Mẹ 2 con chia sẻ loạt mâm cơm hè ngon mát khiến chồng khó tính mấy cũng hài lòng

Thứ ba - 05/06/2018 22:32

Mẹ 2 con chia sẻ loạt mâm cơm hè ngon mát khiến chồng khó tính mấy cũng hài lòng

Những món canh rau thanh mát luôn xuất hiện trong những bữa cơm hè của gia đình chị Bích Lệ (32 tuổi, Hà Nội).

Vốn không thích ăn ngoài, nên hàng ngày, kể cả cuối tuần, chị Bích Lệ đều vào bếp nấu ăn cho chồng và 2 con. Nấu ăn không chỉ là trách nhiệm mà còn là sở thích của riêng chị Lệ. Với chị, nấu ăn có thể giúp chị giảm bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

“Những lúc mệt mỏi hay có việc gì đó buồn mình hay nghĩ đến nấu món này món kia để quên đi mọi việc. Có thể nấu ăn cho gia đình, bạn bè, mọi dịp tụ tập, hay giỗ Tết, mình đều không cảm thấy mệt. Nhìn thấy mọi ng ăn vui vẻ nhiệt tình lại là động lực cho mình nấu nhiều món ăn ngon hơn nữa. Chưa khi nào mình cảm thấy nấu ăn là phiền phức thậm chí, nó là niềm vui riêng của mình”, chị tâm sự.

Để chi tiêu hợp lý, chị Bích Lệ cho biết, bản thân mình chỉ nấu các món ăn vừa đủ để tránh lãng phí. “Thường ngày nghỉ mình đi siêu thi, chợ và mua nhiều đồ sau đó về sơ chế, chia nhỏ ra rồi cấp đông. Đến buổi chiều về rã đôngg và nấu nên không mất thời gian sơ chế nhiều lại tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra, mình còn  nhờ mẹ mua đồ gửi từ quê ra cũng rất ngon và sạch. Không những vậy, đồ ở quê có giá cả cũng hợp lý hơn”, chị nói.

Để chồng và các con ăn ngon miệng nên khi nấu, chị làm nhiều món nhưng mỗi món chỉ nấu với số lượng ít để tránh bị thừa thức ăn, vừa lãng phí mà nếu để lại tới hôm sau cũng không còn ngon nữa. Bên cạnh đó, chị cũng chỉ nấu những món ăn theo sở thích của chồng con, để thức ăn luôn hết bay sau khi nấu.

Những món ăn chị nấu ra luôn được chồng con ủng hộ. Với chị Lệ, chồng con chính là động lực để chị vào bếp. “Nhất là cậu con trai 7 tuổi của mình, mỗi sáng đi làm mình hay hỏi con thích ăn gì tối mẹ làm. Rồi đến tối mình nấu đúng món đó làm con rất thích và thường khen mẹ đúng là masterchef. Còn chồng mình vốn khó tính trong ăn uống nên thường không khen vợ. Nhưng thấy anh ấy ăn uống ngon miệng, vui vẻ là mình biết anh ấy hài lòng rồi”, chị Bích Lệ nói.

Riêng mùa hè, thời tiết nóng bức như thế này, chị Bích Lệ sẽ ưu tiên thực đơn có những món canh dễ ăn như: canh cua, canh tôm hay canh chua để dễ ăn không bị ngấy của dầu mỡ.

Nếu như nhiều nhà khác hay làm các món luộc trong ngày hè thì chị Bích Lệ sẽ ngược lại. Chị cho biết, nhà chị rất ít khi ăn toàn đồ luộc vì món ăn không hấp dẫn trẻ con. “Cá nhân mình thì bữa ăn vẫn phải có món mặn mùa hè. Thi thoảng mình làm món mặn kiểu như cá kho, thịt rim, cá sốt cà chua cho dễ ăn”.

Bữa cơm mùa hè nhà chị vẫn đầy đủ canh rau, thịt, cá, tôm để đảm bảo bữa ăn có đầy đủ chất lại thanh mát. Ngoài ra chị còn hay nấu chè, làm các loại nước mát cho cả gia đình, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại giải nhiệt rất tốt.

Riêng mùa hè, thời tiết nóng bức như thế này, chị Bích Lệ sẽ ưu tiên thực đơn có những món canh dễ ăn như: canh cua, canh tôm hay canh chua để dễ ăn không bị ngấy của dầu mỡ.

Mẹ 3 con khoe những món cuốn tươi mát ngày hè khiến dân mạng nhìn thôi đã "chảy nước miếng"
Vào những ngày hè oi nóng, chị Phương Liên (34 tuổi, Hà Nội) thường chế biến các món cuốn vô cùng tươi ngon, mát mắt để gia đình thưởng thức.
Bấm xem >>
Theo Phương Anh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây