Nàng sinh viên được mẹ gửi cả kho đồ từ quê ra, dân mạng được phen thổ lộ nỗi lòng

Thứ sáu - 21/12/2018 02:47

Nàng sinh viên được mẹ gửi cả kho đồ từ quê ra, dân mạng được phen thổ lộ nỗi lòng

Đi học xa nhà nên tháng nào cô nàng sinh viên năm đầu này cũng được mẹ gửi cả kho thực phẩm ra ăn dần.

Hầu như với các bậc cha mẹ, đứa con nào dù đã học đại học, đi làm, thậm chí có gia đình rồi thì trong mắt họ, chúng vẫn mãi bé bỏng, cần được chở che. Bởi vậy, mỗi khi những đứa con rời xa vòng tay cha mẹ, là họ luôn lo lắng mọi thứ, nhất là con không có tiền, hoặc chẳng có gì để ăn... Những bức ảnh của cô nàng có tên facebook Thị chụp đồ ăn mẹ mình gửi từ quê ra dưới đây chính là một minh chứng hùng hồn nhất về nỗi lo muôn thuở của những người có công sinh thành, dưỡng dục.

Cô nàng viết rất xúc động, "Đây là mỗi lần mẹ mình gửi đồ từ quê lên thành phố cho mình mọi người ạ. Đây cũng không phải lần đầu nhưng sống mũi nó cứ cay thôi". Kèm theo lời chia sẻ là hình ảnh các loại thực phẩm của mẹ Thị gửi với rất nhiều trái cây, rau quả, cả thực phẩm khô như mì miến, gạo hay bánh kẹo, sữa chua... Bên cạnh đó, mẹ cô còn nhắn tin nhắc nhở con gái yêu của mình ăn uống như thế nào. Hẳn khi xem những bức hình này, sống mũi nhiều người cũng phải cảm thấy cay cay.

Mẹ của Thị thường xuyên gửi rất nhiều đồ ăn cho con gái đi học trọ xa nhà

Liên hệ với Thị, cô nàng cho biết mình đang là sinh viên năm thứ nhất. Từ ngày ra thành phố học, mẹ cô liên tục gửi rất nhiều đồ ăn. Từ gà, gạo, bánh kẹo, đậu các loại, hoa quả, rau dưa.... nhiều đến nỗi cô chẳng thế nào nhớ hết được.

Những ngày đầu tiên, cô thấy điều này rất bình thường, nhưng dần dần từ những lần như thế, cô hiểu ra nhiều thứ hơn, đó chính là tình yêu của mẹ. "Mình muốn khóc lắm. Bóc đồ mẹ gửi mà vừa cười vừa khóc", cô sinh viên chia sẻ.

Còn đồ trong bức ảnh mà Thị mới đăng là mẹ cô gửi đúng thời điểm ở nhà đang mùa hái cà phê. Dù bận "túi bụi" như thế nhưng mẹ vẫn nhờ người trông lò sấy để chạy đi mua đồ gửi cho con gái. 

"Mẹ nói bận lắm nhưng lại bảo, cứ cần gì nói mẹ, thèm gì là mẹ làm ngay. Hôm rồi mẹ nấu bánh chưng rồi gửi cho mình nữa. Mẹ luôn lo dưới này thực phẩm không sạch. Có những khi mẹ gửi nhiều đồ đến nỗi, mình ăn được cả tháng", Thị tâm sự.

Thực tế, ở thành phố chẳng thiếu thứ gì. Chỉ cần muốn là bất kỳ ai cũng có thể chạy ra phố mua được. Thế nhưng, ở những nơi phồn hoa đô hội như thế, những đứa con xa nhà lại thiếu nhất chính là vòng tay cha mẹ. Những đồ mẹ gửi ra cho các con không mang quá nhiều giá trị vật chất, nhưng lại chứa đầy tình yêu thương vô bờ bến.

Nhìn bức ảnh của cô sinh viên, nhiều người cũng phải đồng cảm, ngậm ngùi, tự hào kể lại những câu chuyện đầy cảm động về tình mẹ cha được gửi gắm qua những món đồ ăn.

"Giống hệt mẹ mình luôn, đời này chưa làm được gì cho mẹ cả, toàn mẹ yêu thương thôi"

"Mẹ là nơi mà ta order mọi thứ mà không cần phải chi trả khoản bill nào hết. Gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất".

"Nhà mình miền biển nên mẹ gửi toàn cá, mực, tôm, ghẹ các kiểu đông đá vô cho mình ăn. Mình nói thèm mắm cũng đông đá gửi vô, mẹ tớ tận Quảng Bình lận".

"Mẹ mình gửi hành ngò, ngổ, rau mùng ngót qua tận Singapore cho. Mẹ sợ mình thiếu ăn... mà nói thật ở Singapore chả thiếu thứ gì".

Hiện tại câu chuyện của Thị vẫn đang là đề tài chia sẻ cảm động và sôi nổi trên mạng xã hội.

Cô gái Nghệ An 7 năm được mẹ gửi đồ quê, lấy chồng Hà Nội đỡ 400 nghìn/tuần tiền chợ
60 quả trứng, 2 con gà, 3kg tôm, cá kho, ruốc, xoài, rau, lạc… là hình ảnh ai nhìn cũng cảm động rơi nước mắt.
Bấm xem >>
Theo Minh Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây