu ăn nên mỗi lần vào bếp, Nguyễn Định đều rất tập trung và tâm huyết vào từng món ăn.

Chẳng hạn với những món xào mình thường làm trước khi ăn 5-10 phút để cho nóng và ngon hơn. Ngày trước mình ăn mặn lắm nhưng từ lúc lên cấp 3 được chị gái ý thức cho việc ăn mặn là không hề tốt nên mỗi khi nấu ăn mình cũng nấu quá mặn hay quá nhạt, bởi nhất là bố mình luôn thích mọi thứ đậm đà”, Định nói.

Tuy thích nấu ăn là vậy nhưng thỉnh thoảng mệt mỏi, khiến việc vào bếp giảm bớt hứng thu. Nhưng cứ nghĩ đến mọi người tất cả ngồi ăn cùng nhau, nói chuyện vui vẻ quây quần bên mâm cơm là cô nàng lại có động lực hơn.

Khi nấu ăn điều mà cô sinh viên lưu ý nhất là phải phù hợp với khẩu vị của mọi người trong gia đình.

Tiêu chuẩn để có một bữa cơm ngon với Nguyễn Định chính là thực ăn ngon phải ngon, sạch, tươi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thật may mắn là, gia đình cô có mô hình vườn ao chuồng nên các thực phẩm đều có sẵn, rất ít khi phải đi chợ. Bên cạnh đó, người nấu phải đặt toàn bộ tâm ý của mình vào trong đó. Có lẽ vì vậy, những món ăn cô nấu đều được mọi người khen ngợi. Chẳng thế mà dù đã học xong đại học (giờ tiếp tục học thêm văn bằng 2) nhưng bố mẹ của Định chẳng nỡ giục con gái đi lấy chồng.

“Bản thân mình nghĩ, là con gái thì việc đơn giản phải biết nấu ăn. Đầu tiên bạn phải biết "nấu" và biết "ăn". Biết nấu chín thức ăn sao cho không tệ để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho từng bữa ăn. Biết ăn tức là biết đặt mình vào người được thưởng thức để xem đã hợp khẩu vị mọi người và món ăn đó đã vừa miệng chưa? Nói chung, mình thấy là con gái nếu được đeo tạp dề và đứng trong bếp là 1 điều nên làm và khá vui”, Định tâm sự thêm.

Tiêu chuẩn để có một bữa cơm ngon với Nguyễn Định chính là thực ăn ngon phải ngon, sạch, tươi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dù đã học xong đại học (giờ tiếp tục học thêm văn bằng 2) nhưng bố mẹ của Định chẳng nỡ giục đi lấy chồng vì con gái nấu ăn ngon

Gái xinh nấu cỗ cúng rằm 8 món 324 nghìn, dân mạng soi ngay điểm đặc biệt ở đĩa gà
Mâm cỗ đề huề hoá ra lý do có giá rẻ như vậy là bởi đĩa gà.
Bấm xem >>
Theo Thu Minh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây