Làm lạc rang muối, nhớ kỹ điều này để cả tuần vẫn giòn tan không ỉu

Thứ hai - 15/03/2021 07:47

Làm lạc rang muối, nhớ kỹ điều này để cả tuần vẫn giòn tan không ỉu

Để làm lạc rang muối ngon, giòn tan như ngoài hàng bạn nên biết những bí quyết đơn giản này.

Lạc rang muối là món ăn rẻ tiền, đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích vì có độ giòn giòn, bùi bùi, beo béo lại đậm đà. Lạc rang muối ăn kèm với cơm hay đơn giản nhâm nhi cùng chút cà muối hay dưa cải muối chua đều hấp dẫn. 

Để làm lạc rang muối, nhiều người cho lạc vào rang cùng dầu ăn. Khi lạc chín thì cho muối tinh hoặc bột canh vào. Tuy nhiên theo đầu bếp, làm theo cách này lạc rất nhanh ỉu, không để được lâu. Đầu bếp mách, để làm được món lạc rang muối vừa giòn bùi, để từ 1-2 tuần vẫn giòn cần có bí quyết riêng, sẽ mất thêm chút thời gian nhưng đổi lại kết quả vô cùng hoàn hảo.

Dưới đây là cách làm của đầu bếp bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị:

- 300g lạc, lượng dầu ăn thích hợp, một chút muối hoặc bột canh, một ít rượu trắng

Cách làm:

Ngâm lạc trong nước sạch khoảng 5 phút, sau đó chắt bỏ nước để ráo. Nên ngâm lạc qua nước sạch trước để trong quá trình chiên lạc không dễ bị bở, tuy nhiên chúng ta phải chú ý thời gian ngâm không quá lâu nếu không phần vỏ lụa của lạc sẽ bị bong tróc ra.

Cho dầu ăn vào chảo, lượng dầu ăn nhiều một chút. Lúc này đổ lạc vào chảo dầu, vặn lửa vừa và chiên từ từ, thỉnh thoảng dùng thìa đảo cho lạc chín đều.

Khi nào có tiếng nổ lách tách là lạc sắp chín, vặn nhỏ lửa, đảo đều tay.

Khi nào thấy lạc có màu sẫm, tỏa ra mùi thơm, lớp vỏ lụa nứt ra là lạc chín, vớt lạc ra, để ráo dầu một xíu.

Cho lạc đã chiên ngay vào chậu hoặc tô to, rắc một chút muối hoặc bột canh, sau đó đổ một ít rượu trắng vào, đảo nhanh tay cho đều. Rượu sẽ bay hơi sau khi gặp nhiệt độ cao, và trong quá trình bay hơi, nó có thể lấy đi lượng nước dư thừa trong lạc, làm cho lạc giòn hơn và không giữ độ ẩm là xong.

Như vậy, khi làm lạc rang muối, hãy nhớ kỹ 3 điều sau:

1. Ngâm lạc trong nước lạnh trước 5 phút, không những có tác dụng loại bỏ bụi và tạp chất bám trên bề mặt lạc mà còn giúp cho lạc được nóng đều trong quá trình chiên và không dễ bị bở.

2. Trong quá trình chiên lạc, thỉnh thoảng đảo đều tay cho lạc chín đều, quan sát màu sắc của lạc, khi lạc ngả sang màu sậm và có mùi thơm, lớp vỏ lụa tách ra thì tắt bếp và vớt ra khỏi chảo dầu.

3. Sau khi chiên lạc xong, rắc ngay một ít muối tinh/bột canh và rượu trắng vào trộn đều để lạc giòn hơn và để lâu không bị ẩm trở lại.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-lac-rang-muoi-nho-ky-dieu-nay-de-ca-tuan-van-gion...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-lac-rang-muoi-nho-ky-dieu-nay-de-ca-tuan-van-gion-tan-khong-iu-d268415.html

Luộc thịt lợn, 3 thứ không nên cho vào, nhiều người làm sai bảo sao thịt mất ngon
Dù với mục đích làm thịt luộc trở nên thơm hơn nhưng vô tình cho những thứ này vào bạn lại khiến thịt mất ngon.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây