Mẹ bầu 7 tháng vẫn lên facebook học nấu ăn, làm món nào cũng ngon, đẹp được khen hết lời

Thứ ba - 11/09/2018 09:16

Mẹ bầu 7 tháng vẫn lên facebook học nấu ăn, làm món nào cũng ngon, đẹp được khen hết lời

Dù đang bầu 7 tháng, có chút nặng nhọc nhưng chị Phạm Huyền 33 tuổi, Hà Nội vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn.

Bận bịu công việc của một nhân viên ngân hàng, lại đang mang bầu ở tháng thứ 7 nhưng chị Huyền vẫn tranh thủ nấu ăn hai bữa sáng và tối cho hai vợ chồng. Mỗi ngày, chị thường dậy từ 6 giờ sáng để nấu cơm để cả 2 mang đi ăn trưa ở cơ quan. Chiều 6 giờ tan sở, chị lại tranh thủ đi chợ, về nấu cơm.

Nhà chỉ có 2 người nhưng chị nấu ăn không hề qua loa, mà chăm chút từng món một. Mỗi bữa chị sẽ dành khoảng 30-40 phút để chế biến. Hôm nào nhà có khách, nấu nhiều món, sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Bận bịu công việc của một nhân viên ngân hàng, lại đang mang bầu ở tháng thứ 7 nhưng chị Huyền vẫn tranh thủ nấu ăn hai bữa sáng và tối cho hai vợ chồng.

Một mâm cơm do chồng chị Huyền chế biến

Với chị Huyền, trong khi nấu ăn, khâu nào cũng rất quan trọng. Từ thực phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, tươi sạch, gia vị ướp cho đến nhiệt độ nấu ăn tránh cho món bị chín hoặc sống quá… Chính vì thế, món ăn nào chị nấu cũng được chồng yêu thích. “Thi thoảng mình còn chia sẻ đồ mình nấu với mấy chị em đồng nghiệp ở cơ quan. Cũng may là... chưa bị chê. Mình cũng hay muối sung, muối cà mang đến cơ quan. Đồng nghiệp mình rất thích 2 món đó”, chị Huyền vui vẻ nói.

Nhà chỉ có 2 người nhưng chị nấu ăn không hề qua loa, mà chăm chút từng món một. Mỗi bữa chị sẽ dành khoảng 30-40 phút để chế biến.

Không chỉ thích nấu ăn cho gia đình mà chị Huyền còn thích bày biện các món ăn sao cho bắt mắt. Thậm chí có ngày chỉ ăn một mình nhưng chị cũng muốn ăn cho ra ăn, bày biện đủ kiểu. Với chị, như vậy ăn mới ngon miệng.

Để biết nấu được nhiều món ăn ngon, lạ chị thường tham khảo các công thức trên các hội nhóm ở facebook hoặc ở các trang web ẩm thực, clip… Nhờ đó, bữa ăn hàng ngày của hai vợ chồng chị phong phú, ít khi bị lặp món. Nhất là khi khách tới chơi nhà sẽ được thiết đãi các món mới lạ do chị trổ tài.

Hiện tại đang mang bầu 7 tháng, chị cũng bắt đầu thấy mệt khi đứng bếp lâu quá. Cũng may mắn là chồng chị thường xuyên giúp đỡ. Khi mệt anh sẽ nấu và phụ giúp chị rửa bát, dọn dẹp. Đặc biệt, anh cũng là một người nấu ăn rất ngon, bữa nào anh nấu, chị sẽ bày biện thêm cho đẹp và hấp dẫn hơn.

Không chỉ thích nấu ăn cho gia đình mà chị Huyền còn thích bày biện các món ăn sao cho bắt mắt.

"Mình là dân văn phòng nên không có thời gian đi chợ hàng ngày mua đồ tươi để nấu được. Rau thì có thể còn mấy đồ như thịt, gà, cá... hầu như mình mua trước rồi để bảo quản ngăn đá. Buổi sáng trước khi đi làm mình sẽ cho món nào định nấu tối xuống ngăn mát để tối về nấu cho nhanh. Để có bữa ăn ngon cho mọi người thì trước hết mình biết nấu ăn, thích nấu cho người khác ăn, thêm trình bày nữa thì nhìn bữa cơm sẽ hấp dẫn hơn", chị Huyền tâm sự thêm.

Hiện tại đang mang bầu 7 tháng, chị cũng bắt đầu thấy mệt khi đứng bếp lâu quá. Cũng may mắn là chồng chị thường xuyên giúp đỡ.

Đặc biệt, anh cũng là một người nấu ăn rất ngon. Trong những bức ảnh bữa cơm chị đăng lên có nhiều mâm do chồng chị nấu. Chị chỉ bày biện thêm cho đẹp và hấp dẫn hơn thôi.

9x khoe những bữa cơm tự nấu ngon, cả tháng không trùng món nào, lại giảm 2kg trong 3 tháng
Không chỉ thế, cô nàng này còn giảm được 3 bậc mỡ nội tạng thừa trong cơ thể nhờ bữa ăn ngon và khoa học của mình.
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây