Mẹ ốm đưa 40k đi chợ, bé gái làm luôn được mâm cơm ngon, còn thừa tiền đút lợn

Thứ sáu - 30/11/2018 19:37

Mẹ ốm đưa 40k đi chợ, bé gái làm luôn được mâm cơm ngon, còn thừa tiền đút lợn

Không những thế, bé gái 11 tuổi còn khiến hội chị em phục sát đất vì tài đảm đang, mới học lớp 5 đã biết chi tiêu hợp lý rồi.

>>> Xem thêm: Cách làm cá ba sa kho riềng 

Nấu ăn từ trước đến nay luôn được coi là việc của các bà các mẹ. Cứ mỗi khi kết thúc công việc ở cơ quan hay công việc kinh doanh riêng, chị em lại quay trở về công việc nội trợ, chăm sóc con cái và bếp núc. Thế nhưng cũng có rất nhiều chị em tiến bộ, hướng dẫn con cái làm việc nhà sớm, vừa để cho các bé đỡ đần mình, vừa giúp các con tự lập sớm hơn.

Chẳng thế mà chị Phương (Hải Dương) đã vô cùng hạnh phúc khi cô con gái của mình biết nấu ăn từ khi học lớp 4. Và giờ, bé đã 11 tuổi, học lớp 5, đã có thể chuẩn bị được một mâm cơm đủ chất cho cả nhà.

Hơn thế, bé còn biết tính toán việc đi chợ rất hợp lý khiến hội chị em, các bà nội trợ sành sỏi cũng phải phục sát đất qua câu chuyện chị Phương chia sẻ.

Chị Phương và cô con gái đảm đang Hương Vân

Chị viết, "Đây là cơm con gái 11 tuổi của em nấu đấy bếp ạ. Hôm qua e ốm, đưa con 40k để con đi mua đồ ăn tối. Em nghĩ chắc con sẽ mua trứng về rán rau về luộc thôi, em nằm trên gác lúc nàng ta đi chợ về nàng ta bảo mẹ cứ ngủ đi con nấu cho. Mệt quá nên em bảo ừ rồi ngủ thiếp đi mất đến lúc con lên gọi bảo mẹ ơi xuống ăn cơm thì khá ngạc nhiên. Em hỏi con ai nấu thức ăn hộ à, nàng ta bảo không mẹ ạ, con tự nấu ấy.

Rồi nàng kể con mua khúc cá trắm 4 lạng 24k, 5k mớ rau, chanh 2k 1 quả, con mua 2k quất cho rẻ. Với con bảo bà bán đu đủ là nhà cháu ít người bà bán cho cháu nửa quả có được không. Bà ấy đồng ý nên con mua nửa quả 5k. Còn thừa 4k con nhét lợn rồi mẹ ạ.

Cá nàng ta ướp rồi rán, rau nàng luộc lấy nước canh cho mẹ xong nàng xào tỏi rồi xếp mâm. Thành quả của con em đây bếp ạ".

Bên dưới dòng chia sẻ của chị Phương là bức ảnh mâm cơm của con gái Hương Vân chuẩn bị. Mâm cơm có cá trắm rán, rau muống xào tỏi, đu đủ tráng miệng, nước luộc rau muống làm canh. Cả mâm cơm này chỉ hết 36 nghìn đồng. Mẹ cho tiền con dư 4 nghìn, bé Hương còn được đem đi đút lợn.

Mâm cơm được bé Hương Vân nấu với tiền đi chợ chỉ hết 36 nghìn đồng

Ngay khi mâm cơm được đăng lên mạng xã hội, các bà nội trợ sành sỏi nhất cũng phải tâm phục khẩu phục bữa ăn của cô nhóc lớp 5 này. 

- Con gái chị đảm đang quá, mới lớp 5 đã biết đi chợ giỏi, tính toán khéo. Chả bù cho con em, chả biết làm gì

- Cháu hơn cô rồi, cô hồi ra trường mới biết nấu cơm này

- Có con gái tuyệt quá chị ơi!

- Ôi em phục sát đất cô bé này. Mâm cơm ngon như này mà cô nhóc đi chợ chỉ hết 36k. Lại còn được hẳn 4k đút lợn nữa chứ, đáng yêu quá đi!

... Là những lời bình luận khen tặng của rất nhiều bà nội trợ dành cho bé Hương Vân.

Liên lạc với chị Phương, được biết, trước đây chị mở salon tóc xa nhà, bé ở nhà với bà ngoại nên được chiều, chưa biết làm gì. Một năm trở lại đây, chị chuyển salon về gần nhà và đón con lên học, chị bắt đầu dạy con nấu ăn. Về chuyện đi chợ, chị Phương chia sẻ, bé Hương Vân theo mẹ đi chợ nhiều nên hẳn biết cách tính toán chi tiêu hợp lý từ mẹ. Rồi khi nào chị không đi chợ được, chị đều nhờ bé đi thay. 

Vì bố đi làm xa, nên bé Hương Vân rất nhớ bố nên khi nấu ăn, cô nàng đều nghĩ đến món bố thích. Cứ nấu xong là đòi mẹ chụp ảnh gửi bố "duyệt".

Không chỉ thế, Hương Vân rất thích các loại gia vị, nhận biết chúng nhanh và kết hợp với thực phẩm rất đúng. Bé còn có thói quen vệ sinh tay rất sạch sẽ trước khi nấu ăn. "Mỗi tội con cẩn thận quá nên làm hơi chậm", chị Phương cười tâm đắc.

Vợ uất ức vì mâm cơm 70k bị chồng chê méo mặt, dân mạng liền chỉ ra điểm sai sai
Có lẽ vì người chồng đòi hỏi cao và không tâm lý, suốt ngày chê cơm vợ khiến chị vợ vô cùng bực mình.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây