Không ngờ nhựa chảy ra từ cây đào lại là món ăn ngon của người Trung Quốc

Thứ bảy - 20/04/2019 07:12

Không ngờ nhựa chảy ra từ cây đào lại là món ăn ngon của người Trung Quốc

Không ai có thể tin được thứ nhựa cây này lại có thể ăn được, thậm chí nó còn là vị thuốc quý của người Trung Quốc.

Đào là một loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng trong quá trình sinh trưởng, đào thường bị chảy nhựa trên thân cây. Người ta nói rằng nếu đào bị chảy nhựa nghĩa là cây đang bị bệnh, không ai nghĩ rằng nhựa cây có thể ăn được, thậm chí bây giờ nó còn được bán với mức giá cao.

Thứ màu vàng nâu sóng sánh như keo trên thân cây đào được người Trung Quốc đặt cho một cái tên rất đặc biệt, "kẹo cao su đào". Ban đầu, người dân ở nông thôn không biết nhựa cây đào có công dụng gì nên họ thường bóc ra và vứt đi. Trên thực tế, những miếng "kẹo cao su" này cũng có giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung những chất cần thiết cho cơ thể, vì vậy nó cũng rất tốt.

Sau một thời gian, người ta phát hiện ra "kẹo cao su đào" có giá trị dinh dưỡng cao nên bắt đầu đổ xô đi mua. Tại Trung Quốc, nó được bán với giá 70 tệ/0.5kg (khoảng 240.000 VNĐ).

Cách chế biến đơn giản nhất là cho "kẹo cao su đào" vào nồi, thêm đường phèn và một số thảo quả khác. Sau khi nấu xong, nó có sẽ dẻo thơm như súp, nhai hơi dai, giòn giòn rất lạ miệng.

Có gì trong món cá vạn người mê, chị em cứ nói đến ăn là "đỏ mặt", cười khúc khích
Có loại cá được đánh giá là đặc sản bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn nhưng khi gọi tên thì nhiều chị em lại ngại ngùng, "ngượng chín mặt", chưa chắc dám...
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Sina) (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây