Mặt đầy mụn, nếu cứ ăn những thực phẩm này hỏi sao xấu vẫn hoàn xấu

Thứ tư - 21/11/2018 10:38

Mặt đầy mụn, nếu cứ ăn những thực phẩm này hỏi sao xấu vẫn hoàn xấu

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc làm đẹp da, vì thế nếu vẫn còn ăn những thực phẩm này, da bị mụn vẫn hoàn mụn.

1. Caffein

Cà phê và một số loại đồ uống như trà, socola, soda, nước uống tăng lực... đều chứa caffine. Caffeine vốn là chất có tác dụng kích thích tuyến adrenalin sản sinh ra các hormone gây căng thẳng hoặc hưng phấn. Khi cơ thể quá mệt mỏi, sử dụng nhiều caffeine sẽ khiến sức khỏe và làn da của bạn sẽ bị ảnh hưởng và hình thành mụn.

Vì thế, nếu da đang bị mụn, hoặc da yếu, bạn vẫn tiếp tục sử dụng các loại đồ uống có chứa caffein thì không thể tránh được mụn vẫn tiếp tục mọc với mức độ nhiều và nguy hiểm hơn.

2. Đồ ngọt

Đây có thể coi là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em tuy nhiên, ngoài việc mang đến hương vị ngọt ngào là sướng miệng thì nó lại tác động xấu đến làn da, làm đã có mụn lại càng thêm mụn. Nguyên nhân vì đường trong các loại đồ ngọt có thể gây ra đột biến trong quá trình sản xuất hormone nên dễ dàng sản sinh ra mụn. 

Do đó, muốn trị hết mụn, hãy tạm lánh xa đồ ngọt có nhiều đường, hoặc hạn chế ăn hết sức có thể.

3. Sữa

Có một điều đáng ngạc nhiên là sữa vốn là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng lại không tốt cho những làn da bị mụn. 

Các nhà nghiên cứu tin rằng, những hormone trong sữa có thể đóng một vai trò trong việc kích thích mụn trứng cá mọc nhiều hơn. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, những cô gái uống hai hoặc nhiều ly sữa không béo mỗi ngày có khả năng bị mụn trứng cá cao hơn 22% và  hoặc có nốt sần hơn 44% so với những người chỉ có một ly sữa không béo mỗi ngày.

Tuy dẫn chứng này không khẳng định rõ ràng sữa gây ra mụn nhưng cũng đủ khiến chúng ta nghi ngờ, sữa thực sự gây ảnh hưởng không tốt tới làn da bị mụn.

4. Chất chống oxy hóa

Cà phê là nguồn chứa chất chống oxy hóa lớn nhất thế giới. Một nghiên cứu năm 2006 đã so sánh nồng độ chất chống oxy hóa có trong máu (vitamin A và E) ở 100 người bị mụn trứng cá và 100 người không bị mụn trứng cá. Họ phát hiện ra rằng, những người bị mụn trứng cá có nồng độ chất oxy hóa trong máu cao hơn đáng kể so với nhóm không có chất này. Như vậy, da bị mụn tốt nhất không nên uống cà phê.

5. Đồ ăn cay nóng

Đồ ăn cay nóng luôn được rất nhiều người yêu thích. Nhiều người còn cảm thấy nhạt nhẽo, khó ăn nếu không có ớt, tiêu, tỏi... Tuy nhiên, đồ ăn cay nóng không chỉ ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, làm đau dạ dày mà còn làm tăng lượng lưu thông máu lên khuôn mặt khiến mặt trở nên đỏ ửng, nóng, gây mọc thêm mụn. 

Do đó, muốn hết mụn, tốt nhất nên dừng ăn các thực phẩm cay nóng.

6. Đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, cốm, xúc xích, khoai tây chiên, nước ngọt... hay những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên rán là những món có thể làm tăng nguy cơ mụn trứng cá.

Chúng vừa giàu calo, chất béo và carbohydrates tinh chế lại gây khó tiêu hóa, chất dinh dưỡng bị mất đi, ăn nhiều khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều độc tố hơn, làn da xỉn màu và tạo điều khiện cho mụn phát triển mạnh mẽ.

Nguyên nhân là do chất béo sẽ gây sức ép đối với các tuyến bã hoạt động dưới da, gây ức chế, bài tiết kém nên làm da dễ sinh mụn.

7. Thực phẩm giàu Omega-6

Omega-6 hiện diện trong các loại dầu thực vật như dầu bắp, dầu hạt bông vải, dầu hạt nho, dầu mè, dầu đậu nành, dầu hoa hướng dương, trong trứng gà, mỡ... 

Khi sử dụng các thực phẩm nhiều omega - 6 và ít omega - 3 tạo nên sự mất cân bằng. Sự mất cân bằng của các axit béo omega-6 và omega-3 có thể gây viêm da, làm mụn mọc nhiều hơn. 

Vì thế nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu omega -3 để cân bằng sẽ làm giảm đi tình trạng mụn cho da.

Sữa chua bí đỏ vừa lạ vừa đẹp da, làm nhanh trong nháy mắt
Sữa chua bí đỏ chắc chắn là món ăn bổ dưỡng mà cả nhà đều thích.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây