Hiếm có khó tìm: Cặp sinh đôi chào đời trong bọc ối còn nguyên, cựa mãi không ra được

Thứ ba - 19/07/2022 07:25

Hiếm có khó tìm: Cặp sinh đôi chào đời trong bọc ối còn nguyên, cựa mãi không ra được

Hai em bé sinh đôi này đã chào đời khi bọc ối còn chưa vỡ ra, đây là tình trạng vô cùng hiếm gặp.

Mới đây, các y bác sĩ tại một bệnh viện ở Brazil đã vô cùng kinh ngạc và cảm thấy thú vị khi gặp một ca chào đời trong đó 2 em bé sinh đôi vẫn nằm trong bọc ối nguyên vẹn. Đây là tình trạng rất hiếm gặp, xảy ra với tỷ lệ chỉ 1/80.000 ca sinh.

Được biết, vào ngày 11/6/2022 vừa qua, sản phụ Cristiane Mucci đã hạ sinh 2 cô con gái sinh đôi, đặt tên là Maria Cecilia và Maria Alice. Ca sinh diễn ra tại Bệnh viện de Nossa Senhora das Dores, nằm ở thành phố Ponte Nova, thuộc bang Minas Gerais, phía đông nam Brazil. Điều đặc biệt không chỉ nằm ở việc 2 bé Cecilia và Alice là một cặp song sinh giống hệt nhau mà còn bởi việc cả 2 em bé vẫn còn nằm trong bọc ối khi được lấy ra từ bụng mẹ.

Đại diện bệnh viện thông báo với truyền thông: "Vào ngày 11/6, một cặp song sinh đã chào đời tại khoa sản của Bệnh viện de Nossa Senhora das Dores. Người mẹ Cristiane Mucci đã sinh ra 2 bé Maria Cecilia và Maria Alice Mucci. Tuy nhiên, ca sinh này rất khác biệt và đặc biệt. Hai em bé vẫn nằm trong bọc ối còn nguyên, thứ bảo vệ em bé trong suốt thai kỳ".

Bác sĩ sản phụ khoa Emilio Garavini, người trực tiếp tiến hành ca sinh mổ đặc biệt này, chia sẻ rằng cô và các đồng nghiệp đều vô cùng ngạc nhiên trước khoảnh khắc 2 em bé chào đời. Vì bọc ối không tự vỡ ra cho dù 2 em bé có cựa quậy thế nào nên các bác sĩ phải giúp đỡ các bé rạch bọc ối, để nó vỡ ra, giúp 2 em bé đến với thế giới. Cả 2 em bé đều rất khỏe mạnh và kháu khỉnh.

Tình trạng trên còn được gọi là "đẻ bọc điều". Túi ối là ngôi nhà của thai nhi trong suốt 9 tháng trong bụng mẹ trước lúc bé chính thức chào đời. Thông thường, túi ối sẽ vỡ ra trước rồi em bé mới chào đời. Nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, ví dụ như hình ảnh trên, túi ối vẫn còn nguyên vẹn lúc em bé chào đời. Khi đó, em bé có thể tự đạp vỡ túi ối hoặc các bác sĩ phải can thiệp để giúp em bé làm vỡ túi ối.

Ở một số nơi, người ta quan niệm rằng những đứa trẻ được sinh ra với túi ối còn nguyên là một điều may mắn, đứa trẻ đó khi lớn lên có thể trở thành một người tài giỏi hoặc một nhân vật kiệt xuất.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hiem-co-kho-tim-cap-sinh-doi-chao-doi-trong-boc-oi...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hiem-co-kho-tim-cap-sinh-doi-chao-doi-trong-boc-oi-con-nguyen-cua-mai-khong-ra-duoc-a571111.html

Bộ tộc thuần nữ duy nhất trên thế giới, không có đàn ông, sinh sản theo cách đặc biệt
Trong bộ lạc này, phụ nữ là "chủ thiên hạ" và không hề có bóng dáng của bất kỳ người đàn ông nào.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây