Ly kỳ hành trình giải cứu bé trai 21 tháng tuổi đi lạc 2 đêm trong khu rừng vắng vẻ

Thứ bảy - 26/06/2021 08:30

Ly kỳ hành trình giải cứu bé trai 21 tháng tuổi đi lạc 2 đêm trong khu rừng vắng vẻ

Một bé trai 21 tháng tuổi được tìm thấy dưới đáy khe núi sau 2 đêm lang thang một mình trong rừng gần nhà ở Tuscany (Italy).

Theo đó, bé trai này được xác định là Nicola Tanturli đến từ Italy. Truyền thông cho biết, cậu bé Tanturli được cho là đã đi lang thang khỏi ngôi nhà biệt lập ở núi Apennine vào đêm 21/6. Sau vụ việc trên, các phương tiện truyền thông và lực lượng chức năng Italy đã vào cuộc, tổ chức những cuộc tìm kiếm cả ngày lần đêm để xác định vị trí bé trai.

Bé Nicola Tanturli được tìm thấy trong rừng sau 2 đêm đi lạc. Ảnh: Twitter

Sau 2 đêm mất tích, ngày 23/6, phóng viên của đài truyền hình nhà nước RAI Giuseppe Di Tommaso đã tình cờ phát hiện bé Nicola Tanturli trong khu rừng trên đường trở về nhà. Nam phóng viên chia sẻ anh đã nghe thấy tiếng khóc thút thít đi trên con đường đất gần nhà cậu bé.

Anh Giuseppe Di Tommaso chia sẻ: "Tôi đã hét lớn tên bé Nicola để xác định xem đó có đúng là cậu bé hay không. Sau đó tôi nghe tiếng thút thít gọi mẹ đáp lại. Sau đó tôi đã lặp lại từ 'Mẹ ơi' vì trẻ em ở độ tuổi đó có xu hướng nói lại theo người lớn. Khi tôi nhận ra đó có thể là Nicola, tôi đã đi xuống khe núi".

Anh cho biết anh đã có thể trông thấy bé Nicola từ xa, cách khoảng 10m, trong một khu vực khó tiếp cận, dày đặc gai và bụi rậm. 

Cùng lúc đó, một chiếc xe đã chạy ngang qua vị trí của anh Di Tommaso. Hai sĩ quan bán quân sự Carabinieri đã xuống xe, ban đầu họ không tin rằng tiếng khóc là của bé Nicola bởi khu rừng này có nhiều nhiều loại động vật có thể pháp ra những âm thanh giống tiếng khóc trẻ em.

Chỉ huy của Carabinieri, Danilo Ciccarelli, cho biết ông đã leo khoảng 25m xuống bờ kè và cho rằng mình sẽ trông thấy một con nai nhỏ. Tuy nhiên, trái với dự kiến, ông đã trông thấy bé Nicola Tanturli bò ra ngoài và ngay lập tức tiến về phía đứa trẻ và ôm bé vào lòng.

Chỉ huy Danilo Ciccarelli đã leo xuống khe núi và xác nhận tình trạng của bé trai 21 tuổi trước khi tìm cách đưa bé trở về. Ảnh: Twitter

Viên sĩ quan đã kiểm tra tình trạng của đứa trẻ và nhận định bé Tanturli chỉ bị một vài vết xước trên cơ thể nhưng về cơ bản không có gì nguy hiểm tới tính mạng. Sau khi xác định tình trạng, họ bắt đầu tìm cách đưa bé Nicola Tanturli trở về với cha mẹ.

Chỉ huy Danilo Ciccarelli chia sẻ: "Thật là một niềm vui lớn lao khi được trao tận tay đứa trẻ về với gia đình". 

Ông Ciccerilli cho rằng cậu bé đã lang thang trong rừng suốt 2 đêm cho tới khi được tìm thấy. Thị trưởng Gian Piero Philip Moschetti phát biểu trong một cuộc họp báo: "Cậu bé rất năng động, rất hoạt bát. Cậu bé có thể di chuyển với tốc độ 1km/h. Chúng tôi không biết bé đã đi được khoảng cách bao nhiêu. Nhưng cậu bé có lẽ đã quen với việc ra khỏi nhà và sống ngoài trời".

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/lac-trong-rung-2-dem-be-trai-21-thang-tuoi-duoc-giai-cu...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/lac-trong-rung-2-dem-be-trai-21-thang-tuoi-duoc-giai-cuu-than-ky-a504996.html

Trước là thức ăn cho gia súc, nay thứ này "biến" thành hàng xuất ngoại đắt giá
Thân cây bèo tây (lục bình) tưởng chừng chỉ là đồ bỏ đi hoặc làm thức ăn cho động vật, tuy nhiên qua bàn tay của người nông dân Ninh Bình lại trở...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Minh Hạnh (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây