Học nhanh cách làm bánh Tiramisu cực ngon ai cũng làm được

Thứ sáu - 07/10/2016 07:50

Học nhanh cách làm bánh Tiramisu cực ngon ai cũng làm được

Tiramisu là một trong những món bánh có cách làm đơn giản lại dễ ăn. Chẳng cần mất quá nhiều thời gian, với cách làm bánh Tiramisu dưới đây, chỉ sau vài tiếng, bạn đã có ngay món đồ tráng miệng cực ngon cho cả gia đình.

Ẩm thực nước Ý nổi tiếng với các món bánh ngọt ngào. Tiramisu là một trong những món bánh như vậy. Và đây cũng là món bánh ngọt được người Việt hết sức ưa thích.

Cách làm bánh Tiramisu không khó, nếu không muốn nói là đơn giản, bởi đây là loại bánh không cần lò nướng, cũng chẳng cần khuôn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu rất đơn giản mà dễ kiệm là có ngay một món đồ tráng miệng ngon "tuyệt cú mèo" rồi.

Tiramisu là món bánh trứ danh của nước Ý nhưng lại quen thuộc với người Việt

Nguyên liệu

400g bánh Sampa

400ml cà phê đen pha đặc

4 lòng đỏ trứng

60ml rượu Rum ( cái này nếu mua được thì tốt, nếu không thể mua bạn có thể bỏ qua nhé)

180g đường cát

500ml kem tươi whipping cream

250ml pho mát mascarpone

3 thìa ca-cao bột

Cách làm bánh Tiramisu

  • 1

    Bước đầu tiên, bạn cho kem tươi đã để thật lạnh ra âu đánh bông rồi cất vào ngăn mát  tủ lạnh cho kem khỏi chảy. Bạn chỉ đánh khoảng 3 phút là kem bông rồi. Không cần đánh lâu kẻo kem bị cứng sẽ mất ngon nhé.

    Đầu tiên là bạn đánh bông kem tươi lên.
  • 2

    Tiếp theo, bạn tách lòng đỏ trứng gà ra rồi khuấy đều với đường cho lên đun cách thủy. Ở bước này, bạn vừa đun lửa nhỏ vừa dùng đũa khuấy đều cho lòng đỏ trứng gà đông lại thì bỏ ra, dùng máy đánh trứng đánh bông trứng gà.

    Tiếp theo là bạn tách lấy lòng đỏ trứng và cho lên đun cách thủy.
  • 3

    Với cách làm bánh Tiramiasu này, bạn cho mascarpone vào cùng hỗn hợp lòng đỏ tiếp tục đánh cùng, bạn nên ước lượng mascarpone để cho vào nhé. Nếu bạn làm khoảng 200ml kem tươi thì nên cho khoảng 100g mascarpone vào là vừa. Không nên cho nhiều quá bởi khi ăn sẽ rất ngấy và nhanh chán.

    Giờ bạn cho mascarpone vào đánh cùng lòng đỏ trứng.
    Đánh cho tới khi thấy hỗn hợp bắt đầu bông lên, đặc lại thì dừng.
  • 4

    Bước tiếp theo, bạn dùng kem tươi vừa đánh trộn cũng với hỗn hợp trứng gà và mascarpone vừa làm, rồi tiếp tục cho vào tủ lạnh kẻo hỗn hợp chảy mất.

    Bạn trộn đều hồn hợp vừa đánh với kem tươi.
  • 5

    Tiếp theo, bạn đổ cà phê và rượu Rum rồi khuấy đều (với bước này, nếu không có rượu Rum, bạn có thể pha cà phê hơi loãng ra) không nên để quá đặc vì khi nhúng bánh vào, miếng bánh dính nhiều cà phê sẽ bị đắng.

    Bạn hòa cà phê với rượu Rum nhé.
    Sau đó nhúng nhanh bánh Sampa vào hỗn hợp café. Bước này bạn phải làm thật nhanh kẻo để lâu bánh sẽ nát.
  • 6

    Bây giờ, bạn rải một lớp hỗn hợp kem dưới khuôn hoặc cốc, hoặc đĩa, sau đó xếp bánh đã nhúng café vào khuôn tạo thành 1 lớp, sau đó cho hỗn hợp kem trứng lên, rồi lại tiếp tục 1 lớp bánh, 1 lớp kem cho tới khi đầy cốc thì thôi.

    Giờ bạn xếp bánh vào khuôn.
  • 7

    Bước cuối cùng của cách làm bánh Tiramiasu này là rắc bột ca cao lên trên cùng. Bạn để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng là ăn được rồi.

    Cuối cùng, bạn chỉ cần rắc bột ca cao lên là xong rồi.

Thành phẩm

Vậy là sau một hồi miệt mài làm hỗn hợp trứng - kem - mascarpone, cùng với những chiếc bánh Sampa, bạn đã có ngay món bánh tráng miệng trứ danh của nước Ý rồi. Chắc hẳn sẽ chẳng ai nỡ lòng từ chối món bánh ngọt ngào với vị béo ngậy của kem tươi và thơm lừng mùi cà phê đâu. 

Cách làm bánh Tiramisu này sẽ vô cùng thích hợp với những cô nàng "ngại" bày biện đấy. Thông thường, làm bánh Tiramisu, người làm bánh sẽ cho vào đĩa lớn, sau đó, muốn ăn sẽ phải cắt ra từng miếng. Nhưng ở đây, những chiếc bánh cùng hỗn hợp kem được xếp vào trong cốc sẽ rất tiện dụng vì bạn chỉ cần dùng thìa là ăn được rồi.

Bánh siêu ngon và cách làm bánh Tiramisu cực dễ, ai cũng làm được.

Mách nhỏ cho bạn: vì là hỗn hợp kem tươi nên nếu bỏ từ tủ lạnh ra mà không ăn luôn, hỗn hợp sẽ nhanh bị chảy ăn không được ngon nữa. Vì thế, khi làm hỗn hợp, bạn có thể cho hòa một chút gelatine vào sau đó cho vào tủ lạnh cho hỗn hợp đông lại nhé.

>>> Xem thêm: 

Cách làm bánh tiramisu ngon tuyệt cú mèo

Cách làm tiramisu đơn giản theo phong cách Việt Nam

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh Tiramisu siêu đơn giản này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây