Hướng dẫn phân biệt rượu ngoại thật, giả

Thứ ba - 16/08/2016 09:21

Hướng dẫn phân biệt rượu ngoại thật, giả

Rượu giả hiện nay trên thị trường có 2 dạng. Dạng thứ nhất là rượu Trung Quốc làm giả từ đầu tới cuối và tuồng qua đường buôn lậu. Dạng thứ 2 là rượu có vỏ và nắp chai là thật nhưng rượu bên trong là đế pha hương liệu.
  • 1

    Dạng thứ nhất có thể phân biệt bằng cách nhìn vào tem của bộ Công an dán trên nắp chai. Tem của Bộ Công an là tem bở giống tem Bảo hành của các cửa hàng vi tính. Còn tem giả chỉ là giấy bóng in bình thường, nên có thể bóc toàn bộ tem ra dể dàng mà không bị rách! Hình ảnh trên nắp chai thường kéo lụa nên ko sắc sảo bằng nắp thật, nhìn chai đựng rượu bạn sẽ thấy có bọt khí vì chai được đúc thủ công. Tem cũng không sắc sảo bằng tem thật. Nhưng cũng may là rượu này chiếm số lượng ko nhiều.

  • 2

    Dạng thứ 2 mới là dạng nguy hiểm nhất, vì ko thể nhìn bên ngòai phán đoán, vì nó dùng chính những chai rượu đã sử dụng rồi để làm giả. Dạng này thì buộc phải nhìn theo kinh nghiệm. Sau đây là kinh nghiệm phân biệt dạng làm giả này: nó chiếm tới 70% rượu giả, (vì thế học cách phân biệt dạng này là an toàn nhất).

    - Thứ nhất nhìn vào seal trên chai

    Vì nắp chai đã được gỡ tòan bộ bằng một dụng cụ dẹp và mỏng, với dụng cụ này ta có thể lấy tòan bộ nắp chai một cách dể dàng mà ko làm rách tem, cũng như phải phá seal nhưng vẫn có rượu uống. Nắp chai này do những anh chàng bartender tuồn ra ngoài. Tất nhiên cái chai và hộp cũng được tận thu và bán chung với bộ nắp. Vì bị nạy ra nên trên viền cuối cùng sẽ có vết rạn, do đó dù đã đóng lại bằng máy thì những vết rạn đó cũng sẽ ko biến mất.

    - Thứ 2 nhìn vào bọt khí nổi lên trong chai

    Lật phần đáy chai lên và bắt đầu nhìn bọt khí. Rượu thật thì bọt khí rất mịn và đều, các bọt khí di chuyển chậm và không theo phương thẳng đứng mà nó tỏa ra rồi mới lưng lững bay lên, nhìn trên phía trên sẽ thấy những bọt khí lớn hơn một chút bám vào chai. Trong khi đó rượu giả bọt khí to , có xu hướng bay lên theo chiều thẳng với tốc độ nhanh.

    Trên đây chỉ là một số kiến thức căn bàn để bạn đi mua rượu mà thôi. Kinh nghiệm uống sẽ giúp bạn nhìều hơn. Vì với công nghệ hiện nay chẳng mấy chốc chúng ta sẽ ko phân biệt nổi đâu là thật là giả nếu như ko nếm trực tiếp.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây