Mẹ Hà Nội sáng tạo bày mâm cơm như tranh tứ quý khiến ai cũng kinh ngạc, chẳng nỡ ăn

Thứ sáu - 27/07/2018 09:43

Mẹ Hà Nội sáng tạo bày mâm cơm như tranh tứ quý khiến ai cũng kinh ngạc, chẳng nỡ ăn

Bữa ăn nào nhà chị Minh Thuận (Hà Nội) cũng đẹp như bộ tranh tứ quý, hoa lá đủ cả khiến ai cũng ngỡ ngàng vì quá đẹp.

Nấu ăn vốn là sở thích của nhiều người, trong đó phần đông là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không chỉ những món ăn, các công thức lạ mới cuốn hút chị em trong căn bếp. Dụng cụ nấu ăn, đặc biệt là bát đĩa độc đáo cũng là một trong những đối tượng được chị em chú ý rất nhiều. Thậm chí một số chị em đặc biệt đam mê sưu tầm của kiểu bát đĩa độc lạ, đa văn hóa về để bày món ăn sao cho đẹp và bắt mắt nhất có thể.

Với họ, nấu ăn ngon thôi chưa đủ, phải kết hợp cả bát đĩa, trình bày hấp dẫn mới đem lại bữa ăn hoàn hảo cho gia đình. Chị Minh Thuận (Hà Nội) cũng tương tự như vậy.

Dù bận bịu với công việc là một giảng viên đại học nhưng chị Minh Thuận thích việc nấu ăn không kém. Sau mới ngày làm việc, chị lại trở về nhà, vào căn bếp, chế biến các món ăn hấp dẫn cho chồng con. Chị còn thích sưu tầm nhiều bát đĩa với nhiều kiểu dáng để bày món ăn. Trong đó, bát đĩa trắng không họa tiết là chị thích nhất. Chị chia sẻ lý do, “màu trắng luôn luôn làm nổi bật được đồ ăn và làm cho mâm cơm trông rất sáng và đẹp. Màu trắng cũng không bao giờ lỗi mốt và bất kỳ khi nào mua bổ sung thêm đồ cũng không sợ bị cọc cạch”.

Mới đây, chị chia sẻ những mâm cơm gia đình mình được bày những đĩa chữ nhật rất đơn giản nhưng lại độc đáo, sáng tạo đã thu hút hơn 1 nghìn lượt like và chia sẻ của các chị em khác.

Chị Thuận cho biết, khi đi mua sắm, lúc nhìn thấy chồng đĩa chữ nhật, ngay lập tức chị nghĩ đến bộ tranh tứ quý.

"Các họa sỹ có thể vẽ tranh tứ quý, các nhà điêu khắc cũng có thể khắc những bộ tranh tứ quý. Vậy với một người yêu bếp như mình tại sao lại không thể hiện tình yêu đó qua bộ tranh tứ quý phiên bản yêu bếp nhỉ?". Vậy là sau ý tưởng đó, chị đã mua bộ đĩa về để bày theo tranh tứ quý rất độc đáo.

Theo chị Minh Thuận, bày đĩa chữ nhật sẽ không tốn diện tích mà còn có thể xếp ngang dọc tùy ý. Chỉ có điều sẽ không hợp lý nếu nhà dùng mâm tròn. "Cũng có một số người đã bày vào đĩa chữ nhật nhưng không nhiều và thường cũng chỉ là một đĩa trong một bữa cơm thôi chứ mình chưa thấy ai bày đồ ăn vào toàn bộ đĩa chữ nhật để tạo thành bộ tranh tứ quý như mình", chị nói.

Tuy bày đĩa chứ nhật đẹp nhưng không để được canh nên canh chị vẫn để ở bát riêng bên cạnh. Cách trang trí bữa ăn theo kiểu tranh tứ quý của chị Thuận được chồng và con vô cùng ủng hộ. Bởi chị không hề phải mất công tỉa hoa từ củ quả mà chỉ từ những món ăn có sẵn, chị đã xếp chúng lại khéo léo mà thôi.

"Có hôm bạn của con trai đến chơi, ở lại ăn cơm và vô cùng thích thú “Ôi cô ơi cái cây! Sao cô lại tạo ra được cái cây? …” Vui ơi là vui ! Việc bày biện như thế này đối với cá nhân mình thì có mất thêm chút thời gian nhưng thực sự không phải là nhiều. Thứ nhất là tại mình làm nhiều nên quen tay. Các cụ nói rồi: Trăm tay không bằng tay quen mà. Thứ hai là nếu như mọi người để ý thì sẽ thấy là mình gần như không tỉa củ quả gì mà chỉ tạo hoa từ chính những miếng thịt, những con tôm, những lát dưa chuột, những miếng rau hay những lát hoa quả...", chị Minh Thuận tâm sự.

Dưới đây là một vài cách bày mâm cơm bằng đĩa vuông và chữ nhật của chị Minh Thuận:

Tuy với cùng 1 cách bày nhưng trang trí món ăn độc đáo cũng khiến mâm cơm nhà chị trở nên hấp dẫn, đầy sức hút

Vợ nấu cho bữa cơm tôm thịt đủ cả, chồng chỉ ăn một bát rồi buông lời "cay đắng"
Dù được vợ nấu cho ăn bữa cơm tử tế, món mặn món canh đủ cả nhưng anh chồng vẫn chê bai không tiếc lời khiến vợ phải buồn lòng.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Lan (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây