Mâm cơm toàn rau của tiểu thư 9x nhận nuôi bé gái Lào Cai 3,5kg khiến nhiều người bất ngờ

Thứ sáu - 25/05/2018 08:35

Mâm cơm toàn rau của tiểu thư 9x nhận nuôi bé gái Lào Cai 3,5kg khiến nhiều người bất ngờ

Thanh Tâm chia sẻ, cô đã ăn chay được 5 - 6 năm nay.

Không là ca sĩ, người mẫu hay hotgirl, cũng không có bất cứ hoạt động nghệ thuật nào trong showbiz, vậy nhưng cô gái trẻ người Lào Cai - Phạm Thanh Tâm vẫn tự nhiên sở hữu hơn 44 nghìn người theo dõi. Sức hút của Thanh Tâm đến từ chính tấm lòng thơm thảo nhân ái cùng vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng được nhiều người ví như “tiên nữ”.

Từ sau khi Thanh Tâm lên tiếng  nhận nuôi Thào Thị Yến Nhi  – bé gái Lào Cai mắc suy dinh dưỡng độ nặng gây chấn động dư luận hồi năm 2016, cuộc sống của hai mẹ con Tâm – Nhi càng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là cộng đồng mẹ bỉm sữa.

Mới đây, Thanh Tâm đăng tải trên facebook bức ảnh mâm cơm thường ngày của cô gái trẻ kèm lời chia sẻ "Cuộc sống đơn giản, ăn uống đơn giản" và ngay lập tức thu hút sự chú ý.

Là con gái của một gia đình có điều kiện ở Lào Cai, bản thân cũng có sự nghiệp kinh doanh riêng khá vững chắc nhưng bữa ăn của Thanh Tâm lại vô cùng giản dị: chỉ với 4 đĩa rau đầy, một bát mắm tỏi, một bát con sung muối và một bát con lạc rang.

"Bữa cơm thanh đạm mà nhìn vẫn thật ngon miệng"

"Ở nước ngoài mà thấy bữa cơm thế này thì ganh tị lắm"

"Mình cũng thích cuộc sống và mâm cơm như này! Nhìn là thấy đời thanh tịnh nhẹ nhàng"

... là rất nhiều bình luận của cư dân mạng bày tỏ sự thích thú với mâm cơm toàn rau của Thanh Tâm.

Theo như chia sẻ của Thanh Tâm, cô ăn chay trường từ năm 2013, đến nay cũng đã 5 - 6 năm. Tâm ăn rau chấm nước tương, đậu phụ, lạc... và nhiều món chay được chế biến khác nhau, đa dạng nên vẫn đảm bảo sức khoẻ và dinh dưỡng trong cơ thể. Tiểu thư 9x còn cho biết, ngày xưa cô rất gầy nhưng từ ngày ăn chay, thấy cơ thể khoẻ hơn rất nhiều, cân nặng lúc nào cũng trên 50kg.

Vì gia đình có người ăn mặn, vợ ăn chay nên Tâm vẫn chế biến các món mặn cho cả nhà và tinh tế để bát nước mắm cho gia đình chấm, còn cô chấm xì dầu.

Mẹ nuôi Yến Nhi cho biết cô ăn chay trường từ năm 2013 đến nay.

Từ khi chuyển sang ăn chay, Thanh Tâm thấy cơ thể khoẻ hơn, cân nặng lúc nào cũng trên 50kg.

Vì gia đình có người ăn mặn, vợ ăn chay nên Tâm vẫn chế biến các món mặn cho cả nhà và tinh tế để bát nước mắm cho gia đình chấm, còn cô chấm xì dầu.

Thanh Tâm cho biết, cô dự định sẽ tiếp tục duy trì ăn chay trường trong thời gian mang bầu con đầu lòng, bổ sung dinh dưỡng thêm bằng ngũ cốc hàng ngày.

Thanh Tâm cũng hay chia sẻ những món chay ngon miệng mà cô thường ăn hàng ngày trên facebook.

Ngoài rau, Thanh Tâm ăn đều những món chay phong phú đa dạng từ nấm, đậu phụ, ngũ cốc...với cách chế biến hấp dẫn, đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Bà mẹ hot nhất MXH gợi ý những mâm cơm hè, ăn vào đảm bảo "mát rượi" ngày nóng
Dù nắng nóng thế này, nhiều người dù chán ăn nhưng cứ nhìn các bữa cơm chị Hưng Giang nấu, dường như hứng thú với ăn uống đã vui trở lại.
Bấm xem >>

Theo Hạ Mây (Khám Phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây