Gợi ý mâm cơm đủ món tuyệt ngon cho ngày nghỉ lễ 2/9

Thứ bảy - 01/09/2018 08:26

Gợi ý mâm cơm đủ món tuyệt ngon cho ngày nghỉ lễ 2/9

Với những món ăn này đảm bảo cả gia đình sẽ có bữa ăn sum họp ngày Quốc khánh đầy ý nghĩa.

Dịp mùng 2/9 được nghỉ 3 ngày, vì thế chị em có nhiều thời gian vào bếp chế biến nhiều món ăn cho gia đình. Dưới đây là mâm cơm gồm 6 món hấp dẫn, đảm bảo bữa cơm sum họp gia đình bạn sẽ vô cùng ý nghĩa, vui vẻ, ngon miệng.

Bữa cơm gồm có các món:

- Ghẹ hấp

- Gỏi tôm thịt

- Cá hanh nướng muối ớt

- Tai luộc

- Miến xào hải sản

- Tráng miệng: Dưa hấu

GHẸ HẤP

Ghẹ mua về dùng mũi dao đâm vào yếm cho chết, sau đó cắt dây, rửa sạch. Cho ghẹ vào nồi hấp cùng với rượu trắng và dấm theo tỷ lệ 1/1 khoảng 10 phút là chín. Bày ghẹ hấp ra đĩa ăn kèm muối tiêu chanh.

GỎI TÔM THỊT

Ngó sen chẻ dọc, ngâm với nước có vắt ít chanh vào cho trắng. Dưa leo, cà rốt cắt sợi. Vớt sen rửa lại cho sạch trộn dưa leo, cà rốt và sen với đường và nước cốt chanh để cho ngấm khoảng 15 phút.

Thịt ba chỉ luộc chín rồi cắt que, tôm luộc bóc vỏ. Cho dầu vào chảo chiên sơ tôm cho săn lại, hoà nước trộn gỏi gồm: tỏi, ớt băm, nước cốt chanh, đường, tiêu, nước mắm ngon và một ít bột ngọt.

Vớt hỗn hợp củ sen cà rốt ra vắt nhẹ cho ráo, cho tất cả các nguyên liệu vào tô, cho nước trộn từ từ vào và nêm nếm cho vừa khẩu vị. Cuối cùng cho rau răm cắt nhỏ, hành phi, đậu phộng vào là món ăn hoàn tất. Món gỏi ngó sen ngon hơn khi ăn cùng bánh phồng tôm.

CÁ NƯỚNG MUỐI ỚT

Cá tươi mua về rửa sạch, khứa nhẹ lên lưng cá cho dễ ngấm gia vị. Hoà hỗn hợp ướp cá gồm: Hạt nêm, hành, tỏi băm, bột nghệ, ớt khô, dầu ăn trộn đều cho lên khắp 2 mặt và bụng cá. Để cá 30 phút cho ngấm gia vị rồi cho vào lò nướng vàng hai mặt.

TAI LUỘC

Tai cạo rửa sạch. Ngâm tai vào nước dấm và muối để khử mùi hôi, sau đó rửa lại rồi cuộn và dùng chỉ cột chặt.

Cho tai vào nồi luộc chín. Khi luộc cho muối, hành tây, và gừng cắt lát vào nước luộc để tai được thơm ngon. Khi tai chín vớt ra để thật nguội mới cắt để có vân tròn đẹp mắt. Tai ăn kèm với rau răm và nước mắm tỏi ớt sẻ hấp dẫn hơn.

MIẾN XÀO HẢI SẢN

Miến ngâm nước cho mềm vớt ra để ráo; tôm bóc vỏ; mực, sò điệp rửa sạch. Cà rốt, ớt chuông, nấm, hành tây rửa sạch cắt que.

Phi dầu ăn với tỏi thơm cho hải sản vào xào nêm hạt nêm và tiêu sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào xào vừa chín tới. Cho miến vào đảo đều nêm lại vừa ăn tắt bếp cho đầu mè và ngò rí vào là món ăn hoàn tất.

CƠM TRẮNG

DƯA HẤU

Chúc các bạn có ngày nghỉ lễ vui vẻ và ngon miệng bên mâm cơm gia đình!

Gợi ý 5 món ngon cho ngày Quốc khánh 2-9
Có nhiều món ăn ngon để chị em có thể chế biến cho gia đình vào ngày nghỉ Quốc khánh.
Bấm xem >>
Theo Thủy Thu (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây