Mâm cỗ cúng ông Táo đẹp ngất ngây, hút nghìn lượt like trên MXH

Thứ sáu - 09/02/2018 00:14

Mâm cỗ cúng ông Táo đẹp ngất ngây, hút nghìn lượt like trên MXH

Mâm cỗ cúng ông Táo không chỉ đầy đủ đầy đủ các món ngon mà còn được chăm chút, trang trí rất đẹp mắt khiến cho chị em vô cùng thích thú.

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà chị Tô Hương Giang (Hà Nội) còn khiến nhiều chị em ngưỡng mộ tài nấu ăn của mình. Nhân dịp Tết, chị Giang liên tục chia sẻ nhiều công thức gây “sốt” như dưa hành muối, dưa bắp cải muối, dưa góp...

Và hôm nay, chỉ sau 1 ngày chia sẻ, mâm cỗ cúng ông Táo của chị Giang tiếp tục thu hút nghìn lượt thích và chia sẻ trên MXH. Bên cạnh các món quen thuộc trong những ngày Tết như nem rán, tai heo cuộn ngũ vị, hành muối kiểu miền Nam thì còn có thêm các món đặc trưng trong ngày đưa ông Táo về trời như xôi gấc cá chép, bánh chưng, giò lụa, gà luộc, rau củ xào thập cẩm, canh bóng thả...

Hầu hết các món chị Giang làm trong mâm cỗ này đều được chị chia sẻ công thức trong hội nhóm nấu ăn. Có một số món cần thời gian chuẩn bị trước như hành và rau củ muối thì chị làm từ mấy ngày trước. Để đỡ vất vả hơn, chị Giang đã làm sẵn nem rất nhiều rồi bảo quản trong ngăn đông đá, khi nào cần chỉ rã đông đem rán sơ qua cho vàng, như thế tiết kiệm được thời gian rất nhiều.

Bên cạnh đó chị Giang cũng chia sẻ thêm một số bí quyết giúp chị em không phải lu bu, bận bịu quá trong ngày cúng ông Táo.

Xôi gấc nên mua sẵn gấc từ nhiều ngày trước, chọn gạo nếp ngon như nếp Tú Lệ, vo sạch ngâm qua đêm để hôm sau chỉ cần trộn vào rồi đem đồ chín, khi nào sắp mâm cỗ thì đồ lại thì xôi sẽ dẻo hơn. Nếu cho vào khuôn thì sẽ không bị dính, có thể mua khuôn cá chép để mâm cỗ được ý nghĩa hơn.

Nếu chị em nào bận bịu hơn thì gà, bánh chưng, giò có thể mua sẵn, khuôn hoa thì cắt bằng dụng cụ sau đó tự trang trí theo ý thích.

Gợi ý mâm cỗ cúng ông Táo về trời của bà mẹ Hà thành

Tự thừa nhận là mâm cỗ cúng ông Táo nhà mình có phần hơi sớm nhưng mọi người không thể rời mắt trước những món...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây