Mua sườn nên chọn đoạn nào thì ngon, biết sự thật ai cũng bất ngờ

Thứ ba - 12/07/2022 06:38

Mua sườn nên chọn đoạn nào thì ngon, biết sự thật ai cũng bất ngờ

Mỗi một phần sườn có cách chế biến khác nhau, các bạn nên lưu ý để tránh mua nhầm.

Sườn là một trong những bộ phận được yêu thích của lợn. Sườn có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như nướng, hấp, rán, chiên, xào, kho... Mỗi món ăn, mỗi cách chế biến từ sườn sẽ đem lại hương vị riêng khiến ai ăn cũng mê mẩn. Tuy nhiên, sườn của lợn cũng có nhiều phần khác nhau, mỗi phần sẽ phù hợp với những cách chế biến riêng, vì thế nếu chọn sườn sai mục đích sẽ khiến món ăn không ngon. Nhiều người không biết điều này dẫn đến món ăn nấu ra mất hấp dẫn.

Chính vì thế, đầu bếp đã mách, khi mua sườn, bạn cần biết cách phân loại sườn rồi từ đó chọn sườn phù hợp với món ăn mình định nấu. Hãy tham khảo cách chọn sườn ngon của đầu bếp dưới đây nhé:

Phần sườn hàng trước

Hàng sườn này là phần gần với cổ của lợn và các gân gần với chân trước. Phần sườn này nhỏ, ít thịt nhiều xương. Có nhiều miếng sẽ có một ít xương sống cổ. Giá của phần sườn này rẻ hơn các phần khác vì không có nhiều thịt. Do đó, nếu muốn nấu canh, nấu cháo thì bạn có thể mua phần sườn này. Còn nếu chọn nó để rán hoặc xào, kho... thì không thích hợp vì lượng thịt ít.

òn một số hàng phía trước thịt lợn sẽ có một ít xương sống cổ, mùi vị kém ngon nên giá thị trường rẻ hơn. 

Phần sườn giữa

Đây là phần sườn nằm trong khoang ngực của con lợn, có xương dẹt, dài và rất nhiều thịt. Có thể nói nó là loại sườn ngon nhất, đồng thời giá cũng đắt nhất. Lớp thịt mỡ trên miếng sườn này mỏng hơn còn thịt nạc thì mềm, ngon nhất trong các phần sườn.

Về cơ bản, phần sườn này bạn nấu món gì cũng ngon chẳng hạn như sườn nướng, om, xào chua ngọt, kho, hầm, hấp... vì có độ béo vừa phải, thịt nạc mềm và ngọt.

Phần sườn sau

Phần sườn này là đoạn sườn phía sau gần với mông của con lợn, so với sườn trước thì sườn sau ít cử động hơn. Thịt ở chỗ sườn này dày và mềm, ăn được nhiều. Sườn hàng sau thích hợp để làm các món hầm, hấp hoặc nấu cháo vì tủy trong sườn sẽ ngấm vào nước hầm rất ngọt. Nếu không mua được phần sườn giữa thì bạn cũng có thể mua phần sườn sau này làm các món kho, xào chua ngọt, rán... cũng là lựa chọn không tồi.

Như vậy, các bạn hãy nhớ, muốn mua được sườn ngon để nấu cần biết phân loại các phần sườn rồi từ đó chọn cho đúng mục đích nấu nhé. 

Dưới đây là vài mẹo sơ chế sườn để nấu canh bạn có thể tham khảo thêm:

1. Trước khi nấu canh, tốt nhất bạn nên cho sườn vào nồi luộc, sau khi hớt sạch bọt và tạp chất thì vớt sườn ra, rửa lại với nước ấm. Thay nước rồi bắt đầu nấu canh. Luộc sườn qua không chỉ khử tanh mà còn làm cho canh sạch hơn.

2. Lưu ý khi thay nước để nấu sườn, dùng nước lạnh để nấu. Nếu nấu nước sôi thì sườn sẽ bị khô, món ăn kém hấp dẫn. 

3. Khi đun canh, tốt nhất nên cho một lượng nước vừa đủ để tránh không thêm nước trong quá trình nấu làm ảnh hưởng tới hương vị món ăn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-suon-nen-chon-doan-nao-thi-ngon-biet-su-that-ai-cung-b...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-suon-nen-chon-doan-nao-thi-ngon-biet-su-that-ai-cung-bat-ngo-c59a7186.html

Luộc tôm chỉ cho hành gừng là chưa đủ, thêm 2 gia vị này tôm vừa ngon ngọt lại không tanh
Hai gia vị này không những khiến tôm hết sạch mùi tanh mà còn giúp nó lên màu đỏ rất đẹp.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Theo Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây