Mẹo pha nước chanh ngon cho mùa hè

Thứ ba - 09/05/2017 19:57
Cách pha nước chanh này sẽ cho bạn món nước chanh giải khát đặc biệt, thực sự thơm ngon, ngọt ngào và quyện hương thơm hấp dẫn.

Chuẩn bị pha nước chanh

- 4 quả chanh tươi mọng nước

- 200g đường, dùng đường nâu sẽ thơm thoảng hương vị caramen

- 1,5 - 2 lít nước

- 1 thanh quế nhỏ

Tỷ lệ đường, nước và chanh có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của bạn và tùy theo chất lượng của chanh nữa.

Cách pha nước chanh ngon

  • 1

    Với cách pha nước chanh thông thường, bạn sẽ hòa tan đường trong nước rồi vắt chanh. Nhưng để nước chanh có hương vị hoàn hảo bạn cầu kỳ hơn chút: đun sôi đường với nửa lít nước, thả thêm thanh quế đun cùng, để có được vị siro ngọt ngào và thoang thoảng hương caramen cùng vị quế cay thơm. Bạn nhớ đun lửa nhỏ thôi, cho tới khi nước sôi và tan hết đường là được.

    Vắt chanh ra một cốc riêng, bỏ hạt. Để lại chừng nửa quả để thái lát thả vào nước chanh khi dùng, nhớ gẩy bỏ hết hạt chanh trong các lát cắt.

  • 2

    Hòa nước cốt chanh vào bình chứa siro đường quế. Người ta thường cho rằng chanh vắt vào nước nóng sẽ đắng nhưng thực ra không phải vậy, chỉ khi nào bạn lỡ để rơi hạt chanh vào nước nóng thì mới bị đắng thôi. Tuy vậy nếu bạn không có nhu cầu uống nước chanh ấm nóng thì nên để siro nguội hẳn mới hòa chanh vào để vitamin trong nước cốt chanh không bốc hơi hết.

  • 3

    Thả các lát chanh vào bình nước chanh đã pha sẵn, thêm đá nếu thích.

  • 4

    Khi dùng, bạn pha 1 cốc siro với 3 cốc nước lọc, tùy theo sở thích của bạn mà rót thêm siro cho ngọt ngào hơn. Cách pha nước chanh này sẽ cho bạn món nước chanh giải khát đặc biệt, thực sự thơm ngon, ngọt ngào và quyện hương thơm tự nhiên như mùi mật ong rừng. Bạn hãy thử nhé!

    Nếu thích có thêm mùi hoa quả tự nhiên, bạn hãy pha thêm nước ép hoa quả vào cùng, đôi khi chỉ vài lát hoa quả cũng đủ dậy mùi rồi đấy!

    Chúc các bạn có cốc nước chanh thật thơm mát cho mùa hè nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây