Lời khai của cô gái bùng 150 mâm cỗ cưới: Không có đám cưới, từng lừa đặt cỗ trước đó

Thứ bảy - 03/10/2020 06:53

Lời khai của cô gái bùng 150 mâm cỗ cưới: Không có đám cưới, từng lừa đặt cỗ trước đó

Cô dâu đặt 150 mâm cỗ sau đó bùng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản do trước đó thấy chủ nhà hàng tin tưởng mình.

Sáng 3/10, một lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết qua quá trình đấu tranh, làm rõ, trước mắt đã xác định Cà Thị Út (SN 1996, ở Pá Khoang, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) chính là người đã đặt 150 mâm cỗ cưới, sau đó tự ý hủy bỏ không rõ lý do.

Theo lời khai của Út tại cơ quan công an, mục đích của việc làm này nhằm chiếm đoạt tài sản, chứ thực tế không có đám cưới. Vị lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết hiện hành vi này đang được làm rõ, đồng thời cơ quan công an đang kết hợp với cơ quan chức năng có liên quan để đánh giá chứng cứ, lời khai trước khi tiến hành các biện pháp tố tụng khác.

Tại cơ quan công an, Út khai nhận việc đặt 150 mâm cỗ cưới rồi bùng không phải là lần đầu tiên thực hiện. Trước đó, vào khoảng đầu tháng 8, Út từng đặt nhà hàng này 7 mâm cỗ với giá 7 triệu đồng và đề nghị nhà hàng giao đến xã Pá Khoang, TP Điện Biên rồi chiếm đoạt số đồ ăn trên, không trả tiền.

Trước khi đặt 150 mâm cỗ rồi bùng, Út từng đặt 7 mâm cỗ và một số thực phẩm nhưng chiếm đoạt không trả tiền.

Ngày 22/9, khi chủ nhà hàng Tâm Phúc đòi số tiền 7 mâm cỗ trên, Út không trả mà tiếp tục đặt thực phẩm với 156 kg gà sống, 40 kg giò và đồ ăn tráng miệng với tổng trị giá khoảng 23 triệu đồng. Khi đặt số thực phẩm này, Út hứa sẽ trả cả số tiền 7 mâm cỗ lần trước và nói sẽ tổ chức đám cưới ở nhà hàng này rồi trả luôn một thể.

Út tiếp tục đặt 150 mâm cỗ nói là mình tổ chức đám cưới vào ngày 30/9. Do Út là khách quen, trước đó từng giới thiệu làm một cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố nên chủ nhà hàng Tâm Phúc tin tưởng, thực hiện đơn hàng của Út.

Tuy nhiên, sau đó Cà Thị Út tắt máy điện thoại, rời khỏi nơi sinh sống. Công an vào cuộc đã tìm thấy “cô dâu hờ” này tại khu vực gần biên giới thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết hiện phía công an đang phối hợp với các cơ quan khác trưng cầu giá trị tài sản, giám định tinh thần với Cà Thị Út để có căn cứ xử lý.

Được biết, Cà Thị Út từng tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm 1 năm 2018 chuyên ngành mầm non, hiện chưa có việc làm. Tại địa phương, Út cũng chưa từng có tiền án, tiền sự nào.

Trước đó, một nhà hàng ở TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên bị khách bùng 150 mâm cỗ cưới đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Theo thông tin từ chủ nhà hàng, người đặt cỗ (cô dâu) ở xã Pá Khoang – TP Điện Biên Phủ trước đó từng nhiều lần đến ăn uống tại nhà hàng, chính vì thế phía nhà hàng cũng không mấy nghi ngờ, kể cả khi phía gia đình khất lần việc đặt cọc tiền cỗ cưới.

Theo kế hoạch ban đầu, tiệc tổ chức đám cưới sẽ được tổ chức tại nhà hàng Tâm Phúc vào lúc 11 giờ trưa ngày 30/9, tuy nhiên khi đến giờ vẫn không có khách đến ăn, chủ nhà hàng gọi điện thì phía gia đình cho biết sẽ lùi lịch ăn tiệc đến 14-15 giờ chiều.

Buổi chiều ngày 30/9 vẫn không có khách đến, khi đó chủ nhà hàng gọi điện cho gia đình 2 bên thì đều không liên lạc được. Biết bị bùng cỗ cưới, nhà hàng đã đăng thông tin sự việc lên MXH và nhờ cộng đồng mạng giải cứu với giá rẻ. Đồng thời chủ nhà hàng trình báo sự việc đến các cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/loi-khai-cua-co-gai-bung-150-mam-co-cuoi-khong-co-dam...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/loi-khai-cua-co-gai-bung-150-mam-co-cuoi-khong-co-dam-cuoi-tung-lua-dat-co-truoc-do-d5120201591022447.html

Cô dâu bùng 150 mâm cỗ từng học sư phạm, khai báo còn nhiều mâu thuẫn
Hiện lời khai ban đầu của U. vẫn đang rất mâu thuẫn, còn bố mẹ U. cũng không biết lý do con gây ra chuyện và nói rằng không đủ khả năng trả nợ cho...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây